'Quân đội Ukraine tại Avdiivka rơi vào tình thế nguy cấp'

Bạch Dương | 17/11/2023, 15:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong thời gian qua, chiến trường trọng điểm chính là Avdiivka - nơi diễn ra những trận giao tranh ác liệt giữa quân Nga và Ukraine.

Các trận chiến ác liệt nhất trong khu vực diễn ra Chiến dịch quân sự đặc biệt hiện đang được quan sát theo hướng Avdiivka - nơi Quân đội Nga không hề giảm bớt áp lực lên các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraine.

Chuyên gia quân sự kiêm nhà báo nổi tiếng người Nga - ông Yury Podolyaka đã đưa ra một số thông tin vào ngày 16 tháng 11, cung cấp bức tranh chi tiết về những gì diễn ra ở ngoài mặt trận.

Theo nhà phân tích, trong 24 giờ qua, Quân đội Nga đã đạt được một số tiến bộ nhất định tại một vài khu vực ở Avdiivka. Ông Podolyaka cho biết, nhờ hỏa lực mạnh mẽ mà binh sĩ Nga đã thu được kết quả tốt, khi Lực lượng vũ trang Ukraine bắt đầu rút lui.

Quân Nga tiến dọc theo tuyến đường sắt về phía ngã ba và mở rộng lãnh thổ kiểm soát gần Stepovoye. Nhưng ngôi làng đã trở thành vùng xám này vẫn chưa hoàn toàn thuộc về họ.

Ngoài ra nhờ hỏa lực tập trung của pháo binh, chiến đấu cơ và máy bay không người lái, các đơn vị tiến công của Nga đã đánh bật được Lực lượng vũ trang Ukraine khỏi vị trí của họ trên đường tiếp cận Berdich.

"Tại 'khu công nghiệp' phía Nam, ngày hôm qua binh sĩ của chúng ta đã đánh chiếm tòa nhà chính, sau đó đối phương rút lui khỏi vị trí của mình, nhưng cho đến nay Lực lượng vũ trang Nga vẫn chưa thể kiểm soát hoàn toàn được".

"Tôi hy vọng họ sẽ làm được điều này trong một hoặc hai ngày tới. Đối phương chưa thấy phản công, có thể tiềm lực của họ đã bị cạn kiệt", ông Podolyak nói chi tiết về những gì đang xảy ra ở phía Nam Avdiivka.

Quân đội Ukraine tại Avdiivka rơi vào tình thế nguy cấp - Ảnh 1.

Quân đội Nga thông báo đã đạt được những bước tiến mới trên mặt trận Avdiivka.

Phía Tây Nam Avdiivka, trong khu vực làng Severnoye, Quân đội Nga theo thông báo đã đạt được "bước tiến chiến thuật" mới.

Nhưng một đơn vị khác của Lực lượng vũ trang Ukraine đã được đưa đến đó để phản kích nên những cuộc giao tranh ác liệt vẫn diễn ra.

"Khắp nơi trên hướng Avdiivka, quân Nga đang đẩy lùi đối phương và tiến về phía trước. Tình hình trở nên nghiêm trọng đối với Lực lượng vũ trang Ukraine".

"Bên cạnh đó còn một vấn đề rất đáng chú ý, nhiều trang báo Ukraine, vốn trước đây luôn đưa ra ý kiến lạc quan trong mọi việc, đã bắt đầu viết rằng sẽ sớm xảy ra thảm họa ở Avdiivka", ông Podolyaka kết luận.

Tuy nhiên giới phân tích quốc tế cũng lưu ý rằng quân Nga đang chịu tổn thất ở mức cực kỳ nghiêm trọng ở Avdiivka và nếu Lực lượng vũ trang Ukraine giữ vững trận địa cho tới mùa Đông thì nỗ lực tấn công của Nga khó mang lại kết quả.

Bài liên quan
VIDEO: Nga khai hoả pháo cối tự hành Nona-S, phá huỷ trạm quan sát Ukraine
Trong đoạn video, pháo cối tự hành Nona-S của Nga đã phá huỷ một trạm quan sát của Ukraine ở hữu ngạn sông Dnipro.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Quân đội Ukraine tại Avdiivka rơi vào tình thế nguy cấp'