Quãng thời gian Vương phi Kate muốn xóa khỏi ký ức, mệt mỏi đến mức xanh xao

Minh Nhật, | 22/09/2023, 19:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khi còn là học sinh, Vương phi Kate Middleton từng theo học tại 2 trường cấp 2 khác nhau. Cô đã chuyển trường ngay giữa học kỳ vì một lý do khá đau lòng.

Tờ tin tức The Mirror ngày 21/9 mới đây đã nhắc lại một đoạn kỷ niệm buồn của Vương phi Kate khi còn là học sinh trung học. Cô đã buộc phải chuyển trường vì lý do không ai mong muốn.

Tờ báo Anh bình luận: "Vương phi xứ Wales hiện có cuộc sống hạnh phúc đáng mơ ước sau khi kết hôn với Thân vương William. Chúng ta đều biết cuộc sống ở gia đình hoàng gia không phải lúc nào cũng dễ dàng vì nó liên quan đến nghĩa vụ và sự hy sinh, nhưng ít ai biết rằng cuộc sống của Kate trước khi gặp William cũng không hoàn hảo đến thế".

Quãng thời gian Vương phi Kate muốn xóa khỏi ký ức, mệt mỏi đến mức xanh xao - Ảnh 1.

Vương phi Kate Middleton từng bị "bắt nạt" ở trường trung học.

Theo Mirror, Vương phi Kate thực sự đã có một khoảng thời gian rất khó khăn ở trường cấp 2 và thậm chí phải rời khỏi trường nội trú, với mức học phí 28.000 bảng Anh (tương đương 834 triệu VNĐ) mỗi năm, ngay giữa học kỳ do "bị bắt nạt thậm tệ".

Những người bạn học cũ ở trường của Kate đã kể lại câu chuyện. Bởi sau khi chuyển trường, Kate đã tâm sự với các bạn ở trường mới về cách mình bị đối xử.

Theo đó, Kate đã được chuyển từ trường nội trú dành cho nữ sinh Downe House ở thị trấn Newbury đến trường Marlborough College sau khi bị các bạn học bắt nạt khiến cô "gầy và xanh xao". Thời điểm đó, hiệu trưởng của trường đã phủ nhận mọi thông tin về vụ việc bắt nạt nghiêm trọng.

Quãng thời gian Vương phi Kate muốn xóa khỏi ký ức, mệt mỏi đến mức xanh xao - Ảnh 2.

Quãng thời gian Vương phi Kate muốn xóa khỏi ký ức, mệt mỏi đến mức xanh xao - Ảnh 3.

Hình ảnh Kate thời niên thiếu.

Không giống như các bạn cùng lứa, Kate sống ở nhà thay vì ở trọ vì nhà bố mẹ cô ở ngay gần trường Downe House và điều này được cho là khiến cô không thể kết nối với các bạn khác.

Jessica Hay, một người bạn học cũ từ trường Marlborough College đã nói với tờ tin tức News of the World vào năm 2010 rằng Kate "ghét" Downe House như thế nào. Cô nói: "Cô ấy ghét điều đó, cực kỳ ghét điều đó. Một số nữ sinh ở đó thật kinh khủng. Cô ấy trở thành kẻ bị bắt nạt chỉ vì cô ấy hoàn hảo - Kate là người tốt bụng và dễ mến. Cô ấy không phải là kiểu người có thể cố gắng bảo vệ bản thân".

Jessica khẳng định rằng Kate đã tâm sự với cô về vụ bắt nạt trong buổi trải nghiệm chân thành vào đêm khuya ở trường mới của cô.

Jessica kể lại: "Kate nói rằng có một nhóm nữ sinh gọi tên cô ấy, họ đã lấy trộm sách của cô ấy và những thứ đồ dùng cá nhân khác. Giờ ăn trưa, cô ấy muốn ngồi cùng các bạn nhưng tất cả họ thường đứng dậy và ngồi ở một bàn khác".

Một người bạn khác ở cùng ký túc xá của trường Marlborough College, tên Gemma Williamson, đã nói về việc Kate chuyển đến ngôi trường này khi cô 14 tuổi, khẳng định cô hạnh phúc hơn nhiều khi ở đó.

Gemma trước đó đã nói với Daily Mail rằng Kate trông "xanh xao và gầy gò" khi mới đến trường. Cô nói: "Rõ ràng là cô ấy đã bị bắt nạt rất nghiêm trọng. Cô ấy trông gầy và xanh xao. Cô ấy rất thiếu tự tin".

Quãng thời gian Vương phi Kate muốn xóa khỏi ký ức, mệt mỏi đến mức xanh xao - Ảnh 4.

Sau khi chuyển sang trường Marlborough College, Kate đã có những người bạn tốt, cô vui vẻ, năng động hơn.

Quãng thời gian Vương phi Kate muốn xóa khỏi ký ức, mệt mỏi đến mức xanh xao - Ảnh 5.

Kate chụp ảnh cùng đội hockey tại trường Marlborough College.

Gia sư của Kate, Joan Gall, cũng tiết lộ Kate thậm chí bị chàm do căng thẳng. Joan nói: "Khi đến trường mới, cô ấy rất trầm lặng. Đến một ngôi trường lớn như Marlborough College thật khó khăn, nhưng Kate đã nhanh chóng ổn định".

Có lẽ vì Kate từng là nạn nhân của bắt nạt học đường nên khi cô kết hôn với Thân vương William, cả 2 đã đề nghị khách dự tiệc cưới quyên góp cho tổ chức từ thiện Beatbulelling (tổ chức chống lại các hành động bạo lực, bắt nạt) và cùng nhau góp sức trong chiến dịch sức khoẻ tâm thần Heads Together.

Kate cũng làm việc với các tổ chức từ thiện về sức khỏe tinh thần nhằm hỗ trợ nạn nhân bị lạm dụng về cảm xúc. Trong bài phát biểu năm 2016, Kate không kìm nổi những giọt nước mắt khi truyền đạt về nhận thức đối với sức khỏe tinh thần của trẻ em.

"Mọi đứa trẻ xứng đáng được biết chúng có tiềm năng để cảm thấy tự tin trong quá trình trưởng thành. Tuy nhiên, một số trẻ phải đương đầu với nhiều thách thức trong cuộc sống và điều đó có thể là một trở ngại", Kate nói.

Nguồn: Mirror

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quãng thời gian Vương phi Kate muốn xóa khỏi ký ức, mệt mỏi đến mức xanh xao