Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai tăng chỉ tuyển sinh năm 2023

03/08/2023, 10:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai dự kiến tuyển sinh 840 chỉ tiêu năm 2023 với 3 phương thức.

Tăng chỉ tiêu, đảm bảo chất lượng đầu vào

Năm 2023, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai dự kiến tuyển sinh 840 chỉ tiêu (tăng 60 chỉ tiêu so với năm 2022) bao gồm 8 ngành đào tạo: Chăn nuôi (chuyên ngành Chăn nuôi - Thú y); Khoa học cây trồng (Chuyên ngành trồng trọt); Quản lý Tài nguyên và Môi trường; Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành; Giáo dục Mầm non; Giáo dục Tiểu học (Chương trình đại trà); Giáo dục Tiểu học (Chương trình tiếng Anh); Ngôn ngữ Trung Quốc; Kinh tế và ngành Giáo dục Mầm non hệ cao đẳng.

Phân hiệu sử dụng 03 phương thức tuyển sinh, bao gồm Tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT; Xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022; Xét tuyển theo kết quả học bạ THPT.

Về ngưỡng đầu vào đối với đại học hệ chính quy, phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai yêu cầu đối tượng xét tuyển phải đạt đủ các điều kiện như: Học sinh đã tốt nghiệp THPT có tổng điểm 3 môn (trong tổ hợp đăng ký xét tuyển) ghi trong học bạ lớp 12 và điểm ưu tiên (nếu có) đạt từ 15 điểm trở lên, đối với các ngành đào tạo giáo viên (Giáo dục mầm non, giáo dục Tiểu học cần có học lực lớp 12 xếp loại Giỏi hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT đạt từ 8.0 trở lên. Thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi sẽ được ưu tiên cộng điểm. Những đối tượng được xét tuyển thẳng vào trường theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT hoặc phải là thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh.

Tương tự như với đại học hệ chính quy, phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai tuyển sinh cao đẳng hệ chính quy theo 3 phương thức và cũng sẽ ưu tiên xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, cùng với đó áp dụng tuyển thẳng những thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh.

Không chỉ được trải nghiệm môi trường học tập năng động, hiện đại, thân thiện để phát triển bản thân một cách toàn diện mà sinh viên Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai còn nhận nhiều ưu đãi về miễn giảm, hỗ trợ học phí, chỗ ở, dành cho các đối tượng thuộc chương trình, đề án được miễn học phí theo quy định của Chính phủ.

Tăng cường mở rộng hợp tác

Nhằm đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế số, PGS. TS Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai cho biết: Phân hiệu xác định, cùng với việc mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước thì công tác xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo cũng đồng thời phải được thực hiện.

Giám đốc Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai nhấn mạnh: Để nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số của các doanh nghiệp, nhà trường đã không ngừng đổi mới chương trình đào tạo của các ngành. Cải tiến chương trình đào tạo theo hướng đổi mới khung chương trình, chi tiết các học phần, bổ sung các học phần mới, đặc biệt là các kỹ năng mềm. Nhà trường cũng nghiên cứu tham khảo về mục tiêu chương trình đào tạo, khối lượng học tập, cấu trúc và nội dung chương trình đào tạo của các trường đại học trong nước và quốc tế, để từ đó đề xuất các ý kiến tham khảo chuyên gia và việc điều tra, khảo sát thu thập thông tin từ các bên liên quan.

Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai tăng chỉ tuyển sinh năm 2023 ảnh 1

Đến nay, Phân hiệu đã đào tạo 4 khóa sinh viên ra trường và hầu hết các em đã có việc làm ổn định, đúng chuyên môn, với mức thu nhập cao.

“Điều này giúp nhà trường xây dựng và đổi mới chương trình đào tạo, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và thị trường lao động”. Nhờ đó, các hoạt động đào tạo, tuyển sinh của Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai được đảm bảo tiến độ đào tạo - PGS. TS Nguyễn Mạnh Hà chia sẻ.

Đặc biệt, nhà trường đã thiết lập quan hệ hợp tác với các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, số lượng trường có thỏa thuận hợp tác với nhà trường tăng dần theo hàng năm. Đồng thời, xây dựng được mạng lưới liên kết với các trường cao đẳng, đại học thành viên của Đại học Thái Nguyên, duy trì mạng lưới liên kết với các hiệp hội, tập đoàn, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai được thành lập năm 2015 và chính thức được phép hoạt động từ ngày 22/6/2016. Đây là cơ sở đào tạo đại học đầu trên địa bàn tỉnh Lào Cai, là trung tâm đào tạo bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực, trung tâm nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh khu vực Tây Bắc và cả nước.

Mỗi năm, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai đào tạo trên 2000 sinh viên, học viên theo học với gần 20 mã ngành các hệ cao đẳng, đại học chính quy, liên kết đào tạo đại học và sau đại học. Đội ngũ giảng viên được tuyển chọn theo một quy định chuẩn mực, tâm huyết, giỏi chuyên môn, nhuần nhuyễn trong phương pháp, thân thiện và gần gũi với sinh viên. Hiện tại, 85% đội ngũ cán bộ giảng viên, nhân viên cơ hữu của trường có trình độ từ Thạc sĩ trở lên, trong đó hơn 20% là Giáo sư, Phó Giáo sư và Tiến sĩ.

Về lĩnh vực nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai đã tập trung nghiên cứu các thế mạnh của địa phương và đã có rất nhiều sản phẩm đăng ký sở hữu trí tuệ, nhiều sản phẩm được ứng dụng vào thực tiễn, nhiều công trình nghiên cứu được công bố trên tạp chí chuyên ngành có uy tín trong nước và quốc tế. Ngoài ra, Phân hiệu cũng thúc đẩy hợp tác quốc tế, kí kết đào tạo, trao đổi sinh viên với các cơ sở giáo dục, tổ chức có uy tín của Trung Quốc và các nước Đông Nam Á.

Với môi trường đào tạo năng động, được trang bị một cách toàn diện, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai là nơi ươm mầm những tài năng trẻ, mang đến những trải nghiệm phát triển tuyệt vời nhất cho thế hệ sinh viên Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai tăng chỉ tuyển sinh năm 2023