Quân đội Nga tuyên bố bước tiến mới theo hướng Avdiivka

20/03/2024, 06:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, quân đội nước này kiểm soát thêm một khu vực chiến lược sau bước tiến ở thị trấn Avdiivka (vùng Donetsk).

Quân đội Nga chiến đấu ở vùng Donetsk (ảnh: TASS)

Quân đội Nga chiến đấu ở vùng Donetsk (ảnh: TASS)

Quân đội Nga đã kiểm soát làng Orlovka (vùng Donetsk), Bộ Quốc phòng Nga hôm 19/3 cho hay.

“Theo hướng Avdiivka, các đơn vị thuộc cánh quân Trung tâm Nga đã kiểm soát làng Orlovka và cải thiện tình hình dọc chiến tuyến”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Trước đó, cùng ngày 19/3, Bộ Tổng tham mưu Ukraine tuyên bố, trong vòng 24 giờ chiến đấu, lực lượng Ukraine đã đẩy lùi 9 cuộc tấn công của đối phương nhằm vào làng Orlivka.

Theo RIA Novosti, Orlivka có vị trí quan trọng.

Ngôi làng này nằm trên tuyến phòng thủ của lực lượng Ukraine chạy dọc 2 khu định cư Berdychi ở phía bắc và Tonenkoye ở phía nam (đều thuộc vùng Donetsk). Đây là tuyến phòng thủ kiên cố do lực lượng Ukraine thiết lập sau khi buộc phải rút lui khỏi Avdiivka.

RIA Novosti nhận định, sau khi Orlivka thất thủ, tuyến phòng thủ của lực lượng Ukraine sẽ lung lay dữ dội.

Cùng trong thông báo hôm 19/3, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, 2 nhóm vũ trang từ Ukraine bị phát hiện hoạt động gần vùng Belgorod và vùng Kursk (lãnh thổ Nga) đã bị tấn công phủ đầu.

“Hành động trinh sát của cánh quân phía Tây phát hiện một nhóm vũ trang Ukraine ở khu rừng giáp ranh giới vùng Belgorod. Đòn tập kích phủ đầu chính xác của quân đội Nga đã triệt hạ nhân sự và phương tiện của đối phương”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

“Quân đội Nga cũng thực hiện cuộc tập kích bằng bom lượn, phá hủy một điểm tập kết quân tạm thời của lực lượng Ukraine gần ranh giới vùng Kursk”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Theo TASS, trong 7 ngày qua, “lực lượng Ukraine” liên tục pháo kích và tổ chức tấn công, xâm nhập lãnh thổ Nga.

Hôm 19/3, ông Vyacheslav Gladkov – thống đốc vùng Belgorod – cho biết, chính quyền Belgorod đã quyết định sơ tán 9.000 trẻ em tới khu vực khác ở Nga, do lo ngại các vụ pháo kích nguy hiểm từ Ukraine.

Ông Gladkov cho hay, trong vòng 7 ngày qua, có 16 người ở Belgorod thiệt mạng và 98 người khác bị thương do các vụ pháo kích từ Ukraine.

Bài liên quan
Bé 7 tuổi ở Cao Bằng ngộ độc vì ăn một thứ hái ngay trong vườn
Bệnh nhi 7 tuổi có địa chỉ tại TP Cao Bằng đến nhập viện nghi ngộ độc do ăn nấm hái trong vườn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Nga tuyên bố bước tiến mới theo hướng Avdiivka