Lãnh đạo tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư, địa phương và sở, ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ thực hiện các giải pháp để bảo đảm tiến độ dự án ĐT 994.
Với các khó khăn vượt thẩm quyền phát sinh, cần báo cáo ngay với UBND tỉnh để tìm phương án giải quyết. Lãnh đạo tỉnh cũng khẳng định, ĐT 994 là một trong những dự án giao thông trọng điểm, có ý nghĩa to lớn với sự phát triển trong tương lai, do đó, cần tập trung toàn lực để bảo đảm tiến độ dự án.
Theo TTXVN, đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận có quy mô từ 6 - 8 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h. Điểm đầu tuyến giao với đường 991B xã Tân Hòa (TX Phú Mỹ), cuối tuyến giao với QL 55 xã Bình Châu (huyện Xuyên Mộc).
Các dự án thành phần đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác từ quý II/2025 đến quý III/2026.
Đây là dự án nâng cấp, mở rộng đường Vũng Tàu - Xuyên Mộc (ĐT994) hiện tại đã chật hẹp, không đáp ứng được lưu lượng xe ngày càng tăng, đồng thời làm mới một số cầu, đoạn để kết nối thông suốt đến thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Sau khi hoàn thành, đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận cùng với các dự án giao thông quan trọng như cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cầu Phước An, tuyến nối cao tốc từ nút giao QL 56 đến vòng xoay QL 51B, 51C sẽ tạo thành trục động lực phát triển du lịch, kết nối các khu du lịch ven biển đẹp nhất của Bà Rịa - Vũng Tàu ở Long Hải, Phước Hải, Bình Châu.
Dự án cũng sẽ đóng vai trò kết nối hạ tầng trực tiếp giữa các khu vực ưu tiên phát triển của tỉnh như cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, Khu công nghiệp Long Sơn, sân bay Gò Găng với các tuyến giao thông quan trọng trong khu vực.