Bốn phương

Sự cố liên tiếp “khó tin” trong một tuần của hãng bay Mỹ

Đăng Minh (Theo The Guardian) 11/03/2024 06:22

GDTĐ – Liên tiếp trong vòng một tuần hãng United Airlines (Mỹ) phải đón nhận tới 4 sự cố về các vấn đề an toàn khiến phải chuyển hướng bay khẩn cấp.

Chuyến bay mang số hiệu 821 của United Airlines từ San Francisco (Mỹ) đến Mexico City (Mexico) hôm 8/3 buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Los Angeles (Mỹ) sau khi phi hành đoàn báo cáo sự cố thủy lực.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và hãng United Airlines xác nhận chiếc Airbus A320 chở 105 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Los Angeles. Hãng sau đó đã bố trí cho hành khách lên một chiếc máy bay khác để tiếp tục hành trình tới Mexico City.

United Airlines tiết lộ chiếc Airbus A320 phải chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp bởi một trong ba hệ thống thuỷ lực gặp sự cố.

“Chúng tôi sẽ mở cuộc điều tra về sự cố mới nhất của hãng hàng không United Airlines”, FAA tuyên bố hôm 9/3 (giờ Mỹ).

maybay00.jpeg
Máy bay của United Airlines sau khi lao khỏi đường băng ở Houston hôm 8-3. Ảnh: RenGanner

Sự cố trên đánh dấu trường hợp khẩn cấp thứ tư trong tuần này liên quan đến các máy bay chở khách do United Airlines điều hành và là trường hợp đầu tiên không phải máy bay Boeing.

Sáng cùng ngày, chuyến bay mang số hiệu 2477 cũng thuộc hãng United Airlines gặp sự cố khi rời đường băng sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế George Bush ở thành phố Houston thuộc bang Texas của Mỹ.

Chiếc Boeing 737 Max 8 khi đó chở 160 hành khách và 6 phi hành đoàn trượt lên bãi cỏ trong lúc rời khỏi đường băng sau khi hạ cánh.

Hình ảnh hiện trường cho thấy càng chính bên trái chiếc Boeing 737 Max 8 bị sập khiến động cơ và chóp cánh đè xuống mặt đất, mũi máy bay ngóc lên cao nhưng may mắn tất cả các hành khách đều an toàn.

Một sự cố khác ghi nhận chiếc Boeing 777-200 của United Airlines chở 235 hành khách và 14 phi hành đoàn cất cánh từ San Francisco đến Osaka (Nhật Bản) đã bị rơi lốp giữa không trung. Sự cố xảy ra hôm 7/3 (giờ Mỹ) khiến lốp máy bay rơi xuống một bãi đậu xe của nhân viên sân bay đã làm hư hại một số ôtô.

maybay.jpeg
Bánh lốp của chiếc Boeing 777-200 thuộc hãng United Airlines rơi xuống bãi đậu xe hôm 7/3. Ảnh: NBC

Hôm 4/3 trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip cho thấy ngọn lửa bùng lên từ động cơ của chiếc Boeing 737-900 thuộc hãng United Airlines đang trên hành trình từ Houston đến thành phố Fort Myers thuộc bang Florida.

Thời điểm đó, chiếc máy bay chở 167 hành khách đã phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Houston.

“Sự hoảng loạn bao trùm lên tất cả các hành khách có mặt trên khoang”, một nhân chứng là hành khách kể lại.

Bài liên quan
10 năm vụ máy bay MH370 mất tích: Mọi chuyện chưa kết thúc
Người thân của các hành khách mất tích trên chuyến bay MH370 cách đây 10 năm luôn tự hỏi liệu thảm kịch có thể lặp lại hay không và liệu họ có thể còn sống đến lúc tìm ra câu trả lời hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự cố liên tiếp “khó tin” trong một tuần của hãng bay Mỹ