Pháp thua nhưng Mbappe thoát khỏi cái bóng Messi

19/12/2022, 11:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuyển Argentina đánh bại Pháp trong ngày Lionel Messi lập cú đúp. Tuy nhiên, Kylian Mbappe khiến tất cả phải nhắc đến tên với màn trình diễn đẳng cấp ở trận chung kết.

Mbappe thật sự xuất sắc dù Pháp thất bại.

Ai cũng thấy Mbappe không phải người hạnh phúc nhất tại PSG kể từ khi anh quyết định ở lại và ký hợp đồng mới trong hè 2022. Với việc Lionel Messi và Neymar tỏa sáng tại Ligue 1, tiền đạo người Pháp không còn là ngôi sao hàng đầu của CLB theo cách bản thân cầu thủ này mong đợi.

Người ta nói nhiều về việc mũi nhọn 23 tuổi không hài lòng với vai trò "nép sau lưng" trong bối cảnh bộ đôi Nam Mỹ liên tục trở thành nhân vật chính tại sân Parc des Princes. Với những lùm xùm liên quan tới việc thể hiện uy quyền tại PSG, Mbappe tới World Cup cùng nhiều ánh mắt nghi ngờ.

Tuy nhiên, mọi thứ khác biệt trên đất Qatar. "Les Bleus" thất bại trước Argentina trong trận chung kết đầy kịch tính, nhưng Mbappe xứng đáng được khen ngợi với màn trình diễn đẳng cấp.

Thoát khỏi cái bóng của Messi

HLV Didier Deschamps trao cho Mbappe vị thế cầu thủ này mong muốn cả trong và ngoài sân cỏ khi lên tuyển. Điều này mang lại những hiệu ứng tích cực. Mbappe trở lại với phiên bản tốt nhất. Chân sút sinh năm 1998 trông hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Đối đầu với Messi trong trận đấu lớn nhất của môn thể thao vua, Mbappe có cơ hội bước ra khỏi cái bóng của người đồng đội và củng cố vị thế số một thế giới của mình. Và dù kết thúc ở thế thua cuộc, chàng trai mới 23 tuổi vẫn có giải đấu đáng nhớ.

Mbappe ngang cao dau anh 1

Mbappe có màn trình diễn hay không kém Messi.

Tương tự ở CLB, Messi hút hết sự chú ý về mình. Tất cả đều nói về cơ hội cuối cùng của "El Pulga" để hoàn tất giấc mơ vô địch World Cup. Tuy nhiên, hầu hết quên mất rằng họ có thể chứng kiến Mbappe lần thứ 2 liên tiếp lên đỉnh thế giới ở tuổi 23.

Mbappe tiếp tục chỉ là cái bóng của Messi khi bóng bắt đầu lăn trên sân Lusail. Thời điểm đại diện Nam Mỹ vượt lên dẫn trước từ chấm phạt đền sau cú sút phạt đền thành công của Leo, Mbappe có đúng 5 lần chạm bóng. Tình hình càng tệ hơn khi Angel di Maria lao xuống nâng tỷ số lên 2-0 từ pha phản công đẳng cấp.

Mbappe bắt đầu cảm nhận được sự đơn độc. Cơn ác mộng tiếp diễn với tiền đạo người Pháp khi HLV Deschamps quyết định rút Olivier Giroud trước khi hiệp một kết thúc. Đây là điều Mbappe không thích.

Tại PSG, anh thường xuyên chỉ trích chiến thuật của HLV Christophe Galtier khi xếp bản thân đá cắm. Trận đấu vì thế nhanh chóng trở thành cơn ác mộng với cựu tiền đạo AS Monaco. Tuy nhiên, phần còn lại của trận đấu là câu chuyện khác. Messi có cú đúp, nhưng đồng đội trẻ tuổi của anh ở Paris lại ghi hat-trick. Dù rằng Pháp thua trên chấm luân lưu may rủi, Mbappe vẫn chứng minh được giá trị ngôi sao.

Mọi chuyện chỉ mới bắt đầu với Mbappe

Ở trận chung kết trên sân Lusail, Mbappe mang đến cho đất nước của mình một tia hy vọng với việc rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 khi trận đấu còn 10 phút. Không lâu sau, cũng lại là số 10 đưa trận đấu về vạch xuất phát. Bàn thắng thứ 2 của Mbappe trong trận là tác phẩm nghệ thuật. Anh lao xuống vùng cấm và tung cú volley một chạm đẹp mắt xé lưới Argentina. Đẳng cấp và giá trị của Mbappe được thể hiện hết trong pha lập công này.

Không nhiều cầu thủ có thể mạnh dạn xử lý giống số 10 tuyển Pháp. "Bàn thắng cho thấy Mbappe giỏi như thế nào", 90min nhận xét.

Mbappe ngang cao dau anh 2

Pháp thất bại nhưng Mbappe không nhất thiết phải cúi đầu.

Dù vậy, Mbappe nhanh chóng bị kéo xuống mặt đất. Messi tiếp tục làm tan nát trái tim người Pháp khi ghi bàn thứ hai trong giờ thi đấu hiệp phụ. Lúc đó, tất cả đều đặt dấu chấm hết cho nhà đương kim vô địch World Cup 2018.

Tuy nhiên, một lần nữa, Mbappe lại lên tiếng. Anh thể hiện sự bình tĩnh đáng nể khi thực hiện quả phạt đền khác trong trận. Lần này, áp lực còn lớn hơn rất nhiều nhưng Mbappe vẫn vượt qua.

Một năm trước, Mbappe từng đá hỏng trong loạt sút luân lưu trước Thụy Sĩ, khiến Pháp bị loại khỏi Euro 2020. Giờ thì tiền đạo trẻ này có đủ bản lĩnh để vượt qua nỗi ám ảnh đó. Anh tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ ở lượt đá đầu tiên. Không may cho ngôi sao của PSG khi đồng đội của anh lại dứt điểm không tốt. Chung cuộc, Pháp thua Argentina 2-4 và trở thành cựu vương.

Thất bại của đội tuyển lục lăng không lấy đi bất cứ điều gì từ Mbappe. Ngược lại, vị thế của cầu thủ này càng được củng cố sau cú hat-trick vào lưới Argentina. Ở sân khấu lớn nhất, đối đầu với cầu thủ vĩ đại nhất và trước đối thủ mạnh nhất giải, Mbappe chơi cực tốt. Nên nhớ anh làm được điều này khi mới 23 tuổi.

4 năm trước, Mbappe lên đỉnh vinh quang từ sớm. Trong lần thứ hai dự World Cup, chân sút sinh năm 1998 tiếp tục bùng nổ. Danh hiệu "Vua phá lưới" là phần thưởng tuyệt vời cho mũi nhọn người Pháp, dù rằng vẫn có tiếc nuối khi "Les Bleus" chỉ về nhì.

Trên sân Lusail rạng sáng 19/12 (giờ Hà Nội), người hâm mộ được thấy màn trình diễn của hai tay săn bàn xuất sắc. Messi thật tuyệt vời và Mbappe cũng vậy. Nhưng với Mbappe, mọi thứ chỉ mới bắt đầu.

Biển người tại Argentina ăn mừng chức vô địch World Cup 2022 Biển người tại thủ đô Buenos Aires của Argentina vỡ òa cảm xúc sau khi chứng kiến Lionel Messi và các đồng đội đánh bại Pháp ở trận chung kết World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp thua nhưng Mbappe thoát khỏi cái bóng Messi