Sarah Burton rời Alexander McQueen để lại nhiều tiếc nuối

13/09/2023, 15:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau hơn hai thập kỷ làm giám đốc sáng tạo, Sarah Burton và Alexander McQueen đang chia tay nhau.

Đã có một cuộc "di cư thời trang" lớn xảy ra trong năm nay. Đầu tiên, đó là Gabriela Hearst rời Chloé, sau đó là Jeremy Scott rời Moschino, và gần đây nhất là Tremaine Emory rời khỏi Supreme vì cáo buộc phân biệt chủng tộc có hệ thống tại thương hiệu. Giờ đây, Sarah Burton gia nhập đội hình "cố nhân" khi được cho là cô sẽ rời vị trí giám đốc sáng tạo tại Alexander McQueen sau hơn hai thập kỷ.

“Tôi vô cùng biết ơn Sarah và cá nhân tôi muốn cảm ơn cô ấy vì công việc của cô ấy trong hai thập kỷ qua, đầu tiên là cùng với Lee Alexander McQueen, vai trò của cô ấy là công cụ tạo nên thành công của anh ấy và sau đó là giám đốc sáng tạo kể từ năm 2010”, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Kering François-Henri Pinault nói trong một tuyên bố. “Bằng kinh nghiệm, sự nhạy cảm và tài năng của bản thân, Sarah tiếp tục phát triển cách thể hiện nghệ thuật của nhà mốt mang tính biểu tượng này. Cô ấy đã lưu giữ và tiếp nối di sản của Lee, chú ý đến từng chi tiết và tầm nhìn độc đáo, đồng thời bổ sung thêm dấu ấn cá nhân và tính sáng tạo cao của riêng mình”.

Sarah Burton rời Alexander McQueen để lại nhiều tiếc nuối - 1

Năm 2000, Burton giữ chức vụ trưởng bộ phận thiết kế trang phục nữ cho Alexander McQueen, sát cánh cùng người sáng lập Lee McQueen. Sau khi ông qua đời, bà bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo vào năm 2010, tôn vinh di sản của ông bằng cách cắt may sắc sảo đặc trưng của ông và thiên hướng về các chủ đề đen tối hơn, đồng thời bổ sung thêm tầm nhìn độc đáo của riêng bà cho thương hiệu.

Năm 2011, cô nhận được Giải thưởng Nhà thiết kế của năm tại Giải thưởng Thời trang Anh, cùng năm đó cô thiết kế váy cưới cho Kate Middleton, người thường mặc các thiết kế của Alexander McQueen.

Sarah Burton rời Alexander McQueen để lại nhiều tiếc nuối - 2

“Tôi rất tự hào về tất cả những gì tôi đã làm và về đội ngũ đáng kinh ngạc của tôi tại Alexander McQueen”, Burton nói trong một tuyên bố. “Họ là gia đình tôi và đây là nhà của tôi suốt 26 năm qua. Tôi muốn cảm ơn Francois-Henri Pinault vì đã tin tưởng tôi và cho tôi cơ hội tuyệt vời này. Trên hết tôi muốn cảm ơn Lee Alexander McQueen. Anh ấy đã dạy tôi rất nhiều điều và tôi mãi mãi biết ơn anh ấy. Tôi đang mong chờ tương lai và chương tiếp theo của mình và sẽ luôn mang theo khoảng thời gian quý giá này bên mình”.

Bộ sưu tập cuối cùng của Burton cho nhà mốt sẽ là buổi trình diễn Xuân/Hè 2024 sắp tới của cô trong Tuần lễ thời trang Paris. Giám đốc sáng tạo mới của nhà mốt vẫn chưa được công bố và sẽ được công bố trong thời gian tới.

Sarah Burton rời Alexander McQueen để lại nhiều tiếc nuối - 3

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sarah Burton rời Alexander McQueen để lại nhiều tiếc nuối