Ông bố bỏ quên con ở trạm dừng nghỉ cao tốc Hải Phòng - Hà Nội

PV | 15/06/2022, 15:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khi đi tiếp khoảng 5 km, anh Đúng mới phát hiện ra quên con ở trạm dừng nghỉ. Rất may anh đã quay lại đón cháu bé kịp thời.

Khoảng 17h ngày 14/6, khi về tới trạm dừng V77 trên cao tốc Hải Phòng - Hà Nội, bác tài đã dừng xe cho mọi người xuống nghỉ ngơi. Trong khoảng 20 phút ở đây, anh Vũ Văn Đúng (Đống Đa, Hà Nội) cho đưa 7 đứa trẻ gồm con gái anh và 6 người cháu đi vệ sinh, ăn uống.

“Đến khi lên xe, bác tài hỏi đã đủ người chưa, tôi thấy các ghế ngồi trên xe đều đã kín chỗ như lúc trước nên báo là đủ rồi. Nhưng tôi quên đếm con gái lúc trước ngồi trong lòng bố. Khi xe đi được 5-6 km thì tôi mới phát hiện ra là quên con gái ở trạm dừng nghỉ”.

The Alley anh 1
Ông bố "hộ tống" 7 đứa trẻ từ Cô Tô về Hà Nội sau chuyến du lịch.

Lúc này, ông bố hốt hoảng báo cho tài xế. Rất may, bác tài đã liên lạc lại với người quản lý xe ở trạm dừng nghỉ và xác nhận con gái anh vẫn đang ở đó. Các nhân viên ở trạm đã giữ bé gái lại một chỗ, trấn an và mua đồ ăn vặt cho bé đợi bố quay lại.

Vì đang trên cao tốc nên anh Đúng phải trèo qua bên kia đường để vẫy xe đi nhờ. Hầu như các xe đều đang đi tốc độ cao nên không dừng lại.

May mắn có một chiếc xe container đang đi ở làn trong cùng với tốc độ không quá cao nên đã cho anh đi nhờ. Đi được một đoạn thì xe công phải rẽ vào đường khác nên đã thả anh ở khu vực trạm thu phí. “Bác tài cũng nhờ người trong trạm bắt cho tôi một chiếc xe khác để đi nhờ tiếp đến trạm dừng nghỉ”.

The Alley anh 2
Ông bố 33 tuổi cho biết, rất may chưa có chuyện gì xảy ra với con gái 4,5 tuổi.

“Rất tiếc là lúc đó đang hoảng loạn nên tôi quên xin số của 2 bác tài. Tôi rất muốn liên hệ lại để nói lời cảm ơn. Đặc biệt là bác lái xe công thứ nhất đã dừng lại giữa đường để giúp tôi. Tôi sợ nếu bác bị phạt nguội thì tôi xin được gửi lại bác số tiền phạt”.

Bày tỏ nguyện vọng này trên một diễn đàn, câu chuyện của ông bố 33 tuổi khiến nhiều người cảm thấy hài hước, vui vẻ. Anh Đúng và gia đình cũng thấy rất may mắn khi chưa có chuyện gì xấu xảy ra với cô con gái 4,5 tuổi.

“Tôi chưa bỏ quên con bao giờ. Không biết sao lúc đó lại lú lẫn thế! Rất may, vợ tôi không trách móc gì và cũng thông cảm khi phải ‘hộ tống’ nhiều đứa như thế”, anh Đúng chia sẻ.

Bài liên quan
Đầu bếp mở quán ăn cho học sinh khó khăn
Anh Cyrus Phang, cựu đầu bếp người Singapore, bị mất việc do Covid-19, hiện đang mở quán ăn tại Trường Trung học Deyi, với mức giá phải chăng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông bố bỏ quên con ở trạm dừng nghỉ cao tốc Hải Phòng - Hà Nội