Nguồn: thương hiệu Alpha Industries được bán tại Sneaker Buzz
Nhưng ngược lại nếu nhàm chán, nhồi nhét tính thương mại để chi phí đầu tư thấp, đẩy mạnh lợi nhuận thì lại không có thế mạnh cạnh tranh và kết nối với thị trường đang trẻ hóa hiện tại.
Thiết thực hóa sản phẩm nhưng vẫn đảm bảo xu hướng lại là 1 câu chuyện khác gọi tên khái niệm "fast-fashion" (thời trang tiêu dùng nhanh) mà các nhà bán lẻ Zara, H&M, Shein, Uniqlo... đã dẫn dắt. Giá thành vừa phải, dễ chấp nhận và vẫn đi theo thị trường với yếu tố thực tế phục vụ nhu cầu thời trang 1 cách vừa đủ. Khi thiết kế đại chúng và giá đi kèm trung bình, chúng hiển nhiên sẽ là lựa chọn hàng đầu của đại chúng trong thời điểm hiện tại.
Nguồn: thương hiệu Alpha Industries được bán tại Sneaker Buzz
Như sản phẩm Cloud Slide gần đây của Sneaker Buzz ra mắt tại Việt Nam cũng không ngoại lệ khi phải gia nhập đường đua của "fast-fashion" (thời trang tiêu dùng nhanh). Việc cân đối chiến lược giá cùng thiết kế để đi cùng với các thương hiệu quốc tế trong khi vẫn phục vụ được khẩu vị người tiêu dùng về chất lượng và công nghệ.
Thành viên cộng đồng @buzzeightyfour - @longshort.jpg
Thành viên cộng đồng @buzzeightyfour - @bboy_khoang
Để đảm bảo nguyên bản thiết kế được truyền tải, thường các nhà sáng tạo/thiết kế sẽ cân nhắc loại bỏ yếu tố thực tế để trả lời câu hỏi "cái này ai mặc/cái này ai mang?" để thỏa mãn sự bay bổng cá nhân. Theo các bạn nên hay không nên khi phải đáp ứng nhu cầu thị trường, đảm bảo tính thực tế mà giảm nhẹ cái tôi thời trang xuống, chọn giữa thời trang hay thực tế, hay cả hai?
Thành viên cộng đồng @buzzeightyfour - @hoangan.raw
Nói khách quan hơn, thiếu hay dư yếu tố thực tế trong ngành thời trang và thiết kế cũng không hẳn là tốt. Chúng ta phải cần duy trì để thích nghi, tồn tại và phát triển để thời trang có thể phục vụ con người, làm đẹp, chữa lành về thị giác lẫn vật lý nhưng đâu đó sẽ cần phù hợp ở thời điểm, vùng đất, để cả đôi bên đều phát triển có lợi.
Các sản phẩm Cloud Slide, Kangol, Alpha Industries, Nike hiện đang được lên kệ tại hệ thống Sneaker Buzz toàn quốc với giá bán lẻ từ 350.000 VNĐ.