Quần bó màu mè và họa tiết đang là xu hướng không thể bỏ qua

24/11/2023, 17:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hãy thử nâng cấp phong cách của bạn trong mùa đông này với quần áo sang trọng nhất.

Khi chúng ta gần đến tháng 12, một lần nữa lại đến lúc phải thay đổi tủ quần áo của mình. Những chiếc váy suông đã được cất đi và quần short được gạt sang một bên để nhường chỗ cho những món đồ mùa thu đông yêu thích của bạn, từ áo len dày dặn cho đến áo khoác puffer.

Trong số những trang phục mùa đông được yêu thích nhất của chúng ta là quần bó. Quần bó từ lâu đã trở thành trang phục không thể thiếu trong tủ quần áo của những tháng mùa thu và mùa đông lạnh giá và sự thể hiện xu hướng năm nay đi kèm với một sự thay đổi táo bạo. Những chiếc quần bó có màu sắc và họa tiết đã tràn ngập các sàn diễn Thu/Đông 2023 với các nhà thiết kế từ Jacquemus đến Gucci và Versace tạo kiểu cho phụ kiện rực rỡ với nhiều sắc thái và hoa văn sặc sỡ trong khi những người nổi tiếng được yêu thích của chúng ta từ Bella Hadid đến Ariana Grande đã diện những chiếc quần legging nổi bật.

Quần bó màu mè và họa tiết đang là xu hướng không thể bỏ qua - 1

Quần bó màu mè và họa tiết đang là xu hướng không thể bỏ qua - 2

Trước khi quần bó trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo, phụ nữ đã mặc những chiếc tất có dây buộc với màu da. Quần bó có nguồn gốc từ phong cách mod của thập niên 60 khi các biểu tượng của thời đó như It-girl Twiggy kết hợp trang phục với váy ngắn. Những món đồ được yêu thích này đã góp phần làm bùng nổ các tiêu chuẩn phong cách trước đây, tạo ra một kiểu váy mới táo bạo, trái ngược với trang phục thông thường của phụ nữ. Mặc dù lần đầu tiên chúng có bảng màu trung tính, nhà thiết kế Mary Quant đã tái tạo lại quần legging với các màu từ tím đến vàng, giúp phong cách và chuyển động trở nên hòa quyện vào nhau trong thời trang phụ nữ.

Kể từ đó, quần bó tiếp tục là món đồ được yêu thích trong tủ quần áo, cho phép phụ nữ diện những chiếc váy và đầm yêu thích trong những tháng lạnh hơn nhưng chúng chủ yếu được mặc với các màu tiêu chuẩn là nude và đen. Những chiếc quần bó vẫn có màu sắc và hoa văn đã tìm được chỗ đứng trong thời trang trong những thập kỷ trước, đặc biệt là món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của Blair Waldorf trong chương trình được yêu thích những năm 2000, Gossip Girl. Tuy nhiên, phải đến những năm gần đây, chúng mới bắt đầu quay trở lại sàn diễn.

Quần bó màu mè và họa tiết đang là xu hướng không thể bỏ qua - 3
Quần bó màu mè và họa tiết đang là xu hướng không thể bỏ qua - 4

Có nhiều cách khác nhau để tạo kiểu cho quần tất màu sắc và các nhà thiết kế đã thử nghiệm với quần legging nổi bật trong các bộ sưu tập gần đây. Đối với Bộ sưu tập Thu/Đông 2023 của Gucci, người mẫu mặc quần bó màu trong suốt kết hợp với váy và giày cao gót mũi nhọn trong khi những người mẫu trong Bộ sưu tập Thu Đông 2023 của Jacquemus cũng mặc hàng dệt kim táo bạo với quần bó được trang trí bằng đề can và hoa văn sặc sỡ. Phụ kiện sang trọng nhưng tiện dụng này có thể được kết hợp với nhiều loại trang phục và kiểu dáng khác nhau, từ váy xuyên thấu đến váy bó sát và có thể kết hợp với giày cao gót hoặc bốt cao yêu thích của bạn.

Quần bó màu mè và họa tiết đang là xu hướng không thể bỏ qua - 5
Quần bó màu mè và họa tiết đang là xu hướng không thể bỏ qua - 6
Quần bó màu mè và họa tiết đang là xu hướng không thể bỏ qua - 7
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quần bó màu mè và họa tiết đang là xu hướng không thể bỏ qua