Ông Trump đối diện mức án là 100 năm tù giam

13/06/2023, 15:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ông Trump đối mặt với 38 cáo buộc, bao gồm xử lý sai tài liệu mật và nhiều tội danh khác. Tổng mức án mà cựu Tổng thống Mỹ đối mặt là 100 năm tù giam.

Phiên tòa dự kiến sẽ bắt đầu vào lúc 3 giờ chiều (2 giờ sáng ngày 14/6, giờ Việt Nam). Nhà chức trách Mỹ cho biết, ông Trump sẽ không bị bắt giữ khi trình diện tòa án. Tổng thống Mỹ dự kiến sẽ ở lại tòa án trong khoảng 2-3 giờ để nghe cáo trạng và hoàn tất các thủ tục liên quan.

Ông Trump đối mặt với 38 cáo buộc, bao gồm xử lý sai tài liệu mật và nhiều tội danh khác. Tổng mức án mà cựu Tổng thống Mỹ đối mặt là 100 năm tù giam.

Đây thực chất là phiên tòa sơ bộ. Ông Trump sẽ lắng nghe cáo trạng và có quyền đặt câu hỏi liên quan đến nội dung cáo trạng. Cuối cùng, thẩm phán sẽ ấn định thời điểm xét xử cụ thể. Theo thông lệ, phiên tòa xét xử khó có thể diễn ra sớm hơn nửa đầu năm 2024, khi cuộc đua tranh cử bắt đầu vào giai đoạn cao trào.

Video: Những hình ảnh mới nhất của ông Trump trước thời điểm trình diện ở tòa án liên bang - 1

Ông Trump tới thành phố Miami bằng máy bay riêng để trình diện tòa liên bang.

Ông Trump đã sớm có mặt ở Miami vào ngày 12/6, khi đáp máy bay riêng mang tên mình tới thành phố. Trong video độc quyền do đài CNN công bố, ông Trump bước xuống sân bay và lên xe bọc thép do mật vụ Mỹ chuẩn bị sẵn.

Đám đông người ủng hộ ông Trump mang theo cờ Mỹ và biểu ngữ có mặt ở hai bên đường khi đoàn xe hộ tống ông Trump lăn bánh ở thành phố Miami.

Ông Trump di chuyển tới Trump National Doral, khách sạn thuộc sở hữu của cựu Tổng thống ở thành phố. Trong video, ông Trump tỏ ra khá tự tin, vẫy tay chào đón những người ủng hộ ở sảnh khách sạn. Ông Trump cũng khá vui vẻ đồng ý chụp ảnh cùng những người ủng hộ.

Video: Những hình ảnh mới nhất của ông Trump trước thời điểm trình diện ở tòa án liên bang - 2

Đoàn xe hộ tống chở ông Trump trên đường phố Miami hôm 12/6.

“Tôi hi vọng cả nước đang theo dõi những gì mà phe cực tả đang làm với nước Mỹ”, ông viết trên mạng xã hội Truth khi đáp máy bay từ New Jersey để tới thành phố Miami.

Những rắc rối gần đây dường như không làm ảnh hưởng đến khả năng ông Trump tái đắc cử tổng thống năm 2024. Khoảng 43% cử tri đảng Cộng hòa nó ủng hộ ông Trump, trong khi đối thủ Ron DeSantis chỉ giành được 22% sự ủng hộ, theo kết quả khảo sát của Reuters vào ngày 12/6.

Video: Những hình ảnh mới nhất của ông Trump trước thời điểm trình diện ở tòa án liên bang - 3

Ông Trump nghỉ lại ở khách sạn do mình sở hữu trong một ngày trước khi tới trình diện tòa án vào chiều ngày 13/6 (giờ địa phương).

Cũng theo khảo sát, 81% thành viên đảng Cộng hòa cho rằng việc ông Trump bị truy tố ở cấp độ liên bang là hành động mang "động cơ chính trị" của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Ông Trump cất tài liệu mật tại nhiều nơi trong nhà, kể cả phòng tắm
Những hình ảnh mới cho thấy cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cất các tài liệu mật tại nhà kho, phòng khiêu vũ, thậm chí phòng tắm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump đối diện mức án là 100 năm tù giam