Sôi nổi hoạt động hè vui nhộn và an toàn ở các trường học

Long Anh - Minh Sơn | 31/07/2022, 06:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với mong muốn đem lại cho học sinh một mùa hè an toàn, lành mạnh, vui tươi và bổ ích trong thời gian nghỉ hè, các nhà trường tại Vĩnh Phúc đã quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về trẻ em.

Tạo hứng thú cho học sinh

Cùng với việc mở cửa trường học, các câu lạc bộ thể thao trong nhà trường như bóng đá, bóng chuyền, bơi lội,... đã được tổ chức hiệu quả, tạo không khí sôi động, vui tươi và bổ ích cho học sinh.

Cô giáo Trần Thị Hải Anh – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đồng Cương, huyện Yên Lạc chia sẻ: Thực hiện hướng dẫn của Sở và Phòng GD&ĐT về tăng cường phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc quản lý, tổ chức hoạt động hè cho học sinh để các em có kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh, vui tươi, bổ ích, nhà trường đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các nội dung trên. Từ đó, chủ động phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, chính quyền địa phương hỗ trợ, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân đủ năng lực, hợp pháp, phối hợp với nhà trường tổ chức hoạt động hè cho trẻ.

Xác định nội dung sinh hoạt hè phải mang tính chất giáo dục, các hoạt động tập thể thể hiện sự vui nhộn, đảm bảo an toàn, vui tươi, tiết kiệm, Trường Tiểu học Đồng Cương đã thành lập Câu lạc bộ bóng đá theo nguyên tắc tự nguyện của học sinh và phụ huynh.

“Câu lạc bộ bóng đá do thầy giáo Nguyễn Trung Kiên phụ trách, với 30 em học sinh từ lớp 2 đến lớp 5 tham gia. Hiện câu lạc bộ đã đi vào hoạt động từ ngày 11/7. Các em được xếp lịch hoạt động tập luyện tuần 3 buổi vào chiều thứ 2, 4, 6 từ 16h đến 18h. Khi tham gia các Câu lạc bộ bóng đá, học sinh được thầy cô bộ môn giáo dục thể chất tích cực cho tập luyện cả về thể lực, kỹ thuật và chiến thuật thi đấu” – Hiệu trưởng Trần Thị Hải Anh thông tin thêm.

Sôi nổi hoạt động hè vui nhộn và an toàn ở các trường học ảnh 1

CLB bóng đá đã tạo hứng thú rèn luyện thể chất cho học sinh Trường TH Đồng Cương

Sau một thời gian điều hành câu lạc bộ, thầy giáo Nguyễn Trung Kiên nhận xét: Học bóng đá sẽ giúp các em hình thành thói quen nhân cách và kỷ luật từ nhỏ. Đồng thời, việc tập luyện thường xuyên sẽ giúp các em có sức khỏe tốt, tạo nên sự tự tin và lòng kiên trì. Hiện, các em rất tích cực với hoạt động của câu lạc bộ. Tôi hy vọng câu lạc bộ sẽ luôn tạo được hứng thú và đồng hành với học sinh của nhà trường trong thời gian dài tiếp theo.

Làm những điều thiết thực

Có một thực tế là, hầu hết trẻ em đều thích nước vì đó là môi trường để vui chơi, khám phá nhiều điều mới lạ, nhưng cũng chính vì điều này mà nguy cơ trẻ bị đuối nước luôn tiềm ẩn.

Nhận biết được vấn đề trên, trước các dịp hè hằng năm, UBND tỉnh Vĩnh Phúc và ngành giáo dục đã có nhiều văn bản hướng dẫn các trường học trên địa bàn triển khai công tác phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho học sinh. Trong đó, yêu cầu các nhà trường từ mầm non đến THPT tăng cường các hoạt động tập huấn, tuyên truyền kiến thức và đặc biệt là thực hành các kỹ năng để giúp học sinh có thể tự phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước.

Thực hiện chủ trương và UBND và Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, mùa hè của năm học 2021-2022, các cơ sở giáo dục tại thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã đồng loạt mở cửa, tổ chức nhiều hoạt động có tính thiết thực đối với học sinh. Một trong những hoạt động được nhiều nhà trường lựa chọn là tổ chức các lớp dạy bơi an toàn. Những lớp dạy bơi này được tổ chức phù hợp cho từng lứa tuổi, qua đó trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết để đảm bảo an toàn trong môi trường nước và tăng cường sức khỏe.

Sôi nổi hoạt động hè vui nhộn và an toàn ở các trường học ảnh 2

Tổ chức dạy bơi cho học sinh tại Trường TH Định Trung

Cô giáo Lại Thị Thanh Huyền – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Định Trung, TP Vĩnh Yên cho biết: Ngay từ đầu tháng 6, nhà trường đã hướng dẫn tổ chức các hoạt động trong dịp nghỉ hè từ năm 2022. Trong đó chú trọng triển khai mô hình thí điểm dạy bơi trong nhà trường. Đồng thời, thực hiện tốt mô hình “Trường học an toàn”, “Mùa hè an toàn”, giúp phòng, chống đuối nước trẻ em. Nhà trường đã phối hợp với cá nhân, tổ chức đáp ứng đầy đủ các quy định hiện hành trong việc tổ chức tập huấn thực hành các kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước; phòng, chống bạo lực xâm hại cho trẻ em và học sinh.

Cùng với đó, nhà trường tạo điều kiện cơ sở vật chất, khuôn viên trường học như: sân chơi, nhà rèn luyện thể chất, lớp học, dụng cụ thể thao làm địa điểm sinh hoạt hè, tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, vui chơi giải trí lành mạnh, rèn kỹ năng sống, phát triển năng khiếu, kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ… cho học sinh tại nơi cư trú. Và, những hoạt động trên đều được nhà trường công bố rõ nội quy, có sự giám sát để các hoạt động hè diễn ra đúng quy định.

Nhằm nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần cho học sinh, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã có văn bản hướng dẫn các cở sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động hè từ năm 2022. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc quản lý, tổ chức hoạt động hè cho học sinh có kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh, vui tươi, bổ ích.

Các nhà trường cũng tổ chức bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương và tiếp nhận học sinh trở lại trường học tập sau khi kết thúc kỳ nghỉ hè. Đồng thời, đề nghị các tổ chức Đoàn tại địa phương nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh sau kỳ nghỉ hè. Thực hiện tốt công tác giáo dục đạo đức lối sống, rèn luyện kỹ năng sống; đảm bảo an toàn, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, an toàn giao thông; phòng chống bạo lực và xâm hại ở trẻ em…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi nổi hoạt động hè vui nhộn và an toàn ở các trường học