SCHOOL STAR kiến tạo mùa hè sôi động và hạnh phúc

02/07/2023, 20:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chương trình “School Star 2023 - Gắn kết để phát triển” vừa diễn ra là sự kiện mở đầu chuỗi chương trình Ngày hội văn hoá - giáo dục School Star.

Đến dự sự kiện ra mắt School Star 2023 có bà Trịnh Hoài Thu (Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo); Ông Nguyễn Xuân An Việt (Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo); ông Trương Minh Tiến (Uỷ viên Ban chấp hành Liên hiệp Các Hội UNESCO Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội UNESCO Hà Nội),...

"Mùa hè hạnh phúc"

Ngày hội School Star thu hút hơn 1.000 học sinh, phụ huynh ở nhiều địa phương: Lạng Sơn, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Hà Nội… tham dự. Sự kiện văn hoá - giáo dục “Gắn kết để phát triển” do Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, DES Group, Viện Đào tạo, Tư vấn và Phát triển Kinh tế IDE, Báo Giáo dục và Thời đại, VTV8 - Đài truyền hình Việt Nam và nhiều cơ quan, đơn vị cùng phối hợp tổ chức.

Theo bà Nguyễn Thị Lan Hương (Giám đốc Trung tâm UNESCO Nghiên cứu, Đào tạo và Phát triển Văn hóa - Giáo dục, Liên hiệp Các Hội UNESCO Việt Nam), School Star 2023 được tổ chức thành chuỗi các sự kiện văn hoá - giáo dục đặc sắc, được phát triển từ kịch bản "Chương trình trải nghiệm thực tế nghệ thuật và giáo dục School Star 2022", nhằm gắn kết quan hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Qua đó, hỗ trợ hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh. Đây cũng là sân chơi, hoạt động mùa hè được sự quan tâm, đồng hành, trực tiếp thực hiện chuyên môn của nhiều cố vấn, chuyên gia uy tín trong các lĩnh vực văn hoá, giáo dục, với mong muốn hỗ trợ định hướng cho các gia đình Việt Nam trong việc vun đắp tình cảm, phát triển năng lực, quan tâm đến cảm xúc, sở thích và đam mê của con trẻ.

Qua đó, giúp trẻ em có thêm lựa chọn giải trí bổ ích ngoài thời gian học tập, hạn chế những tác hại tiêu cực của việc nghiện trò chơi điện tử, nghiện sử dụng điện thoại, nghiện mạng xã hội,... Mặt khác, giúp phụ huynh thấu hiểu con hơn, gần gũi và hỗ trợ kịp thời, bảo vệ và yêu thương con đúng cách.

SCHOOL STAR kiến tạo mùa hè sôi động và hạnh phúc ảnh 1

“Mỗi trẻ em là một ngôi sao mang lại hạnh phúc trong từng gia đình, từng lớp học, từng nhà trường. Để ngôi sao ấy sáng lấp lánh, rất cần người lớn quan tâm cảm xúc, thấu hiểu và đồng hành” (Bà Nguyễn Thị Lan Hương, Giám đốc UNESCO-RTD).

Ra mắt School Star 2023:

https://www.youtube.com/shorts/-liyyA-eZ_k

https://vnews.gov.vn/video/mua-he-hanh-phuc-81469.htm

https://www.youtube.com/watch?v=Au0mLnFN19I

Trong sự kiện ra mắt School Star 2023, ông Trương Minh Tiến (Uỷ viên Ban chấp hành Liên hiệp Các Hội UNESCO Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội UNESCO Hà Nội) nhấn mạnh: "Gắn kết để phát triển" là sự kiện văn hóa - giáo dục được phát triển từ nội dung "Chương trình trải nghiệm thực tế nghệ thuật và giáo dục School Star" đã tổ chức thành công năm 2022.

Chương trình có nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế sáng tạo, trực quan sinh động dành cho trẻ em dưới 18 tuổi và phụ huynh.

Đây cũng là tiêu chí, yêu cầu mà Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam quan tâm, đề cao trong các hoạt động của xã hội, cá nhân, tổ chức và gia đình... bởi có gắn kết mới giúp quan hệ gia đình, nhà trường, xã hội tìm được tiếng nói chung để hỗ trợ, đồng hành và giúp học trò phát triển.

Theo ông Tiến, gắn kết để phát triển là sân chơi và hoạt động chào hè – Hành động vì trẻ em ý nghĩa, bổ ích. Qua đó, hỗ trợ hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh; hỗ trợ định hướng cho gia đình trong việc vun đắp tình cảm, quan tâm cảm xúc của trẻ.

Qua đó, giúp các em có thêm những lựa chọn giải trí bổ ích ngoài thời gian học tập; hạn chế những tác hại tiêu cực của tình trạng nghiện trò chơi điện tử, đặc biệt giúp phụ huynh, thầy cô thấu hiểu học sinh.

SCHOOL STAR kiến tạo mùa hè sôi động và hạnh phúc ảnh 2

Tiến sĩ tâm lý Việt Anh giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm sống đẹp và hướng nghiệp cho học sinh THPT.

Kiến tạo mùa hè sôi động và bổ ích

Chuỗi sự kiện School Star 2023 được phát triển từ Kịch bản “Chương trình trải nghiệm thực tế nghệ thuật và giáo dục School Star” do DES Group đầu tư và sở hữu bản quyền.

Em Hoàng Quân (học sinh lớp 5, Trường Tiểu học và THCS Tân Thành, Dương Kinh, TP Hải Phòng) thí sinh đoạt Giải Triển vọng của Chương trình School Star 2022 đã gửi tặng học sinh, phụ huynh, và thầy cô tại sự kiện bài hát “Gánh mẹ”.

Chuỗi sự kiện Văn hóa - Giáo dục School Star 2023 được phát triển từ Kịch bản “Chương trình trải nghiệm thực tế nghệ thuật và giáo dục School Star” do DES Group đầu tư và sở hữu bản quyền.

Tiết mục của Hoàng Quân đã chạm đến trái tim của nhiều phụ huynh. Hoàng Quân bộc bạch: Em rất vui và hạnh phúc khi được tham dự chương trình, với nhiều hoạt động ý nghĩa, bổ ích như: trải nghiệm làm và tham gia vào các trò chơi dân gian: nặn tò he, phỗng đất, làm diều…

SCHOOL STAR kiến tạo mùa hè sôi động và hạnh phúc ảnh 3

Mẹ và con gái lần đầu tiên cùng làm diều giấy.

Hạnh phúc và xúc động khi một lần nữa được chứng kiến con hát trên sân khấu, chị Lưu Thị Chanh (mẹ của Hoàng Quân) chia sẻ với các bậc phụ huynh: Đến với chương trình School Star, con tôi được thỏa sức đam mê ca hát. Tôi chỉ là một người mẹ bình thường, bán hàng ngoài chợ huyện, gia đình tôi không có ai theo nghệ thuật, nhưng thấy con thích ca hát, tôi quyết tâm hỗ trợ để con được thoả đam mê, School Star đã giúp con tôi thực hiện được ước mơ toả sáng trên sân khấu. Trên hết, từ khi tham gia School Star từ năm 2022, hai mẹ con tôi được giao lưu học hỏi nhiều điều bổ ích trong những Ngày hội School Star. Rất mong các gia đình luôn quan tâm tình cảm, mong muốn của con mình, để được hạnh phúc như tôi và con tôi lúc này, khi tham gia School Star lần thứ 2.

SCHOOL STAR kiến tạo mùa hè sôi động và hạnh phúc ảnh 4

Thanh Trúc (6 tuổi, Hải Phòng) khiến cả khán phòng ngạc nhiên và thích thú khi cô bé năm học tới mới vào lớp 1 đã vô cùng đáng yêu và tự tin biểu diễn piano trước cả nghìn học sinh và phụ huynh.

Tại sự kiện, chuyên gia kỹ năng sống cũng đã trực quan sinh động với học sinh và phụ huynh một số kỹ năng phòng, tránh nguy cơ trẻ em bị xâm hại, bắt cóc. Theo chuyên gia, nhiều vụ xâm hại, bắt cóc trẻ em liên quan đến người thân, quen. Các đối tượng thường lợi dụng là người thân quen, rồi mua bánh kẹo, bim bim để dụ dỗ trẻ… rồi thực hiện hành vi bắt cóc hoặc xâm hại.

Với học sinh THCS hoặc THPT, các em dễ bị lừa đảo qua hình thức kết bạn, làm thân trên mạng xã hội. Do đó, phụ huynh và học sinh cần cảnh giác với những chiêu trò này.

Với trẻ mầm non, học sinh tiểu học, chuyên gia khuyến cáo, thay vì dạy các em thế nào là bắt cóc, xâm hại thì việc đầu tiên phụ huynh cần làm là, dạy các con kỹ năng phản ứng với đối tượng xấu, để tìm kiếm sự trợ giúp; ít nhất là hướng dẫn các em biết la hét.

Cùng trọng tâm giá trị dành cho học sinh, School Star là chương trình trải nghiệm thực tế sáng tạo duy nhất hiện nay ở Việt Nam đề nghị phụ huynh tham gia sâu sắc và toàn diện cùng con em, khích lệ giáo viên tham gia cùng học sinh, cam kết dành tặng bản quyền và hỗ trợ cho nhà trường năng động triển khai chương trình,… Nhằm hỗ trợ phụ huynh và nhà trường trong việc định hướng phát triển toàn diện, nhận biết năng lực, cảm xúc của học sinh, thông qua đồng hành, quan sát trẻ em trong quá trình cùng tương tác trải nghiệm trực quan sinh động ở các hoạt động trong chương trình.

SCHOOL STAR kiến tạo mùa hè sôi động và hạnh phúc ảnh 5

Nghệ nhân Nguyễn Văn Quyền: “Chúng tôi, những nghệ nhân chẳng còn nhiều thời gjan nữa sẵn sàng đi khắp đất nước để truyền cảm hứng yêu văn hoá truyền thống Việt Nam cho học sinh, để các bạn trẻ bớt trò chơi điện tử, bớt chơi điện thoại và lên mạng xã hội,… khiến cha mẹ lo lắng”.

Đặc biệt, cùng học học trò tài năng, School Star coi mỗi trẻ em là một “ngôi sao” trong từng gia đình, những “ngôi sao” nhỏ cùng gia đình được mời tham gia các ngày hội văn hoá - giáo dục School Star, nhằm giúp từng trẻ em khám phá năng lực bản thân, thực hành những kỹ năng mềm, kỹ năng sống có được từ giáo dục của gia đình và nhà trường. School Star định hướng giá trị đầu tiên là phải mang lại niềm vui cho trẻ em ngoài những giờ học tập căng thẳng. “School Star 2023 - Gắn kết để phát triển” với các chủ đề “Cội nguồn hạnh phúc của trẻ thơ”, “Mùa hè hạnh phúc”,… tạo thêm cơ hội yêu thương, thấu hiểu, tôn trọng sở thích, đam mê, suy nghĩ và sự khác biệt của mỗi trẻ em trong gia đình, trong nhà trường,...

Nhờ ý nghĩa thiết thực, School Star hội tụ được nhiều chuyên gia, nhà giáo dục, nhà văn hoá, nhà báo, nghệ sĩ uy tín và danh tiếng của Việt Nam, với cùng một mục tiêu cống hiến cho trẻ em. Việc hưởng ứng tham gia School Star 2022 từ đông đảo cha mẹ, học sinh, ngay khi biết thông tin về chương trình, cho thấy nhu cầu rất lớn của học sinh và phụ huynh khi được thụ hưởng hoạt động trải nghiệm sáng tạo có giá trị thật, chi phí thấp.

Năm 2023, học trò năng khiếu tham gia trải nghiệm nghệ thuật trong School Star sẽ được trực tiếp hỗ trợ, định hướng về phát triển năng khiếu từ các chuyên gia, nghệ sĩ danh tiếng. Được hỗ trợ 1:1 từ các thành viên uy tín trong Ban chuyên môn và Hội đồng Nghệ thuật

Học trò năng khiếu nghệ thuật tham gia School Star 2022:

https://www.youtube.com/watch?app=desktop&v=zoWWzHmV5ps%5C

School Star 2023 có sự tham gia, tổ chức, thực hiện, đồng hành từ các cơ quan, tổ chức uy tín như: Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam; VTV8 - Đài truyền hình Việt Nam; Báo Giáo dục và Thời đại; DES Group; Viện Đào tạo, Tư vấn và Phát triển Kinh tế IDE;… Cùng sự cống hiến chuyên môn của nhiều chuyên gia, cố vấn, đến từ Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam; Hiệp hội Kiểm toán và Kế toán Việt Nam; Học viện An ninh Nhân dân; Học viện Cảnh sát Nhân dân; Hội Nhạc sĩ Việt Nam; Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam;…

School Star 2023 trở lại với khởi sắc tươi đẹp, được phát triển trở thành những sự kiện/ngày hội văn hoá - giáo dục độc đáo cho trẻ em và các gia đình Việt Nam. Nội dung chương trình đặc biệt hấp dẫn bởi các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, giúp các bạn trẻ thư giãn, vui chơi, học hỏi; khiến cha mẹ, ông bà yên tâm hơn; đồng thời hỗ trợ nhà trường trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới. Sân chơi School Star 2023 đáp ứng mục tiêu: "Học sinh yêu thích - phụ huynh mong muốn - nhà trường cần thiết".

Liên hệ ngay School Star 2023 để không bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm để lớn lên:

Điện thoại Ban tổ chức: 0902152695(024) 35333803

Email: schoolstar2023@gmail.com

Website: https://www.schoolstar.vn/

Youtube: School Star

https://www.youtube.com/channel/UC3KAIQRbnXMNs0gEzwWgylQ

Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100079970595421

Fanpage: https://www.facebook.com/schoolstar2022.

Đăng ký tham gia School Star trên website của chương trình: https://www.schoolstar.vn/

Hoặc đăng ký theo sự hỗ trợ của nhà trường có mong muốn đổi mới sáng tạo các hoạt động ngoại khoá, thấu hiểu được giá trị của chương trình, có mong muốn nhận được bản quyền kịch bản, nhận sự hỗ trợ toàn diện về chuyên môn, tài trợ và điều kiện tự tổ chức chương trình

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SCHOOL STAR kiến tạo mùa hè sôi động và hạnh phúc