Phát hiện con ung thư qua bức ảnh chụp

Hà Bình | 14/08/2021, 10:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không ngờ, chỉ sau một bức ảnh rất ngẫu nhiên, bà mẹ này đã phát hiện ra sự thật đau đớn về cậu con trai 4 tháng tuổi.

Trải nghiệm đầy nước mắt, đồng hành, chữa bệnh suốt nhiều năm cùng con được chia sẻ bởi chính bà mẹ trong câu chuyện. Mọi chuyện bắt đầu từ một lần chụp ảnh cho con. Cũng giống như mọi phụ huynh khác, Josie Rock, 41 tuổi (đến từ Georgia, Mỹ), rất thích lưu giữ lại những khoảnh khắc ý nghĩa của con trai qua các bức hình. Tuy nhiên, cũng chính vì thói quen này, cô đã phát hiện điều khủng khiếp xảy đến với cậu con trai 4 tháng Asher của cô.

Ngày hôm đó, như thường lệ, cô dùng điện thoại để chụp ảnh cho con. Khi ấn nút, đèn flash vô tình bị tắt đi khiến màu mắt của cậu bé xuất hiện điều kỳ lạ mà đến khi nhìn lại tấm ảnh Josie mới phát hiện thấy. Thay vì có màu đỏ như bình thường, 1 bên mắt của Asher phát ra màu trắng vô cùng kì quái.

Chụp ảnh con trai, bà mẹ phát hiện điều bất thường liền hoảng hốt đưa con đi bệnh viện rồi khóc ròng khi nhận kết quả - Ảnh 1.

Một bên mắt của Asher phát ra màu trắng bất thuờng

Chia sẻ với Fox News, Josie kể: “Tôi chỉ đang chụp cho cậu bé, ánh sáng trong phòng bỗng thay đổi, đèn flash liền bắt được hình ảnh phản chiếu, mắt con phát ra màu trắng bất thường. Là một y tá hộ sinh, tôi liền có linh cảm chẳng lành. Từng được học về 'sự phát sáng' do u nguyên bào võng mạc gây ra, hay còn là sự phát triển của các tế bào ung thư ác tính tại võng mạc, tôi không muốn tin nhưng gần như chắc nịch con trai mình đã bị ung thư."

Ngay sau đó, Josie lập tức đưa con đến bác sĩ nhi khoa. "Tôi còn nhớ lúc đó, mặt bác sĩ biến sắc khi tiến hành khám cho con. Cô ấy tắt đèn, nhìn vào mắt Asher và rồi nói, có điều gì đó không ổn". Cuối cùng, cả gia đình đều đau đớn khi được thông báo Ashermắc bệnh u nguyên bào võng mạc loại D và phải điều trị khối u trong mắt.

Chụp ảnh con trai, bà mẹ phát hiện điều bất thường liền hoảng hốt đưa con đi bệnh viện rồi khóc ròng khi nhận kết quả - Ảnh 2.

Tiến sĩ Thomas Olson, bác sĩ chuyên khoa ung thư và huyết học tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe trẻ em của Atlanta cho biết, chính nhờ sự phát hiện kịp thời của Josie đã giúp căn bệnh ung thư của con trai cô được ức chế lây lan đi rất nhiều: "Cho đến nay, cậu bé đã trải qua 54 lần khám, hoàn thành hóa trị. Vấn đề của u nguyên bào võng mạc là nó có thể xuất hiện ở những điểm khác. Theo thời gian, sẽ có một vài u mới bật lên và chúng sẽ được chiếu tia laser. Tuy đã mù mắt, nhưng diễn tiến bệnh hiện tại đã là một điều kỳ diệu mà phần lớn nhờ rất nhiều vào phát hiện sớm của gia đình bệnh nhân".

Bản thân Josie muốn câu chuyện của mình và Asher đến được với nhiều phụ huynh khác, giúp họ nâng cao cảnh giác với mọi dấu hiệu bất thường cũng như có hành động ngay lập tức. "Một khi bạn hiểu được cảm giác của tôi và những bậc cha mẹ khác có con bị ung thư, bạn sẽ hiểu được động lực khiến tôi làm những điều này. Tôi sẽ luôn ở đây và tiếp tục chia sẻ câu chuyện của bản thân".

Nguồn: Fox News, Newsner

Bài liên quan
Nghệ sĩ Giang Còi sức khỏe yếu vì ung thư
Theo thông tin từ gia đình nghệ sĩ Giang còi, Khối u của nghệ sĩ đã di căn vào phổi, đang điều trị tại khoa hồi sức tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện con ung thư qua bức ảnh chụp