Sáng nay thí sinh thi tốt nghiệp THPT với bài thi Ngữ văn

28/06/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng nay (28/6), hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước bắt đầu Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với bài thi Ngữ văn theo hình thức tự luận.

Đây cũng là bài tự luận duy nhất trong cả Kỳ thi. Thí sinh nhận đề từ 7h30, bắt đầu làm bài từ 7h35 và có 120 phút để hoàn thành bài thi này.

Thí sinh lưu ý có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, nếu chậm quá 15 phút sau hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Nhiều năm nay, năm nào cũng có thí sinh bị kỷ luật đình chỉ thi vì mang điện thoại vào phòng thi. Hãy hết sức lưu ý để không phạm phải lỗi này, đồng thời tuân thủ tuyệt đối quy định về những vật dụng được phép mang vào phòng thi để không xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Trong phòng thi, thí sinh lưu ý cần trình Thẻ dự thi cho cán bộ coi thi; ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình.

Trước khi làm bài thi, thí sinh phải ghi đầy đủ số báo danh và thông tin của thí sinh vào đề thi, giấy thi, giấy nháp. Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in; nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi, chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề thi.

Là môn thi theo hình thức nghị luận duy nhất trong Kỳ thi năm nay, Ngữ văn cũng là môn duy nhất thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài. Thí sinh nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023:

Ngày
Buổi
Bài thi/môn thi thành phần của tổ hợp
Thời gian làm bài
Giờ phát đề cho thí sinh
Giờ bắt đầu làm
27/6
Sáng
8h: Họp cán bộ làm công tác thi tại điểm thi

Chiều
14h: Thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính (nếu có sai sót), nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi
28/6
Sáng
Ngữ văn
120 phút
7h30
7h35
Chiều
Toán
90 phút
14h20
14h30
29/6
Sáng
Bài thi KHTN
Vật lý
50 phút
7h30
7h35
Hóa học
50 phút
8h30
8h35
Sinh học
50 phút
9h30
9h35
Bài thi KHXH
Lịch sử
50 phút
7h30
7h35
Địa lý
50 phút
8h30
8h35
Giáo dục công dân
50 phút
9h30
9h35
Chiều
Ngoại ngữ
60 phút
14h20
14h30
30/6
Dự phòng

Nhấn F5 để cập nhật nội dung mới nhất

report

Thí sinh Lạng Sơn được hỗ trợ đưa đón

Sáng nay thí sinh thi tốt nghiệp THPT với bài thi Ngữ văn ảnh 1
Giáo viên động viên thí sinh thi tốt. Ảnh Ngô Chuyên.

Sáng nay, hơn 9300 thí sinh Lạng Sơn tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (trong đó có 7778 học sinh THPT, 1575 học sinh GDTX, 539 thí sinh tự do). Hội đồng thi có 21 điểm thi, 407 phòng thi (16 điểm thi ghép, 15 phòng thi ghép).

Sáng nay thí sinh thi tốt nghiệp THPT với bài thi Ngữ văn ảnh 2
Các cô động viên, cỗ vũ tinh thần học sinh trong ngày thi đầu tiên. Ảnh Ngô Chuyên.

Từ sáng sớm tại các điểm thi thanh niên tình nguyện, công an đã có mặt từ sớm để phân luồng giao thông, tiếp sức mùa thi cho thí sinh.

Các thí sinh ở trường DTNT được nhà trường thuê xe đưa đón tận nơi. Riêng những em nhà xa phải đi ở trọ nhà trường đã bố trí chỗ ở, các suất cơm miễn phí.

Sáng nay thí sinh thi tốt nghiệp THPT với bài thi Ngữ văn ảnh 3
Tại Trường THPT DTNT tỉnh Lạng Sơn giáo viên có mặt từ sớm để hướng dẫn và cùng tài xế đưa đón học sinh. Ảnh Ngô Chuyên.

Em nào khó khăn vì không có phương tiện đi lại sẽ có thầy cô phụ trách hỗ trợ, tiếp sức mùa thi đưa đón.

Sáng nay thí sinh thi tốt nghiệp THPT với bài thi Ngữ văn ảnh 4
Thầy cô chuẩn bị xôi sáng cho học sinh. Ảnh Ngô Chuyên.

Bên cạnh đó, còn các đội thanh niên tình nguyện túc trực tại điểm thi để hỗ trợ người nhà và thí sinh.

Ngô Chuyên

report

Thanh niên tình nguyện phát xôi miễn phí cho thí sinh vùng biên giới Thanh Hóa

Nhằm hỗ trợ cho thí sinh khó khăn ở vùng cao, biên giới Mường Lát (Thanh Hóa), Huyện đoàn Mường Lát đã tổ chức phát xôi miễn phí cho thí sinh ăn bữa sáng trước khi bước vào buổi thi đầu tiên.

Sáng nay thí sinh thi tốt nghiệp THPT với bài thi Ngữ văn ảnh 5
Thanh niên tình nguyện ở Mường Lát (Thanh Hóa) chuẩn bị xôi để phát miễn phí cho thí sinh vào sáng sớm 28/6. Ảnh: Thế Lượng.

Anh Lâu Văn Phía – Bí thư Huyện đoàn Mường Lát, cho biết: Hưởng ứng Chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2023” của Tỉnh đoàn Thanh Hóa, Huyện đoàn Mường Lát huy động 80 đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia.

Mỗi buổi sáng lực lượng Thanh niên tình nguyện do Huyện đoàn Mường Lát tổ chức đồ 30 kg gạo nếp, để phát miễn phí xôi kèm ruốc bông, giò, xúc xích cho thí sinh nào muốn ăn sáng tại điểm thi Trường THPT Mường Lát.

Ngoài ra, lực lượng Thanh niên tình nguyện cũng hỗ trợ nước uống miễn phí và liên hệ nơi ở miễn phí cho những thí sinh nào có nhu cầu.

Sáng nay thí sinh thi tốt nghiệp THPT với bài thi Ngữ văn ảnh 6
Anh Lâu Văn Phía – Bí thư Huyện đoàn Mường Lát kiểm tra nồi xôi. Ảnh: Thế Lượng.

Năm nay, tỉnh Thanh Hóa bố trí 75 điểm thi, với 1.586 phòng thi; điều động khoảng 6.200 người tham gia làm nhiệm vụ thi.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, các ngành, địa phương trong tỉnh đã chủ động xây dựng phương án cụ thể, chi tiết ở tất cả các khâu từ việc bố trí điểm thi, chuẩn bị cơ sở vật chất đến nguồn nhân lực, phương án bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi…

Theo số liệu của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, chiều qua (27/6), số thí sinh đến làm thủ tục dự thi là 36.114/36.480 thí sinh đăng ký dự thi, đạt tỷ lệ 98,99%. Mọi điều kiện chuẩn bị cho công tác thi tại các điểm thi được bảo đảm. Tất cả đã sẵn sàng cho thí sinh bước vào ngày thi chính thức.

Thế Lượng

Bài liên quan
Gợi ý lời giải đề thi Toán vào lớp 10 hệ chuyên của Hà Nội
Giáo viên gợi ý lời giải đề thi Toán vào lớp 10 hệ chuyên của Sở GD&ĐT Hà Nội năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng nay thí sinh thi tốt nghiệp THPT với bài thi Ngữ văn