Quận Cầu Giấy nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất

Hải Danh | 25/08/2022, 20:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 25/8, quận Cầu Giấy tổ chức tổng kết 25 năm phát động phong trào Người tốt - Việc tốt và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Hoàng Trọng Quyết - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Trọng Đông - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cùng với sự tham dự của nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố và các ban, ngành chức năng…

quan-cau-giay-ha-noi-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhat.jpg
Ông Bùi Tuấn Anh - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Bùi Tuấn Anh - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy nhấn mạnh, với biết bao cố gắng, tâm huyết của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nhân dân để vượt qua mọi khó khăn, đến nay, trải qua 25 năm quận Cầu Giấy đã đạt nhiều thành tựu to lớn và quan trọng.

Trong đó, sự chuyển dịch quan trọng về cơ cấu kinh tế từ “công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng - thương mại, dịch vụ - nông nghiệp” sang “dịch vụ - thương mại và công nghiệp - xây dựng”.

Ngành GDĐT quận phát triển cả về quy mô và chất lượng. Tập trung đầu tư về giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu học tập và đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

quan-cau-giay-ha-noi-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhat_3.jpg
5 cá nhân và 1 tập thể của quận được trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị.

Trong 14 năm liên tục, quận dẫn đầu thành phố về thi vào lớp 10 THPT trong và luôn nằm trong nhóm các quận dẫn đầu về thi học sinh giỏi thành phố. 3 năm trở lại đây, cải cách hành chính đều đứng thứ Nhất trong khối các quận, huyện. Bên cạnh đó, an sinh xã hội được đảm bảo, chất lượng cuộc sống nhân dân từng bước được nâng cao.

Ngoài ra, công tác an ninh – quốc phòng cũng đều được duy trì và giữ vững. Công tác xây dựng Đảng – Chính quyền – Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội là nhiệm vụ then chốt, ngày càng đáp ứng được yêu cầu xây dựng và phát triển quận, thể hiện sự cố gắng của tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân dân trong quận, góp phần tích cực vào thành tựu và bề dày truyền thống của quận trong thời kỳ mới.

Về phong trào thi đua "Người tốt - Việc tốt" của quận, 25 năm qua đã có 1700 tấm gương điển hình "Người tốt - việc tốt" cấp quận, 140 "Người tốt - Việc tốt" cấp thành phố. Cùng với đó là nhiều công trình, phần việc, nhiều mô hình, giải pháp, cách làm hay sáng tạo, hiệu quả… được triển khai nhân rộng đã có sức mạnh lan tỏa trong cộng đồng, góp phần xây dựng môi trường văn hóa người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

quan-cau-giay-ha-noi-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhat_1.jpg
Ông Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Phong đã biểu dương tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực phấn đấu và những thành quả đáng tự hào mà đảng bộ, chính quyền, Nhân dân quận Cầu Giấy đã đạt được trong 25 năm qua.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng khẳng định những thành tựu đã đạt được là minh chứng sinh động, thuyết phục, khẳng định chủ trương đúng đắn của các cấp ủy đảng, chính quyền từ quận đến cơ sở, sự vào cuộc của mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và sự đồng lòng ủng hộ của toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong quận.

quan-cau-giay-ha-noi-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhat_2.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho quận Cầu Giấy.

Để quận Cầu Giấy đáp ứng tốt yêu cầu phát triển toàn diện, bền vững trong thời gian tới, Phó Bí thư đề nghị lãnh đạo quận Cầu Giấy đẩy mạnh công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XIII) về xây dựng Đảng gắn với triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

quan-cau-giay-ha-noi-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhat_5.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trọng Đông trao Bằng khen "Người tốt - Việc tốt" cấp TP cho 12 cá nhân trên địa bàn quận Cầu Giấy tại Hội nghị.

Ngoài ra, cần tập trung xây dựng và triển khai Chương trình hành động nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 15-NQ/TW của Bộ Chính trị phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị, hạ tầng xã hội đồng bộ theo hướng văn minh, hiện đại, gắn với nhu cầu phục vụ đời sống dân sinh và tập trung triển khai hiệu quả mô hình chính quyền đô thị.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu quận tiếp tục tập trung thực hiện công tác phòng, chống dịch theo hướng "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh có hiệu quả".

quan-cau-giay-ha-noi-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhat_4.jpg
Tại Hội nghị, lãnh đạo quận Cầu Giấy khen thưởng cho các tập thể , cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt kỷ niệm 25 năm thành lập quận.

Bên cạnh đó, chú trọng cải cách hành chính, trọng tâm là tạo bước chuyển biến mạnh về kỷ luật, kỷ cương, nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức.

Thông qua việc tổng kết phong trào Người tốt - Việc tốt của quận, cần rút ra những bài học kinh nghiệm để nhân rộng những tấm gương điển hình tiên tiến, những mô hình tốt, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả…

Cũng trong Hội nghị, ngoài đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước, 6 tập thể và cá nhân đã vinh dự nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Cùng với đó, 12 cá nhân cũng đã vinh dự được nhận Bằng khen “Người tốt - Việc tốt” cấp TP và 17 cá nhân được nhận giấy khen của quận…

Bài liên quan
Nhiều tiềm năng phát triển hợp tác giáo dục và đào tạo giữa Việt Nam và Ai Cập
Chiều 25/8, tại Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã tiếp xã giao bà Amal Abdel Kader Elmorsi Salama, Đại sứ Ai Cập tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quận Cầu Giấy nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất