Bốn phương

Sạt lở đất ở Bali, 2 du khách nước ngoài thiệt mạng

Đăng Minh (Theo AFP) 14/03/2024 21:47

GDTĐ - Hai du khách nước ngoài, trong đó có một phụ nữ Úc thiệt mạng trên đảo nghỉ dưỡng Bali của Indonesia sau khi mưa lớn gây ra lở đất vùi lấp căn nhà họ ở.

Vụ việc xảy ra sáng 14/3 sau sau trận mưa như trút nước vào đêm hôm trước, vùi lấp căn nhà gỗ mà 2 du khách nước ngoài thuê ở tại làng Jatiluwih trên hòn đảo du lịch nổi tiếng Indonesia.

Một quan chức sở tại cho biết, mưa dữ dội đã làm xói mòn các kênh dẫn nước dùng để tưới tiêu nằm phía trên căn nhà và gây ra lở đất. Thời điểm đó, trong căn nhà có 2 du khách nước ngoài và không may họ đều thiệt mạng.

nha-go.jpeg
Hiện trường vụ sạt lở đất vùi lấp căn nhà gỗ mà 2 du khách nước ngoài thuê ở trên đảo nghỉ dưỡng Bali hôm 14/3. Ảnh: Instagram

“Thi thể các nạn nhân trong tư thế đang ngủ đã được đưa ra khỏi đống đổ nát. Nạn nhân gồm một nam và một nữ đang nằm trên một giường”, vị quan chức nói.

Nạn nhân nữ, 47 tuổi, sinh ra ở Úc và thường trú tại Mỹ, trong khi quốc tịch và danh tính của nạn nhân nam vẫn chưa được xác định.

Thi thể các nạn nhân đã được chuyển đến bệnh viện ở thủ phủ tỉnh Denpasar.

nha-go01.jpeg
Thi thể 2 nạn nhân xấu số đã được đưa ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: Instagram

Sạt lở đất đã trở nên trầm trọng ở một số nơi tại Indonesia do nạn phá rừng, cùng với mưa xối xả kéo dài gây lũ lụt ở một số khu vực.

Lở đất và lũ lụt do mưa lớn trên đảo Sumatra tuần trước đã khiến ít nhất 27 người thiệt mạng.

Indonesia có khoảng 17.000 hòn đảo dễ bị lũ lụt và lở đất trong mùa mưa bắt đầu vào khoảng tháng 11 hàng năm.

Bài liên quan
Bầu cử Indonesia: 108 người chết, hơn 14.300 người ngã bệnh vì kiệt sức kiểm phiếu
Từ ngày 14 đến ngày 22-2 tới 108 nhân viên bầu cử chết vì kiệt sức và hơn 14.300 nhân viên ngã bệnh vì kiệt sức kiểm phiếu sau cuộc bầu cử Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sạt lở đất ở Bali, 2 du khách nước ngoài thiệt mạng