Sẵn sàng hỗ trợ thí sinh tra cứu kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023

17/07/2023, 18:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cùng với việc hỗ trợ tra cứu kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023, các nhà trường còn lưu ý về thời gian phúc khảo, lịch trả hồ sơ cho thí sinh.

Mốc thời gian cần nhớ

Theo lịch của Bộ GD&ĐT, 8h ngày 18/7, kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ chính thức được công bố. Để phục vụ nhu cầu tra cứu điểm thi, ngoài việc thông báo tới thí sinh, các nhà trường tại Vĩnh Phúc và Phú Thọ còn sẵn sàng phòng máy vi tính để hỗ trợ thí sinh còn khó khăn về phương tiện.

Tại Phú Thọ, Sở GD&ĐT đã có văn bản thông báo điểm thi, hướng dẫn phúc khảo và trả kết quả thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Theo đó, kết quả điểm thi của thí sinh được cập nhật lên Phần mềm quản lý Kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2023 của Bộ GD&ĐT (gọi tắt là Phần mềm quản lý thi).

Thí sinh tại Phú Thọ có thể tra cứu điểm thi bắt đầu từ 8h ngày 18/7 tại website: http://tracuudiem.thi.phutho.vn

Sở GD&ĐT Phú Thọ cũng yêu cầu các đơn vị chuẩn bị máy tính kết nối Internet; cử cán bộ hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh có nhu cầu tra cứu điểm thi tại đơn vị trong giờ hành chính.

Về phúc khảo bài thi, thí sinh làm đơn theo mẫu tại đơn vị đăng ký dự thi từ ngày 18/7 đến 17h ngày 27/7.

Sẵn sàng hỗ trợ thí sinh tra cứu kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 ảnh 1

Ảnh minh họa

Ngày 22/7, Sở GD&ĐT Phú Thọ sẽ cập nhật kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT trên Phần mềm quản lý thi. Các đơn vị khai thác, thông báo rộng rãi tới các thí sinh. Đồng thời, cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho các thí sinh đã tốt nghiệp và trả học bạ, các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh theo đúng quy định, hoàn thành chậm nhất ngày 24/7.

Sở GD&ĐT Phú Thọ cấp Giấy chứng nhận kết quả thi cho các đơn vị từ 7h đến 11h30 ngày 22/7 (tại Phòng Quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT). Các đơn vị trả Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh chậm nhất ngày 24/7.

Tại Vĩnh Phúc, thông tin tới Báo GD&TĐ, lãnh đạo Phòng Khảo thí và QLCL Giáo dục – Sở GD&ĐT cho biết: Năm 2023, các thí sinh đều được cấp tài khoản dự thi tốt nghiệp THPT. Đến 8h sáng mai, các em có thể mở tài khoản của mình và tra cứu điểm một cách dễ dàng. Ngoài ra, thí sinh cũng có thể tra điểm thi trên website của Sở tại địa chỉ: http://tradiem.vinhphuc.edu.vn

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT cũng chỉ đạo các nhà trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm gửi thông báo tới học sinh về các mốc thời gian tra cứu điểm, lịch nộp đơn phúc khảo… Các nhà trường trên địa bàn còn chuẩn bị sẵn máy tính và cử cán bộ giáo viên trực để sẵn sàng hỗ trợ thí sinh tra cứu điểm thi nếu có yêu cầu.

Đồng hành cùng thí sinh

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Trường THPT Tam Dương (Vĩnh Phúc) có 391 thí sinh dự thi. Thầy giáo Phan Hồng Hiệp – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà trường đã triển khai đến toàn bộ giáo viên chủ nhiệm về lịch công bố điểm thi. Từ đó, giáo viên chủ nhiệm sẽ chuyển nội dung tin nhắn đến thí sinh giúp các em nắm được thời gian tra cứu điểm thi, thời gian phúc khảo và lịch trả hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

Tại Vĩnh PHúc, thí sinh có thể tra cứu trực tiếp tại website: http://tradiem.vinhphuc.edu.vn. Thực tế trong những năm gần đây, đa phần thí sinh tự tra cứu kết quả thi tại nhà. Tuy nhiên, để tạo thuận lợi cho thí sinh, Ban giám hiệu Trường THPT Tam Dương vẫn bố trí phòng máy tính và lịch trực của Tổ Công nghệ thông tin để kịp thời hỗ trợ những thí sinh có yêu cầu.

“Tổ Công nghệ thông tin ngoài công tác hỗ trợ thí sinh thì sẽ cùng với giáo viên chủ nhiệm tổng hợp kết quả của lớp để nhà trường có thống kê đánh giá kết quả chung của kỳ thi. Khi thí sinh có điểm, nhà trường sẽ cho in, cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và hướng dẫn học sinh về thời gian và cách thức xét tuyển đại học”, thầy Phan Hồng Hiệp thông tin thêm.

Sẵn sàng hỗ trợ thí sinh tra cứu kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 ảnh 2

Điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 Trường THPT Hạ Hòa, Phú Thọ

Tại Trường THPT Hạ Hòa (Phú Thọ), thầy giáo Nguyễn Thế Lượng - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Trường THPT Hạ Hòa có 277 thí sinh dự thi. Đến nay, nhà trường đã thông báo cho thí sinh về lịch tra cứu điểm thi và lịch làm việc của nhà trường.

Để hỗ trợ thí sinh tra cứu điểm thi, nhất là đối với những em còn khó khăn về phương tiện kỹ thuật, nhà trường bố trí phòng với 25 máy tính có kết nối internet và phân công cán bộ, giáo viên trực từ sáng ngày mai để hỗ trợ thí sinh có yêu cầu.

Đối với phúc khảo bài thi, nhà trường đã thông báo lịch nhận đơn phúc khảo, hướng dẫn mẫu đơn, cử cán bộ, giáo viên trực để hướng dẫn học sinh hoàn thiện đơn phúc khảo và cử cán bộ nhập dữ liệu phúc khảo theo mốc thời gian của sở GD&ĐT Phú Thọ qui định.

“Về công tác cấp giấy nhận tốt nghiệp tạm thời, ngày 22/7, Sở sẽ cấp giấy chứng nhận kết quả điểm thi, cùng với đó, nhà trường sẽ khai thác dữ liệu về chứng nhận tốt nghiệp trên hệ thống quản lý thi và ngay sau khi hoàn thiện hồ sơ, từ 22-24/7 nhà trường sẽ trả hồ sơ cho thí sinh. Hồ sơ trả sẽ bao gồm: Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, học bạ và các loại giấy tờ bản chính khác. Tất cả các mốc thời gian đã được nhà trường thông báo cụ thể đến thí sinh để các em biết và chủ động thực hiện”, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thế Lượng cho biết thêm.

Sở GD&ĐT Phú Thọ chỉ đạo các đơn vị thu nhận đơn phúc khảo và nhập chính xác thông tin phúc khảo của thí sinh vào Phần mềm quản lý thi trước 11h ngày 28/7. Tổng hợp danh sách thí sinh đề nghị phúc khảo bài thi theo mẫu và gửi qua địa chỉ email: phongktkd.sophutho@moet.edu.vn từ 7h đến 11h ngày 28/7.

Nộp hồ sơ phúc khảo bài thi tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh từ 7h đến 16h ngày 28/7 gồm: Công văn đề nghị của đơn vị; Danh sách thí sinh đề nghị phúc khảo bài thi; đơn phúc khảo của thí sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẵn sàng hỗ trợ thí sinh tra cứu kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023