Phản ứng của người Nga sau khi Mátxcơva bị UAV tập kích

31/05/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người dân thủ đô Nga vẫn tiếp tục cuộc sống thường ngày và có một vài người tỏ ra buồn bã khi xung đột dường như leo thang, theo Reuters.

Vào một ngày mùa xuân ấm áp ở trung tâm Mátxcơva, người ta có thể bắt gặp người dân chụp ảnh tự sướng trước Nhà hát Bolshoi, trong khi những người khác thư giãn trong các quán cà phê và mua sắm tại các cửa hàng sang trọng.

Không nhiều người tỏ ra lo lắng trước tin tức về vụ tấn công. Họ nhún vai khi được phóng viên hỏi. Nhưng cũng có những người bày tỏ sự buồn bã khi xung đột dường như leo thang.

“Kiev đã vượt qua mọi ranh giới”, Natalia (59 tuổi) nói với Reuters, đề cập đến Chính phủ Ukraine mà Nga cho là đứng sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào Mátxcơva. "Điều này rất đáng buồn, đặc biệt là khi họ hướng những chiếc máy bay không người lái này nhằm vào các tòa nhà dân cư, vào thành phố, vào dân thường, những nơi không có cơ sở quân sự."

Người Nga phản ứng thế nào sau khi Mátxcơva bị tập kích bằng máy bay không người lái? - 1

Một tòa nhà bị hư hại sau cuộc tấn công nhằm vào Mátxcơva. Ảnh: AP

Ngày 30/5 đánh dấu lần thứ hai thủ đô của Nga bị tấn công trực tiếp, sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào Điện Kremlin hồi đầu tháng này.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết tất cả các UAV hôm 30/5 đã bị bắn hạ và khống chế. Nhưng ba chiếc đã va chạm với các tòa nhà dân cư ở phía nam Mátxcơva và thị trấn Moskovskiy, ngoại ô thủ đô. Hai người đã bị thương.

Điện Kremlin cáo buộc Ukraine đứng sau vụ tấn công và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết các máy bay không người lái đã nhắm vào các mục tiêu dân sự.

Ukraine phủ nhận cáo buộc, khẳng định không liên quan đến vụ việc nhưng dự báo sẽ có thêm nhiều cuộc tấn công tương tự.

Người Nga phản ứng thế nào sau khi Mátxcơva bị tập kích bằng máy bay không người lái? - 2

Lực lượng chức năng thu dọn mảnh vỡ UAV ở Mátxcơva. Ảnh: AP

Một số cư dân Nga thừa nhận với Reuters rằng họ biết trước cuộc xung đột ở Ukraine sẽ ảnh hưởng đến nơi họ sinh sống, sớm hay muộn.

Olga, một phụ nữ sống gần địa điểm xảy ra vụ va chạm máy bay không người lái trên phố Profsoyuznaya, mô tả vụ tấn công hôm 30/5 là “có thể đoán trước được”.

“Tất nhiên tôi mừng vì nó không rơi xuống nhà của chúng tôi. Tôi đang cân nhắc chuyển đến một nơi an toàn hơn”, Olga nói thêm.

Các mảnh vỡ của máy bay không người lái đã rơi xuống một số khu vực nổi tiếng ở Mátxcơva, bao gồm đại lộ Leninsky Prospekt và khu vực phía Tây, nơi ở của giới thượng lưu Nga.

Cư dân Tây Nam Mátxcơva cho biết họ đã nghe thấy những tiếng nổ lớn, sau đó là mùi xăng. Một số video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy máy bay không người lái bị bắn hạ hoặc đâm sầm xuống đất, tạo thành cột khói đen.

Điện Kremlin ca ngợi lực lượng phòng không và quân đội, trong khi các nghị sĩ Nga đề nghị cần cứng rắn hơn trong việc loại bỏ những kẻ phản bội và phá hoại từ bên trong nước Nga.

Bài liên quan
Cảnh báo cực kỳ nguy hiểm về nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia
Người đứng đầu Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Rafael Grossi mô tả tình thế tại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia là cực kỳ mong manh và nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản ứng của người Nga sau khi Mátxcơva bị UAV tập kích