Ông Trump thất bại với nỗ lực trì hoãn phiên toà vụ trả tiền bịt miệng

04/04/2024, 12:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một thẩm phán ở New York bác bỏ nỗ lực của cựu Tổng thống Donald Trump nhằm trì hoãn phiên tòa xét xử ông vào ngày 15/4, liên quan đến cáo buộc trả tiền bịt miệng cho diễn viên phim người lớn.

Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hoà Donald Trump. (Ảnh: Reuters)
Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hoà Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Ông Trump muốn trì hoãn phiên toà này để chờ đến khi Tòa án Tối cao xem xét kiến nghị miễn trừ của tổng thống trong một vụ án hình sự khác.

Tòa tối cao dự kiến ​​sẽ nghe các lập luận của ông Trump rằng ông được hưởng quyền miễn truy tố liên bang vì nỗ lực lật ngược thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020.

Các luật sư bào chữa của ông Trump trong vụ án ở New York kiến nghị Thẩm phán Juan Mercan trì hoãn phiên tòa cho đến khi quá trình xem xét đó hoàn tất. Họ cho rằng điều này phù hợp vì các công tố viên đang tìm cách đưa ra cáo buộc dựa trên những tuyên bố của ông Trump trong giai đoạn từ năm 2017 – 2021, khi ông đang là tổng thống.

Trong phán quyết đưa ra ngày 3/4, Thẩm phán Mercan cho rằng ông Trump đã chờ quá lâu để nêu ra vấn đề.

“Bị cáo có vô số cơ hội để nêu ra yêu cầu về quyền miễn trừ của tổng thống trước ngày 7/3/2024”, phán quyết viết.

Todd Blanche, luật sư của ông Trump, từ chối bình luận.

Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa đều không thừa nhận cả 4 cáo trạng hình sự mà ông đang phải đối mặt.

Vụ án ở New York có thể là vụ án duy nhất được đưa ra xét xử trước cuộc bầu cử vào tháng 11 năm nay, khi ông Trump tái đấu với đối thủ cũ Joe Biden.

Ông bị cáo buộc làm giả giấy tờ để che giấu khoản tiền 130.000 USD trả cho diễn viên phim người lớn Stormy Daniels thông qua luật sư cũ Michael Cohen, để đổi lấy sự im lặng của người phụ nữ này trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 về quan hệ giữa hai người hồi năm 2006.

Ông Trump phủ nhận chuyện đó với Daniels, tên thật là Stephanie Clifford.

Quyết định của Tòa án Tối cao về việc tiếp nhận đơn kháng cáo của ông Trump trong vụ cáo buộc can thiệp bầu cử liên bang là chiến thắng lớn đối với ông, khiến phiên tòa bị chậm ít nhất vài tháng.

Ông Trump cũng phải đối mặt với vụ kiện ở bang Georgia về nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử năm 2020, vụ kiện liên bang ở Florida về cách ông xử lý các tài liệu nhạy cảm của chính phủ sau khi rời Nhà Trắng năm 2021. Chưa chắc chắn khi nào những vụ án đó sẽ được xét xử.

Bài liên quan
Ông Donald Trump bước vào phiên tòa lịch sử
Phiên toà xét xử vụ án liên quan tới khoản "tiền bịt miệng" ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels khai mạc tại New York - Mỹ ngày 22-4.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump thất bại với nỗ lực trì hoãn phiên toà vụ trả tiền bịt miệng