Trận đấu chứng minh Ronaldo đã thực sự hết thời!

T/H | 07/10/2022, 08:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo dõi trực tiếp trận Man United gặp Omonia sẽ cảm nhận rõ thời gian tàn khốc thế nào với Ronaldo, từ một siêu nhân, giờ CR7 thành "ông già" chậm chạp.

Cùng nhau trải qua những năm tháng đẹp nhất, Paul Scholes bức xúc thay cho Ronaldo khi chỉ được cho xuất phát ở những trận Europa League. Trước giờ bóng lăn trên sân Omonia Nicosia thuộc Đảo Síp, Scholes cho biết:

"Việc để Ronaldo thi đấu vào tối thứ Năm ở Europa League còn thiếu tôn trọng hơn. Chàng trai này là siêu sao thế giới đấy. Ở tuổi 37, tôi không nói rằng Ronaldo phải xuất phát mọi trận đấu, đặc biệt là những trận đấu lớn, nhưng giải đấu này làm gì đủ động lực để mà phấn đấu.

Tôi không thích phải nói ra điều này nhưng sự thật là vậy. Bạn sẽ không thích hoàn cảnh hiện tại khi mình là một ngôi sao lớn và ở một đội bóng lớn.

Ronaldo phải cố gắng thay đổi tinh thần và bởi vì anh ấy có tinh thần mạnh mẽ, tôi tin Ronaldo sẽ ghi 2 bàn và tự giúp mình được thi đấu vào cuối tuần".

Có thể hiểu được cảm xúc của Scholes khi anh từng tập chung với một Ronaldo đôi mươi. Nhưng hãy hiểu cả cho Ten Hag khi mỗi ngày, ông đều tập chung với Ronaldo 37 tuổi. Hơn ai hết, Ten Hag hiểu rõ nhất năng lực của Ronaldo hiện tại ở đâu.

Và Ten Hag đã đúng, còn Scholes nhầm to. Ronaldo chẳng thể ghi nổi bàn, dù trước mặt có là khung thành mở toang. Pha đệm bóng thẳng vào cột dọc ở khoảng cách 5m chính là hình ảnh tiêu biểu của CR7 trong một buổi tối mà anh bỏ lỡ không biết bao nhiêu cơ hội.

Ronaldo chỉ biết đuổi theo quả bóng ở quá tầm

Omonia Nicosia đương nhiên chẳng thể so sánh với những đối thủ Ronaldo từng chạm trán ở Champions League. Họ cũng có một hàng phòng ngự rất lỏng lẻo với chỉ một đường chuyền chính xác là loại bỏ tất cả. Nhưng kể cả như thế, Ronaldo vẫn không ghi được bàn và đấy là bằng chứng rõ ràng nhất của một cầu thủ hết thời.

Thật sự buồn nhưng Ronaldo đã phải đầu hàng thời gian và số phận. Ở lần chia sẻ khi lên nhận giải thưởng Quinas da Ouro 2022, công nhận anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của các đội tuyển quốc gia (117 bàn), Ronaldo nói vẫn còn đầy đam mê và muốn thi đấu đến tận EURO 2024. Có viển vông không khi anh nghĩ tới tương lai 2 năm tới, trong khi đến hiện tại cũng không nắm chắc được?

Nhìn một cách rộng ra, Ronaldo cũng đại diện cho một MU bất ổn. Lúc nào Quỷ đỏ cũng có vấn đề, và phần lớn đều là tự "mua dây buộc mình". MU mua Casemiro về chỉ để cho đá chính ở Europa League, mua Harry Maguire với giá đắt nhất thế giới để cho dự bị, và giờ đau đầu giải quyết "chế độ" cho Ronaldo.

Có thể nhìn ra MU sẽ không bao giờ đạt đến đẳng cấp thế giới nếu vẫn cứ chơi theo kiểu tạm bợ, hời hợt như lúc này. Antony đứng trước khung thành không sút lại chuyền, giống như một loạt cầu thủ khác chỉ chăm chăm "châm mồi" cho Ronaldo. Bóng đá đỉnh cao mà vẫn phải "tri ân" như này thực sự quá thiếu chuyên nghiệp và chẳng đi đến đâu.

Có cảm giác như MU đang muốn làm cho Ronaldo vui, trong khi tự thân họ lại chẳng vui. Tất cả đang đoàn kết trong một chiều không gian khác, cố phủ nhận với nhau một sự thật rằng Ronaldo đã hết thời!

Bài liên quan
Thoát cáo buộc hiếp dâm, Ronaldo đòi bồi thường cực khủng
(GDTĐ) - Sau khi cáo buộc hiếp dâm nhắm vào Cristiano Ronaldo bị hủy bỏ, đội ngũ luật sư của siêu sao người Bồ Đào Nha đã yêu cầu được bồi thường án phí lên đến 626.000 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trận đấu chứng minh Ronaldo đã thực sự hết thời!