Rà soát cây xanh trường học sau vụ cây đè học sinh

PV | 03/04/2023, 15:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBND TPHCM ra văn bản khẩn yêu cầu báo cáo và xử lý liên quan vụ cây bật gốc tại trường THCS Trần Văn Ơn và rà soát cây xanh trường học sau vụ cây đè học sinh.

Cây xanh ở trường THCS Trần Văn Ơn bị bật gốc, đổ ra đường. Ảnh: M.H.

Theo đó, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, chỉ đạo Sở GD&ĐT TP.HCM khẩn trương phối hợp với UBND quận 1 tổ chức thăm hỏi học sinh và người đi đường bị thương. Sở GD&ĐT cũng cần nắm bắt tình hình sự việc, xác định trách nhiệm và báo cáo lên UBND TP.HCM.

Ngoài ra, sở được giao nhiệm vụ chỉ đạo các cơ sở giáo dục rà soát công tác phòng chống lụt bão, thiên tai, hệ thống cây xanh trong nhà trường để đảm bảo an toàn cho học sinh, phụ huynh và giáo viên.

Sáng 3/4, vào khoảng 7h, một cây xanh cổ thụ cao khoảng 15 m trong khuôn viên trường THCS Trần Văn Ơn (phường Đa Kao, quận 1) bất ngờ bật gốc, đổ ra phía đường Nguyễn Văn Thủ, gây sập tường và đè trúng một số người đứng gần đó.

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Quận 1, tiếp nhận thông tin vụ việc và cử đội cấp cứu đến hiện trường, nhanh chóng đưa các nạn nhân ra ngoài và sơ cứu, trường hợp nặng chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Ghi nhận ban đầu 7 trường hợp, trong đó 6 người được đưa đến bệnh viện, một người khác tự đến bệnh viện khám. Trong đó, 2 trường hợp được đưa đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định, 2 trường hợp đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình. Hai người có tình trạng nhẹ đang được chăm sóc tại Bệnh viện Quận 1.

Bà Lê Thị Thanh Giang, Hiệu trưởng trường THCS Trần Văn Ơn, xác nhận trong số những người bị thương, một bé trai là học sinh lớp 7 của trường và một người lớn là phụ huynh của em này.

Đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 nơi bé trai cấp cứu thông tin nam sinh được chuyển đến đơn vị này trong tình trạng không được tỉnh táo. Sau khi thăm khám, chụp X-quang..., kết quả ban đầu ghi nhận em bị gãy 1/3 giữa xương đùi trái.

BS.CK2 Đặng Xuân Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp bệnh viện, cho biết bé trai tỉnh, tiếp xúc được, sinh hiệu ổn. Bé đang được bác sĩ tiếp tục tầm soát các chấn thương, cụ thể là tiến hành chụp CT sọ não khảo sát cột sống, ngực, bụng và xương chậu.

Bài liên quan
Con chết, mẹ gãy chân vì bị cây xanh bật gốc đè trúng
Trên đường về nhà, hai mẹ con bị cây xanh tại huyện Tân Thạnh (Long An) bật gốc đè trúng. Người mẹ bị gãy chân, con trai tử vong tại bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rà soát cây xanh trường học sau vụ cây đè học sinh