Sao Hà Lan nổi giận vì không được lên tuyển

12/11/2022, 05:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thủ môn Cillessen bị HLV Louis van Gaal làm ngơ trong đợt triệu tập cuối cùng của tuyển Hà Lan trước khi sang Qatar dự World Cup.

Cillessen phải nhường vị trí cho các đồng nghiệp ít kinh nghiệm.

Theo AD, Jasper Cillessen đã rất thất vọng trước quyết định của HLV Louis Van Gaal. Thủ môn 33 tuổi được cho là đã trút giận lên đồng đội ở NEC, khi CLB này đang chuẩn bị cho trận đấu với RKC vào cuối tuần.

Cillessen lên tuyển từ năm 2013 và đã có 63 lần ra sân trong màu áo tuyển quốc gia. Hè vừa qua, anh rời Valencia để đầu quân cho NEC, đội bóng hứa trao cho anh suất bắt chính. Cựu thủ thành Barcelona tin rằng điều này sẽ giúp anh được dự World cup, nhưng HLV Van Gaal lại chọn 3 thủ môn khác là Justin Bijlow (Feyenoord), Remko Pasveer (Ajax) và Andries Noppert (Heerenveen).

Trước đó, vị trí thủ môn của tuyển Hà Lan là sự cạnh tranh giữa Tim Krul và Cillessen. Giờ đây, cả 2 cái tên này đều đã bị loại bỏ. Trước đó, Krul từng là "bài tẩy" của "Cơn lốc màu da cam" ở những trận đấu cần giải quyết bằng loạt luân lưu. Tuy nhiên, cựu thủ môn Newcastle cũng bị làm ngơ do mâu thuẫn với HLV Van Gaal. Vừa qua, Krul đáp trả "Tulip thép" bằng thông báo giải nghệ ở cấp đội tuyển.

Về phía Van Gaal, ông cho biết đã tốn khá nhiều thời gian để thông báo cho các cầu thủ về việc họ không được lên tuyển dự World Cup 2022.

"Công đoạn này đã tốn của tôi 1 tiếng 45 phút. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Nhiều cầu thủ tại Anh phải nghe tin không vui, dù vừa mới ngủ dậy", cựu HLV MU cho biết.

Ngoài Cillessen, Ryan Gravenberch (Bayern Munich), Sven Botman (Newcastle), Donny van de Beek (Man United) là những sự vắng mặt đáng tiếc trong danh sách tuyển Hà Lan ở World Cup sắp tới.

Dù vậy, HLV Van Gaal vẫn hài lòng với những lựa chọn của mình. Ngày 21/11, Hà Lan sẽ có trận ra quân gặp Senegal tại bảng A, World Cup 2022.

Cillessen noi gian anh 1
Danh sách tuyển Hà Lan.
Bài liên quan
Dàn sao tuyển Anh không được dự World Cup 2022
HLV Gareth Southgate mạnh tay gạch tên nhiều cầu thủ có phong độ tốt như Fikayo Tomori, Ward-Prowse hay Joe Willock khỏi danh sách dự World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao Hà Lan nổi giận vì không được lên tuyển