Sóng gió gia đình đa thê trong phim 'Nghĩa nặng hơn tình'

Bảo Anh | 18/03/2023, 15:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Phim "Nghĩa nặng hơn tình" xoay quanh những sóng gió của gia đình ông hội đồng Phú với 4 người vợ luôn mâu thuẫn, âm mưu hãm hại nhau.

Bộ phim "Nghĩa nặng hơn tình" lấy bối cảnh thời xưa, kể về ông Hội đồng Bùi Hoàng Phú (Ngọc Thuận) là người nhân nghĩa có tiếng trong vùng. Gia cảnh giàu có, học sách thánh hiền, ông được mọi người kính trọng bởi đức độ và trình độ học vấn. Thế nhưng, ông bị ảnh hưởng bởi những quan điểm phong kiến xưa cũ, nhất là quan niệm năm thê bảy thiếp.

nghia-nang-hon-tinh-13-.jpg

Ông Hội đồng có ba người vợ là bà Lớn (Thuỳ Trang) - bà Hai (Thảo Trang) và bà Ba (Thanh Hiền) nhưng ông vẫn cưới thêm Cúc Hương (Như Huỳnh) làm bà Tư. Cũng từ đây, sóng gió gia tộc nổi lên khi các mối quan hệ chồng chéo, nảy sinh mâu thuẫn, âm mưu muốn ám hại nhau. Thế nhưng, sự lựa chọn của kẻ này lại đụng chạm đến lợi ích của người kia khiến những mâu thuẫn xung đột lên đến đỉnh điểm.

Theo đạo diễn - nhà sản xuất Hoàng Mập chia sẻ, đây có thể nói là bộ phim “cuối cùng” mà gia đình Hoàng Thần Tài sản xuất trước khi quyết định tạm dừng sản xuất thể loại phim xưa để làm mới các thể loại phim khác. “Nghĩa nặng hơn tình là bộ phim mang tính giải trí rất cao, hồi hộp gay cấn và đảm bảo tính bất ngờ, hấp dẫn mà Hoàng Mập rất tâm đắc” - anh cho biết.

nghia-nang-hon-tinh-3-(1).jpg
Diễn viên Ngọc Thuận trong vai ông hội đồng Phú.

Diễn viên Ngọc Thuận nói anh thích vai hội đồng Phú ngay từ những dòng kịch bản đầu tiên. “Ngoại hình nhân vật khác biệt với những vai trước đây tôi đóng. Tôi được sống trong nhân vật và cảm nhận được cái hồn của người xưa, được hòa nhập với các nhân vật khác sống trong thời xưa đó.

Trong suốt quá trình quay, tôi hầu như hoàn toàn ở đoàn đến khi hoàn thành xong vai diễn mới về. Tôi mong muốn khán giả hãy cùng thưởng thức bộ phim để cảm nhận được cuộc sống của những người thời xưa. Phim có những tình tiết gay cấn, trắc trở đan xen với những cảnh tình cảm lãng mạn, đáng được khán giả mong đợi” - nam diễn viên bày tỏ.

nghia-nang-hon-tinh-2-.jpg
Diễn viên Thanh Hiền đảm trách vai bà Ba.

Diễn viên Thanh Hiền hé lộ, nội dung phim hấp dẫn với nhiều tình tiết lôi cuốn. “Nhân vật bà Ba của Hiền thì được mặc đồ, làm tóc và tạo hình đẹp. Trong nhà ông hội đồng, các bà bằng mặt mà không bằng lòng, luôn tìm cách đấu đá tranh giành với nhau. Bà Ba là một trong những người luôn âm thầm tính toán, âm mưu hại người khác. Nhân vật này có một mối tình tưởng đẹp nhưng lại bị bỏ lỡ với Út Thường do diễn viên Đông Dương đảm nhận.

Cảnh mà Hiền nhớ nhất là cảnh bị quăng xuống sông, nhân vật lúc đó bị đánh ngất và ném xuống, cảm giác rơi tự do khá ấn tượng” - cô kể.

nghia-nang-hon-tinh-8-.jpg

Diễn viên Trương Quang Pháp cho hay: “Đọc kịch bản Quang Pháp thấy nhân vật này có rất nhiều đất diễn về cung bậc cảm xúc. Nhân vật thầy Thắng dù ở trong một thời đại rất khắt khe về lễ giáo nhưng anh ta lại thấu hiểu và thông cảm được cho thân phận phụ nữ. Anh ta còn có một tấm lòng rộng lượng và bao dung, dám đứng lên bảo vệ người mình yêu cho dù cô ấy ở trong hoàn cảnh nào”.

nghia-nang-hon-tinh-5-.jpg
nghia-nang-hon-tinh-10-.jpg
nghia-nang-hon-tinh-4-.jpg
Một số hình ảnh trong phim "Nghĩa nặng hơn tình".

Phim "Nghĩa nặng hơn tình" (32 tập), lên sóng SCTV14 lúc 19h45 từ ngày 14/3.

Bài liên quan
"Mỹ nhân vũ trụ phim VTV" xinh như thiên thần nhưng mắc lỗi thời trang đáng tiếc
Đây là lỗi thời trang mà nhiều người mắc phải khi lăng xê đồ xuyên thấu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóng gió gia đình đa thê trong phim 'Nghĩa nặng hơn tình'