Ông Nguyễn Thanh Long, Chu Ngọc Anh ân hận, đau xót, xin giảm nhẹ hình phạt cho cấp dưới

09/01/2024, 22:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Được nói lời sau cùng, các bị cáo đều bày tỏ sự ăn năn hối hận, đồng thời xin được HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Ông Nguyễn Thanh Long, Chu Ngọc Anh ân hận, đau xót, xin giảm nhẹ hình phạt cho cấp dưới - 1

Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Tối 9/1, sau phần đối đáp giữa đại diện VKSND TP Hà Nội với các luật sư, Hội đồng xét xử (HĐXX) cho các bị cáo nói lời sau cùng, sau đó sẽ dành thời gian nghị án và đưa ra phán quyết vào chiều 12/1.

Nói lời sau cùng, tất cả các bị cáo đều bày tỏ sự ăn năn, hối hận, đồng thời xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội trở lại cộng đồng.

Bị cáo Phạm Xuân Thăng - cựu Bí thư tỉnh ủy Hải Dương, bày tỏ sự đau xót, tiếc nuối và hối hận về những hành vi sai lầm của bản thân. Nhận trách nhiệm người đứng đầu và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho ông cùng các bị cáo khác từng là cán bộ dưới quyền tại Hải Dương.

Theo bị cáo Thăng, hơn 34 năm công tác qua nhiều vị trí, bản thân luôn nỗ lực rèn luyện, trau dồi, chưa từng bị kỷ luật. Đến hôm nay, vì sai lầm bị cáo đã mất đi tất cả. Trước đó, bị cáo đã chịu hình phạt đau xót nhất cuộc đời là khai trừ Đảng.

Trong khi đó, bị cáo Nguyễn Thanh Long - cựu Bộ trưởng Bộ Y tế, nghẹn ngào gửi lời cảm ơn đến các giáo sư, học trò, các cơ quan, đồng nghiệp đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho mình. Bản thân rất ân hận, đau khổ vì vi phạm của bản thân. Hơn 30 năm học tập rèn luyện giữ gìn, giờ đây bị cáo thấy có lỗi với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, nhân viên ngành y tế, bị cáo xin thành thật xin lỗi tất cả mọi người.

Cựu Bộ Trưởng Y tế mong pháp luật khoan hồng cho các bác sĩ, nhân viên y tế sai phạm trong vụ án này, để họ sớm trở về với người thân. Đồng thời, mong HĐXX cho bị cáo được hưởng mức án nhẹ nhất có thể, để bản thân được về với gia đình trong những năm tháng cuối đời.

Ông Nguyễn Thanh Long, Chu Ngọc Anh ân hận, đau xót, xin giảm nhẹ hình phạt cho cấp dưới - 2

Bị cáo Chu Ngọc Anh tại phiên xử

Về phần mình, bị cáo cáo Chu Ngọc Anh - cựu Bộ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ, trình bày, với tư cách là người đứng đầu Bộ Khoa học & Công nghệ, bị cáo nhận thức sâu sắc hành vi của bản thân, mong HĐXX vận dụng tối đã các tình tiết khoan hồng cho các bị cáo thuộc cấp sai phạm tại Bộ Khoa học & Công nghệ.

"Bị cáo không còn gì biện minh, những ngày qua trong trại tạm giam bị cáo vô cùng ân hận, đau xót, điều này sẽ còn theo bị cáo đến suốt cuộc đời”, bị cáo Chu Ngọc Anh nói.

Ông Nguyễn Thanh Long, Chu Ngọc Anh ân hận, đau xót, xin giảm nhẹ hình phạt cho cấp dưới - 3

Bị cáo Phan Quốc Việt

Khi được nói lời sau cùng, Tổng Giám đốc Việt Á Phan Quốc Việt nhận bản thân là người điều hành và quyết định mọi việc của Công ty Việt Á, các nhân viên là những người làm công ăn lương, không được hưởng bất kỳ lợi ích nào.

Bị cáo Việt cho rằng, dưới sự chỉ đạo của mình, các nhân viên bắt buộc phải làm theo, vì vậy, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các nhân viên của Việt Á.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Nguyễn Thanh Long, Chu Ngọc Anh ân hận, đau xót, xin giảm nhẹ hình phạt cho cấp dưới