Quỹ Minh Đức tặng phòng học máy tính nhân dịp khai giảng năm học mới

05/09/2023, 11:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phòng học máy tính đa chức năng trị giá 3,3 tỷ đồng nhằm phục vụ cho công tác dạy học của thầy trò Trường THCS Nguyễn Bình Trọng (Hà Tĩnh).

Sáng 5/9, nhân dịp khai giảng năm học mới, tại Trường THCS Nguyễn Bình Trọng (xã Giang Đồng, huyện Kỳ Anh), Quỹ Minh Đức (Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh) tổ chức bàn giao phòng học máy tính hiện đại đa chức năng. Thượng tá Nguyễn Hồng Phong – Giám đốc Công an Hà Tĩnh, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT đã tới dự.

Quỹ Minh Đức tặng phòng học máy tính nhân dịp khai giảng năm học mới ảnh 1

Phòng học máy tính hiện đại đa chức năng của trường THCS Nguyễn Bình Trọng được xây dựng cải tạo trên diện tích 103m2. Phòng được bố trí lắp đặt 43 máy tính cấu hình cao cùng hệ thống hỗ trợ dạy học thông minh, hệ thống âm thanh, máy chiếu, điều hòa, bàn ghế...trị giá gần 3,3 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Bình Trọng – Nguyễn Thị Thanh Mai cho biết, ban giám hiệu trường cùng tập thể thầy cô và học sinh rất phấn khởi khi được Quỹ Minh Đức tài trợ phòng học máy tính đa chức năng.

Phòng học sẽ phục vụ hiệu quả trong việc giảng dạy bộ môn tin học - ngoại ngữ cùng nhiều bộ môn khác nhằm nâng cao tiếp thu và hứng thú học tập của học sinh.

“Công trình này là sự hỗ trợ thiết thực và quý báu để trường có đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu dạy và học trong chương trình SGK 2018. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ phát huy tối đa công năng sử dụng của các phòng học, nâng cao chất lượng giáo dục. Đây là món quà ý nghĩa, động viên thầy và trò nỗ nực giành nhiều thành tích cao trong học tập”, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ.

Đại diện Quỹ Minh Đức cho biết, cũng trong thời gian này Quỹ sẽ bàn giao thêm một phòng học máy tính hiện đại cho Trường Tiểu học Kỳ Phương (phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) với tổng diện tích phòng học là 95m2, gồm bàn ghế, máy tính và hệ thống loa phát, micro, camera giám sát từ xa, cùng một lúc phục vụ học tập cho 36 học sinh. Bàn ghế và máy tính được thiết kế hình cánh hoa ghép lại với nhau, có thể di chuyển và kết hợp linh hoạt, nội thất chủ yếu có gam màu ấm, sinh động, phù hợp lứa tuổi tiểu học. Trường có thể sử dụng phòng học này để giảng dạy các bộ môn như tin học, âm nhạc, ngoại ngữ...

Được biết, thành lập từ năm 2021 đến nay, Qũy Minh Đức đã đầu tư 5 phòng học máy tính hiện đại đa chức năng, cải thiện cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học cho các trường học trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, đỡ đầu rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo học đại học, đồng thời triển khai các chương trình đào tạo kỹ năng và ngoại ngữ cho học sinh, đến nay Quỹ đã đầu tư gần 22 tỷ đồng để thực hiện các dự án hỗ trợ giáo dục.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quỹ Minh Đức tặng phòng học máy tính nhân dịp khai giảng năm học mới