Ronaldo thành CR700 và câu chuyện đúng người đúng việc

T/H | 11/10/2022, 08:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ở tuổi 37, Cristiano Ronaldo vẫn có thể làm nên được những điều vĩ đại với bàn thắng vào lưới Everton...

Ronaldo thành CR700 và câu chuyện đúng người đúng việc

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới với tư cách là người đầu tiên ghi được 700 bàn thắng cho các CLB chuyên nghiệp.

Đó là một cột mốc vĩ đại. Nếu có ai đó không nhận ra tầm vóc của cột mốc mà Ronaldo vừa chạm được, thì điều đó có nghĩa là Ronaldo đã trở thành nạn nhân của chính những tiêu chuẩn quá cao mà anh đặt ra. Hãy thử làm một phép tính nhanh. Nếu một cầu thủ ghi trung bình 20 bàn thắng mỗi mùa, anh ta cần bao nhiêu mùa để có thể đạt tới cột mốc của Ronaldo? Tròn 35 mùa! Phải, là 35 mùa. Và nên nhớ là không phải ai cũng có thể ghi được 20 bàn mỗi mùa. Giá cho một cầu thủ như vậy bây giờ có lẽ rơi vào khoảng từ 50 tới 60 triệu bảng! 

Ở thời điểm hiện tại, chỉ có duy nhất một cầu thủ có thể chạm tới . Nếu bạn đang nghĩ tới Lionel Messi, thì bạn đúng rồi. Ngôi sao người Argentina xứng danh kình địch số một của Ronaldo khi cũng chỉ kém anh có 9 bàn thắng nữa. Dù tốc độ ghi bàn đã chậm đi đáng kể trong mấy năm gần đây, Messi chắc chắn cũng sẽ từ LM10 thành LM700, có thể là ngay trong mùa giải này. Trẻ hơn Ronaldo 2 tuổi, Messi cũng có thể kết thúc sự nghiệp với thành tích ghi bàn cao hơn. Nhưng như người ta nói, lần đầu tiên vẫn luôn ngọt ngào nhất. Dù Messi có ghi bao nhiêu bàn, Ronaldo vẫn luôn là người đầu tiên đạt tới cột mốc 700 bàn thắng.

Nhưng người ta cũng hay nói, những cột mốc chỉ nên để nhìn ngắm khi “về già”. Còn hiện tại, chúng ta phải luôn hướng về phía trước. Đó chính xác là những gì mà Ronaldo đã làm. Trên tài khoản cá nhân, ngôi sao sinh năm 1985 thậm chí còn không đả động tới những gì mình vừa làm được. “Một chiến thắng tuyệt vời, các chàng trai! Thêm một bước đi đúng hướng nữa,” anh viết. Đấy không phải là một hành động khiêm nhường giả tạo. Ronaldo biết rõ tình cảnh khó khăn hiện tại. Anh sẽ còn phải chiến đấu rất nhiều, không phải cho các kỷ lục, mà chỉ đơn giản là được ra sân.

Với mục tiêu này của CR7, đã có những biến chuyển tích cực. HLV Erik ten Hag không hề đãi bôi khi nói rằng ông có kế hoạch sử dụng Ronaldo, vào mùa Hè, ở thời điểm tương lai của CR7 vẫn chưa rõ ràng. Nếu không tin Ronaldo, vị HLV người Hà Lan đã thay Sancho hoặc Elanga chứ không phải là Ronaldo vào sân khi Anthony Martial chấn thương. Khi đó, Rashford sẽ lại được đẩy lên đá cắm. Đấy là lựa chọn “an toàn”, vì ở vị trí ấy, Rashford đã chơi rất hay trong chuỗi 4 trận thắng liên tiếp của MU ở Premier League trước trận thua City. 

Cho tới lúc này, chúng ta đã phần nào nhìn ra kế hoạch của Ten Hag khi có Ronaldo. Để bù đắp lại những hạn chế không thể tránh khỏi về thể chất của anh, Man United sẽ không tổ chức pressing tầm cao một cách vồ vập. Ngay cả khi họ làm điều đó, Ronaldo chủ yếu đóng vai trò che chắn các đường chuyền, nhường phần “pressing” cho các đồng đội trẻ khỏe hơn. Việc của Ronaldo là bảo toàn năng lượng, sẵn sàng cho những cú nước rút trong các tình huống chuyển trạng thái, mà tiêu biểu chính là tình huống dẫn tới pha ghi bàn thứ 700 của anh.

Man United hiểu Ronaldo, hiểu những hạn chế và những điểm mạnh của anh. Và Ronaldo thì hiểu chính mình. Đó là một sự khởi đầu tốt cho những ngày đẹp đẽ hơn phía trước. Ngọn nến vĩ đại mang tên Ronaldo xứng đáng được sáng lên rực rỡ một lần nữa…

Bài liên quan
Ronaldo yêu cầu rời MU: Chấm dứt sớm, bớt khổ đau
Cristiano Ronaldo trở lại MU vốn không phải vì tình yêu như người ta tưởng. CR7 trở về Old Trafford ở tuổi xế chiều, khi anh không còn lựa chọn nào tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo thành CR700 và câu chuyện đúng người đúng việc