Phản ứng của Messi sau khi đá hỏng phạt đền

PV | 01/12/2022, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lionel Messi thừa nhận anh vô cùng tức giận khi không thể đánh bại Wojciech Szczesny trên chấm 11 m ở trận thắng Ba Lan 2-0 rạng sáng 1/12 (giờ Hà Nội).

Siêu sao người Argentina trả lời phỏng vấn sau trận: "Tôi rất bực mình vì đã bỏ lỡ quả phạt đền. Nhưng cả đội đã trở nên mạnh mẽ hơn sau sai lầm của tôi. Cả đội đã tin chắc rằng chúng tôi sẽ giành chiến thắng, vấn đề là phải ghi được bàn thắng đầu tiên".

Argentina áp đảo Ba Lan trong phần lớn thời gian của trận đấu ở loạt cuối vòng bảng World Cup 2022. Đại diện Nam Mỹ tạo ra nhiều cơ hội trong quãng thời gian 45 phút đầu tiên của trận đấu, và lẽ ra đã có thể vượt lên trước giờ nghỉ giải lao.

Phút 39, Messi bị thủ môn Szczesny phạm lỗi trong vùng cấm và chính thực hiện quả penalty. Tuy nhiên, cú sút về góc phải khung thành Ba Lan của Leo bị thủ môn cản phá. Chân sút của PSG thừa nhận không dễ dàng gì khi lại đá hỏng penalty. Với cá nhân Leo, anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử World Cup hai lần bị thủ môn cản phá phạt đền.

Messi anh 1
Messi lập nhiều kỷ lục buồn khi lại đá hỏng penalty. Ảnh: Reuters.

Ở World Cup 2018, Messi cũng bị thủ môn Iceland cản phạt đền trong trận hòa 1-1 tại vòng bảng. Quả phạt đền duy nhất Messi đá thành công ở World Cup là bàn mở tỷ số trong trận thua 1-2 của Argentina trước Saudi Arabia ở ngày ra quân.

Bên cạnh đó, Messi cũng là một trong hai cầu thủ đá hỏng penalty (không tính luân lưu) nhiều nhất lịch sử World Cup (2 lần), ngang bằng với Asamoah Gyan. Cầu thủ người Ghana cũng đá hỏng 2 trong 4 quả phạt đền ở World Cup, nhưng một bị thủ môn cản phá, một sút trúng xà ngang trước Uruguay tại tứ kết World Cup 2010.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất đối với Messi là đội bóng đã giành chiến thắng chung cuộc. "Chúng tôi biết rằng sau khi có bàn thắng đầu tiên, phần còn lại của trận đấu sẽ diễn ra theo cách chúng tôi muốn", thủ quân tuyển Argentina khẳng định.

Nhà đương kim vô địch Copa America có bàn mở tỷ số ngay đầu hiệp 2 do công của tiền vệ Alexis Mac Allister. Kể từ thời điểm đó, Argentina chơi thong dong và có thêm bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 của Julian Alvarez.

Messi cũng dành sự tôn trọng cho Australia, đối thủ tại vòng 16 đội của Argentina: "Trận đấu với Australia sẽ rất khó khăn. Ai cũng có thể đánh bại ai, tất cả đều có cơ hội ngang nhau. Chúng tôi phải chuẩn bị cho trận đấu như thường lệ".

Bài liên quan
Trung vệ tuyển Anh bất ngờ chia tay World Cup
Rạng sáng 1/12 (giờ Hà Nội), tuyển Anh thông báo Ben White sẽ không tham dự phần còn lại của World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản ứng của Messi sau khi đá hỏng phạt đền