Sẵn sàng khai mạc Cuộc thi KHKT cấp quốc gia

19/03/2024, 16:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023 -2024 đã hoàn tất.

Chiều 19/3, ông Tạ Việt Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi KHKT quốc gia tại tỉnh Bắc Giang cho biết, công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho lễ khai mạc Cuộc thi.

Cuộc thi KHKT cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023 - 2024 do Bộ GD&ĐT phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.

Đây là năm thứ 12 Cuộc thi được tổ chức nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống; tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các địa phương và hội nhập quốc tế.

Năm nay, Cuộc thi có sự tham gia của 74 đơn vị dự thi, trong đó có 62/63 Sở GD&ĐT và 12 đơn vị thuộc các đại học, trường đại học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam. Tổng số 149 dự án dự thi, thuộc 21 lĩnh vực bao gồm: Khoa học động vật, Khoa học xã hội và hành vi, Hóa sinh, Y sinh và khoa học sức khỏe, Kỹ thuật Y sinh, Sinh học tế bào và phân tử, Hóa học, Sinh học trên máy tính và Sinh tin, Khoa học Trái đất và Môi trường, Hệ thống nhúng, Năng lượng hóa học, Vật lí, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật môi trường, Khoa học vật liệu, Toán học, Vi sinh, Vật lí và Thiên văn, Khoa học thực vật, Rô bốt và máy tính, phần mềm hệ thống, Y học dịch chuyển.

Là địa phương đăng cai, tỉnh Bắc Giang đã tích cực chuẩn bị tốt nhất để Cuộc thi diễn ra thành công, tạo dấu ấn cho đoàn khi về dự thi tại địa phương. Tỉnh Bắc Giang đã thành lập Ban Tổ chức đăng cai Cuộc thi gồm 37 thành viên, trong đó Trưởng Ban Chỉ đạo là Giám đốc Sở GD&ĐT, các Phó Trưởng Ban là lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên các sở, ngành có liên quan. Ban Tổ chức đã thành lập 4 tiểu ban; các tiểu ban đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên để thực hiện.

Đoàn tham dự Cuộc thi có mặt tại TP Bắc Giang.
Đoàn tham dự Cuộc thi có mặt tại TP Bắc Giang.

Ông Tạ Việt Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, phòng họp, phòng làm việc (Ban giám khảo, Thanh tra, Phòng Y tế, thư ký), phòng chuyên môn... đã được lắp đặt với đầy đủ trang thiết bị và sẵn sàng phục vụ.

Tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Giang, Quảng trường 3/2 - nơi diễn ra các hoạt động chính của Cuộc thi, Ban Tổ chức đã bố trí đầy đủ các khu vực, không gian trưng bày cho các đoàn dự thi. Mỗi dự án dự thi sẽ được bố trí 1 vị trí để trưng bày Poster với kích thước được quy định theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Sở GD&ĐT Bắc Giang tổ chức 10 gian trưng bày sản phẩm giáo dục STEM và giới thiệu bằng hình ảnh về các thành tựu giáo dục, đặc trưng của huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

"Khu vực trung tâm sáng mai 20/3 sẽ tiến hành dò mìn và bàn giao toàn bộ cơ sở vật chất cho lực lượng công an canh giữ mặt bằng. Các phương án bảo đảm an ninh, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ đã được triển khai, hoạt động chuyên môn (hồ sơ, thiết bị, tài liệu phục vụ...) đã sẵn sàng phục vụ...", ông Tạ Việt Hùng chia sẻ.

Theo Ban tổ chức, đến chiều 19/3, cơ bản các đoàn về tham dự Cuộc thi đã có mặt tại TP Bắc Giang. Tình nguyện viên được giao nhiệm đã đón và sắp xếp, giới thiệu chỗ nghỉ ngơi thuận lợi cho các đoàn. Ban tổ chức đã cung cấp số điện thoại taxi, công ty du lịch để các đoàn về dự Cuộc thi thuận lợi di chuyển, thăm quan các khu di tích lịch sử trên địa bản tỉnh Bắc Giang.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẵn sàng khai mạc Cuộc thi KHKT cấp quốc gia