Sinh viên trường Báo đưa game kinh dị lên sân khấu sự kiện

Phương Anh Trịnh | 20/09/2022, 20:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Lấy cảm hứng từ tựa game Doki Doki Literature Club (Doki Doki), Halloween trường Báo quay trở lại lần thứ 18 với màu sắc mới lạ.

Halloween là sự kiện thường niên của khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Trải qua thời gian dài trưởng thành và phát triển, Halloween đã nhận được nhiều sự đón nhận của các bạn trẻ trong và ngoài Học viện. Năm nay, chương trình chính thức quay trở lại với tên gọi Halloween 2022: The Error. 

halowin-1.jpeg
Halloween 2022: The Error.

Đặc biệt, lấy cảm hứng từ cốt truyện game kinh dị Doki Doki, Halloween 2022: The Error hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ, ấn tượng đậm màu sắc “lễ hội ma”. Doki Doki Literature Club là một tựa game kinh dị xoay quay người chơi và bốn nhân vật nữ bao gồm Sayori, Natsuki, Yuri và Monika. Trò chơi chính là câu chuyện tình yêu của các cô gái dành cho chàng trai - do người chơi đóng vai. 

anh-2.jpeg
Trò chơi Doki Doki Literature Club. 

Cả bốn cô gái đều có cảm tình với chàng trai duy nhất trong game. Điều kinh dị nằm ở chi tiết mọi việc đều nằm dưới sự chi phối của Monika. Monika luôn ghen tị khi chàng trai chọn những cô gái khác và sẽ thẳng tay cho họ biến mất khỏi game. 

Tuy nhiên, Halloween không đưa toàn bộ cốt truyện vào nội dung sự kiện năm nay, thay vào đó chương trình đi sâu tìm hiểu nhân vật Sayori và bí ẩn đằng sau câu chuyện tình yêu ghê rợn.

Sayori là một cô gái có tính cách tươi vui và tốt bụng. Tuy nhiên, cô lại có triệu chứng của bệnh trầm cảm. Cô không bao giờ cảm thấy hài lòng ở bản thân và mọi thứ xung quanh. Sayori luôn đến trường muộn vì không tìm được lý do thức dậy, luôn để tóc ngắn để không cần phải chăm sóc chúng. 

anh-3.jpeg
Sayori - cô gái với tính cách trái ngược. 

Trong game, Sayori luôn kết thúc với việc tự sát. Dù cho chàng trai có chấp nhận lời tỏ tình của Sayori thì cô cũng sẽ tìm đến cái chết vì cảm thấy lo sợ khi đối phương lo lắng quá nhiều cho mình. Nếu bị từ chối thì Sayori cũng sẽ tự sát vì đau buồn. 

Thực chất, Doki Doki đơn giản là câu chuyện về một chương trình máy tính thoát khỏi hiện thực để tìm đến thế giới riêng do chính mình chi phối. Như Monika có thể tự do tạo hạnh phúc cho mình bằng việc “xóa” các nhân vật khác đi. Còn Sayori lại là kiểu nhân vật luôn cảm thấy mọi thứ không hoàn hảo, trọn vẹn. Không điều gì có thể khiến cô hạnh phúc kể cả việc mà cô luôn mong đợi. 

Từ câu chuyện đó, Halloween 2022: The Error mong muốn truyền tải thông điệp về sự hoàn hảo. Chương trình lấy chủ đề là từ khóa “Error” - lỗi, một từ tiếng Anh xuất hiện khi chúng ta thao tác không chính xác trên máy tính. Được lập trình để đạt được sự chính xác tuyệt đối, chỉ cần một lỗi nhỏ cũng khiến hệ thống điện tử tinh vi bị phá hủy. 

anh-4.jpeg
Halloween 2022: The Error với chủ đề “Error” (tạm dịch: Lỗi). 

Tuy nhiên, cuộc sống không phải là một cỗ máy. Mọi sự vật, sự việc đều tiềm ảnh vô vàn những biến số mà chúng ta không thể kiểm soát. Từ đó, Halloween 2022: The Error thể hiện thông điệp chương trình:

“Hoàn hảo là một vạch đích mơ hồ mà hầu hết chúng ta đều mong muốn chạm tới. Thế nhưng, thay vì tìm kiếm sự vẹn toàn không có thật rồi tự dày vò, hạ thấp giá trị của bản thân, con người cần học cách làm quen và chấp nhận những khiếm khuyết. Bởi chính những vết nứt mới là nơi ánh sáng có thể lọt vào”.

Trên thực tế, không bao giờ tồn tại một con người hoàn hảo, không khuyết điểm. Bởi chỉ khi mắc lỗi, chỉ khi vấp ngã thì ta mới có được những kinh nghiệm sống quý giá để có thể hoàn thiện và phát triển bản thân hơn. Những lỗi lầm mà mỗi chúng ta mắc phải đôi khi mới chính là thứ khiến cho cuộc sống trở nên tốt đẹp và đáng sống. 

Halloween 2022: The Error đã quay trở lại với chuỗi hoạt động hấp dẫn, đặc biệt là đêm nhạc kịch chính thức vào ngày 31/10 tại Hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Mọi thông tin về chương trình sẽ được cập nhật chi tiết trên trang Facebook “Halloween 2022: The Error”. 

Bài liên quan
Bí ẩn quả bí ngô trong ngày Halloween
(GDTĐ) - Biểu tượng của ngày lễ Halloween mọi người thường biết đến chính là quả bí ngô bị khoét theo những khuôn mặt tưởng tượng.

(3) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên trường Báo đưa game kinh dị lên sân khấu sự kiện