Sinh viên Việt Nam giành giải thưởng tại cuộc thi quảng cáo quốc tế

Nam Long | 13/09/2022, 15:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sinh viên Đại học RMIT Việt Nam một lần nữa chinh phục đấu trường sáng tạo quốc tế với giải Đồng tại Young Stars AD Competition 2022.

“Đó là một sự chuyển mình mạnh mẽ, có sức ảnh hưởng lớn và đặc biệt đồng điệu với Việt Nam, một đất nước cũng từng bị chiến tranh tàn phá. Tuy nhiên, câu chuyện về sự biến đổi kỳ diệu của Busan thường bị bỏ qua hoặc không được kể lại”, Nhân nói.

Đội thi nhận ra rằng nếu Busan muốn giành được quyền đăng cai, vốn được quyết định bởi 169 thành viên có quyển biểu quyết của Tổ chức Triển lãm thế giới (BIE), thì những người dân bình thường trên đường phố sẽ không phải là đối tượng họ cần tiếp cận. Đối tượng mục tiêu của họ phải là các thành viên có quyền biểu quyết của BIE.

Linh giải thích: “Chúng tôi nghĩ các thành viên được biểu quyết có thể không chú ý đến K-pop hoặc các biển quảng cáo cầu kỳ. Nhưng một phần công việc không thể tránh khỏi của họ là xem hồ sơ dự thầu do các thành phố ứng tuyển nộp để làm cơ sở cho quá trình biểu quyết. Vì vậy, chúng tôi nảy ra ý tưởng: tại sao không kể câu chuyện chưa từng thấy về Busan trong một cuốn tài liệu mà tất cả các thành viên BIE đều nhìn thấy? Khi đó, chính phương tiện thể hiện sẽ trở thành thông điệp”.

Cả Nhân và Linh hiện đều đang học năm thứ hai ngành Cử nhân Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp).

Hai bạn quen nhau từ học kỳ đầu tiên ở trường đại học và dự một số lớp học chung. Tại đây, các giảng viên đã khơi dậy trong hai bạn niềm đam mê với ngành quảng cáo và hứng thú với các cuộc thi.

Kể từ đó, Nhân và Linh đã thử thách bản thân với nhiều cuộc thi khác nhau, trong đó có D&AD và Vietnam Young Lions. Tuy nhiên phải đến Young Stars thì họ mới giành chiến thắng chung đầu tiên.

Hai bạn cho biết: “Chúng tôi coi mỗi cuộc thi như một cơ hội để thực hành kiến thức, trau dồi kỹ năng và tiếp xúc với các doanh nghiệp và tổ chức”.

“Đặc biệt, chủ đề của cuộc thi Young Stars năm nay vô cùng thu hút chúng tôi. Đây là lần đầu tiên chúng tôi có cơ hội đưa ra ý tưởng để quảng bá cả một thành phố hay quốc gia. Sẽ thật tuyệt nếu như chúng tôi có thể áp dụng kinh nghiệm này để quảng bá quê hương Việt Nam thân yêu trong tương lai”.

Tiến sĩ Farida Kbar, Chủ nhiệm cấp cao bộ môn Truyền thông chuyên nghiệp tại Đại học RMIT Việt Nam, cho biết: “Hai năm vừa qua thật sự là khoảng thời gian đáng tự hào đối với sinh viên Khoa Truyền thông và Thiết kế. Các em đã giành được năm giải thưởng toàn cầu lớn cùng với các giải thưởng cao nhất tại cuộc thi lớn nhất toàn quốc về lĩnh vực sáng tạo”.

“Đây là minh chứng cho thấy những tài năng lớn đang trỗi dậy từ Việt Nam. Tương lai của lĩnh vực sáng tạo nơi đây rất tươi sáng nhờ những các bạn trẻ, những người sẽ tiếp tục vượt qua giới hạn bản thân và chia sẻ ý tưởng tuyệt vời của mình với cộng đồng sáng tạo toàn cầu”, cô nói thêm.

Bài liên quan
Đại học RMIT sẽ trao tặng Học bổng Chắp cánh ước mơ cho học sinh Việt Nam
(GDTĐ) - Đại học RMIT sẽ trao tặng 6 suất Học bổng Chắp cánh ước mơ cho học sinh Việt Nam gặp khiếm khuyết hoặc có hoàn cảnh khó khăn để theo học tại trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên Việt Nam giành giải thưởng tại cuộc thi quảng cáo quốc tế