Nước dừa uống thời điểm nào là tốt nhất?

05/08/2023, 15:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nước dừa là thức uống được nhiều người yêu thích, vây nhưng uống nước dừa vào thời điểm nào tốt nhất?

Từ lâu nước dừa được biết là thức uống tự nhiên mang lại nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe. Nhưng để nước dừa phát huy được hết nhưng tác dụng thì bạn cần uống nước dừa đúng thời điểm. Vậy, nước dừa uống vào thời điểm nào là tốt nhất?

Tác dụng của nước dừa với sức khỏe

Việc uống nước dừa đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích không ngờ đối với sức khỏe. Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Medlatec có sự tham vấn y khoa của BSCKI. Dương Ngọc Vân đã chỉ ra những tác dụng của nước dừa đối với sức khỏe như sau:

Giảm cân

Nước dừa có thể giúp giảm cân nhờ khả năng giảm cảm giác đói và ức chế sự hấp thu của một số chất béo. Đồng thời, nó cũng giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và tăng cường chức năng tiêu hóa.

Giúp giảm căng thẳng và lo lắng

Nước dừa chứa axit amin giúp thư giãn cơ thể, đồng thời giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Ngoài ra, loại thức uống này cũng giúp tăng cường chức năng não bộ và giảm stress.

Tốt cho tim mạch

Nước dừa không chứa cholesterol và chất béo động vật, vì vậy nó là lựa chọn tốt cho người nguy cơ bị bệnh tim mạch. Nó có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và các bệnh liên quan đến hệ tuần hoàn.

Nước dừa tốt cho sức khỏe nhưng cần uống đúng cách và đúng thời điểm

Nước dừa tốt cho sức khỏe nhưng cần uống đúng cách và đúng thời điểm

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước dừa chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như kali, magie và canxi. Đây là các chất cần thiết cho việc duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Làm đẹp da

Nước dừa chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp da mềm mại và giảm tình trạng khô da. Nước dừa cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể và giúp cải thiện độ đàn hồi của da. Nó cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa lão hóa da.

Cung cấp năng lượng

Nước dừa chứa chất đường tự nhiên, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đây là lý do tại sao nước dừa thường được sử dụng để bổ sung năng lượng trước khi tập thể dục.

Một lợi ích khác của nước dừa là nó có tính kháng viêm và kháng khuẩn, giúp bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng và bệnh tật.

Nước dừa uống vào thời điểm nào là tốt nhất?

Tuy mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe, nhưng bạn cần phải biết về thời điểm tốt nhất để uống nước dừa. Dưới đây là những thời điểm uống nước dừa tốt nhất được đăng tải trên website Bệnh viện Đa khoa Vinmec:

Trước và sau bữa ăn

Uống một cốc nước dừa giải khát trước bữa ăn, nhất là uống nước dừa sáng sớm, sẽ giúp dạ dày cảm giác no lâu và giúp ngăn ngừa thói quen ăn quá nhiều trong một ngày dài sau đó.

Nước dừa chứa ít calo và dễ tiêu. Uống nước dừa có tác dụng tiêu hóa nên sẽ giúp tiêu hóa nhanh và ngăn ngừa đầy hơi sau bữa ăn.

Trước khi đi ngủ

Hương thơm ngọt ngào và dễ chịu của nước dừa từ lâu được biết là có tác dụng tâm lý giúp giảm lo lắng và làm chậm nhịp tim, chống lại căng thẳng, xoa dịu tâm trí giúp con người dễ đi vào giấc ngủ, ngủ sâu giấc hơn.

Đồng thời, uống nước dừa trước khi đi ngủ có thể giúp đào thải tất cả các chất độc ra ngoài và làm sạch đường tiết niệu, phòng tránh nhiễm khuẩn tiết niệu hay các bệnh lý khác.

Nếu đi ngủ sau một bữa nhậu đầy rượu bia, uống nước dừa sẽ giúp bù nước, chống lại cảm giác nhức đầu, buồn nôn vào sáng hôm sau và cũng phục hồi các chất điện giải bị mất, làm cho cơ thể cảm thấy sảng khoái hơn khi thức dậy.

Sau luyện tập thể lực

Nói về các loại thức uống thể thao tốt cho sức khỏe, cái tên đầu tiên được nhắc đến chính là nước dừa. Sau khi chạy bộ đường dài, nước dừa là món giải khát và tăng cường năng lượng tuyệt vời, bổ sung các chất điện giải bị mất qua mồ hôi. Vì vậy, đây còn được mệnh danh là thức uống của thiên nhiên kỳ diệu và khó có gì khác thay thế được.

Lưu ý:

Dù nước dừa có rất nhiều lợi ích nhưng không phải bạn cứ uống thoải mái là được. Bạn cần uống nước dừa đúng cách, đúng thời điểm để phát huy tác dụng của nó.

Uống nước dừa không đúng thời điểm hoặc uống quá nhiều có thể gây đau bụng, táo bón, ngộ độc... trong cơ thể, khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi.

Nên uống nước dừa tươi sau khi được hái xuống để đảm bảo độ tươi ngon, nguyên chất. Không nên để nước dừa bên ngoài quá lâu, nếu muốn bảo quản lâu hơn nên để vào ngăn mát tủ lạnh tối đa từ 5 - 7 ngày.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có giải đáp cho câu hỏi "Uống nước dừa vào thời điểm nào tốt nhất?". Hãy uống nước dừa đúng cách để nhận được những tác dụng tốt nhất nhé.

Hạ An(Tổng hợp)

Bài liên quan
Uống nước dừa có tốt cho xương khớp?
Uống nước dừa có tốt cho xương khớp không hay đau khớp có nên uống nước dừa là vấn đề nhiều người bị nhức mỏi xương khớp mạn tính rất quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nước dừa uống thời điểm nào là tốt nhất?