Quân đội Nga bắn hạ máy bay Su-24 Ukraine tấn công bán đảo Crimea

26/12/2023, 18:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/12 xác nhận lực lượng Ukraine đã làm hư hại tàu đổ bộ Novocherkassk của Nga tại căn cứ ở Feodosia trong một cuộc tấn công tên lửa vào ban đêm.

Bộ này cũng cho biết hai máy bay chiến đấu Su-24 của Ukraine đã bị bắn hạ sau khi phóng tên lửa vào các mục tiêu quân sự trên bán đảo Crimea. Máy bay Ukraine bị đánh chặn bởi vũ khí phòng không Nga gần thành phố Nikolaev.

Trước đó cùng ngày, Tư lệnh Lực lượng Không quân Ukraine - Mykola Oleshchuk cho biết Nga - Ukraine ngày 26/12: Ukraine xác nhận không kích Crimea, làm hư hại tàu Hải quân Nga">cuộc tấn công đã phá hủy tàu đổ bộ Novocherkassk của Hải quân Nga, nhưng không cung cấp bằng chứng.

"Quy mô hạm đội của Nga ngày càng thu hẹp lại. Cảm ơn các phi công của lực lượng không quân và tất cả những người đã tham gia công việc đó", ông Oleshchuk nói.

Đơn vị điều hành hệ thống đường sắt khu vực cho biết cửa sổ tại nhà ga Feodosia đã bị vỡ vì vụ nổ. Lịch trình các chuyến tàu đã được điều chỉnh để sửa chữa nhà ga.

Tàu đổ bộ Novocherkassk chủ yếu dùng để vận chuyển hàng hóa quân sự lớn và triển khai lực lượng trên bộ trong các hoạt động đổ bộ. Novocherkassk có thể chở 10 xe tăng chiến đấu chủ lực và 340 binh sĩ. Con tàu thuộc lớp Ropucha được Ba Lan sản xuất từ những năm 1970 đến những năm 1990.

Cả Nga và Ukraine đều không đề cập đến loại vũ khí được sử dụng trong cuộc tấn công ban đêm, nhưng một số chuyên gia quân sự tin rằng đó là tên lửa hành trình không-đối-đất Storm Shadow mà Anh đã cung cấp cho Ukraine.

Loại vũ khí tương tự được cho là đã được triển khai trong cuộc tấn công vào một bến tàu quân sự ở Sevastopol vào tháng 9, trong đó tàu ngầm tấn công Rostov-on-Don và tàu đổ bộ Minsk bị bắn trúng.

Bài liên quan
Báo Mỹ: Nga đạt bước tiến nhanh nhẩt trong xung đột ở Kharkiv, lính Ukraine sốc
Quân đội Nga đang không ngừng tiến sâu trong lãnh thổ Ukraine ở vùng Kharkiv sau 3 ngày giao tranh, trong khi Ukraine chưa thể đưa ra giải pháp đối phó hiệu quả, báo Mỹ New York Times (NYT) hôm 12/5 đưa tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Nga bắn hạ máy bay Su-24 Ukraine tấn công bán đảo Crimea