Richarlison lập cú đúp trong trận thắng 2-0 của Brazil

25/11/2022, 05:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Rạng sáng 25/11 (giờ Hà Nội), tiền đạo thuộc biên chế Tottenham rực sáng trong trận thắng 2-0 của Brazil trước Serbia tại bảng G World Cup 2022.

Phút 62, Vinicius đặt lòng kỹ thuật trong vùng cấm. Thủ thành Vanja Milinkovic-Savic xuất sắc đổ người cản phá nhưng bất lực trước pha băng vào đá bồi của Richarlison. Tỷ số được mở cho Brazil ở lần dứt điểm thứ 16 từ đầu trận.

Công sức chơi phòng ngự đổ sông đổ biển, Serbia buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Lúc này, Brazil tự tin triển khai lối chơi kiểm soát và không để đối thủ có nhiều bóng để tổ chức tấn công.

Phút 73, Richarlison đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của đối thủ châu Âu bằng một pha làm bàn ở đẳng cấp cao nhất. Từ đường chuyền bằng má ngoài của Vinicius, cựu sao Everton tâng bóng rồi bay người dứt điểm, không cho Milinkovic-Savic cơ hội cản phá.

Brazil thang Serbia anh 1

Siêu phẩm của Richarlison.

Hai khoảnh khắc tỏa sáng của Richarlison giúp Brazil giải mã đối thủ được đánh giá là khó chịu nhất tại bảng đấu. Ở lượt tiếp theo, "Selecao" sẽ chạm trán Thụy Sĩ trong khi Serbia gặp Cameroon.

Trước khi có hai bàn, đại diện Nam Mỹ đã trải qua một tiếng đồng hồ đầy khó khăn trước hàng thủ kỷ luật của Serbia. Đại diện châu Âu sẵn sàng hy sinh mặt trận tấn công để dốc toàn lực chơi phòng ngự, thậm chí sẵn sàng chịu chỉ trích khi liên tục thực hiện những pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết với dàn sao Brazil.

Lối chơi thực dụng giúp Serbia bước đầu ngăn chặn được dàn sao đắt giá của HLV Tite. Trong hiệp một, Vincius, Richarlison bị phong tỏa. Neymar cũng chỉ có một cơ hội nguy hiểm từ tình huống cố định. Pha đá phạt góc của anh ở phút 13 đưa bóng hướng thẳng vào cầu môn, khiến thủ môn Serbia phải vất vả cứu thua.

Brazil thang Serbia anh 2

Serbia khép lại trận đấu mà không có nổi một cú sút trúng đích.

Sang đến hiệp hai, Brazil vẫn bế tắc và phải chờ đến phút 60 mới có thêm một cơ hội đáng kể. Cú sút xa của Alex Sandro đã hạ toàn bộ hàng thủ Serbia, bao gồm cả thủ thành Milinkovic-Savic, nhưng bóng lại tìm đến cột trước sự tiếc nuối của người hâm mộ. Chỉ 3 phút sau, Neymar đã tạo khác biệt bằng một pha đi bóng tốc độ, từ đó mở ra tình huống mang về bàn mở tỷ số của Richarlison.

Thêm một chút may mắn, Brazil đã có thể kết thúc trận đấu với cách biệt 3 bàn nếu cú dứt điểm của Casemiro không đưa bóng đi dội cột ở phút 81. Dù sao, đội bóng Nam Mỹ cũng đã giành 3 điểm để chuẩn bị cho lượt trận tiếp theo diễn ra vào ngày 28/11.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Richarlison lập cú đúp trong trận thắng 2-0 của Brazil