Ông Putin: Phương Tây phá hủy hệ thống kinh tế toàn cầu

12/09/2023, 17:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các quốc gia phương Tây đang phá hủy khuôn khổ quan hệ kinh tế toàn cầu hiện tại, khuôn khổ mà chính các nước này đã góp công xây dựng ngay từ đầu, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 12/9 phát biểu, cho biết nhiều quốc gia phản đối điều này.

Ông Putin: Phương Tây phá hủy hệ thống kinh tế toàn cầu - 1

Tổng thống NgaVladimir Putin.

Phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ở thành phố Vladivostok, ông Putin nói rằng bối cảnh kinh tế quốc tế đang thay đổi một phần vì “một số quốc gia, chủ yếu là các nước phương Tây, đang tự tay phá hủy hệ thống quan hệ tài chính, thương mại và kinh tế toàn cầu".

Những hành động gây tổn hại này diễn ra trong bối cảnh nhiều quốc gia trên thế giới đang nỗ lực thúc đẩy "hợp tác thực sự", theo đuổi lợi ích quốc gia và chống lại các áp lực từ bên ngoài, ông Putin nói thêm.

"Những gì các quốc gia này ưu tiên không phải là các các sự kiện chính trị tạm thời mà là thúc đẩy các dự án riêng, mang lại lợi ích trực tiếp và lâu dài cho người dân các quốc gia đó", ông Putin phát biểu, nói thêm rằng điều này dẫn đến các hình mẫu quốc tế mới "không tuân theo tiêu chuẩn mà phương Tây áp đặt, và thúc đẩy sự phát triển của thế giới đa cực".

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hồi đầu tháng này nói rằng, khối kinh tế BRICS và Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) đang ngày càng thu hút thêm ảnh hưởng quốc tế khi nhiều quốc gia tìm cách vượt qua các thể chế quốc tế do phương Tây áp đặt.

Hôm 12/9, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng ông Putin sẽ có bài phát biểu khá dài tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF), sau đó Tổng thống Nga dự kiến sẽ có một cuộc thảo luận thú vị.

Ông Peskov cho biết, tất cả các vấn đề có ảnh hưởng đến Nga ở một khía cạnh nào đó cũng sẽ được thảo luận. Các hoạt động của ông Putin tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông dự kiến sẽ kéo dài đến tận đêm khuya.

Chủ đề của diễn đàn năm nay là "Con đường dẫn tới quan hệ đối tác, hòa bình và thịnh vượng", phản ánh mong muốn của Nga trong việc tạo lập mối quan hệ mang tính xây dựng với tất cả các đối tác nước ngoài quan tâm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Putin: Phương Tây phá hủy hệ thống kinh tế toàn cầu