Sự hồi sinh của phong cách ngẫu hứng, tinh nghịch

13/11/2023, 15:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phong cách trang phục nam ngày nay gợi nhớ đến yuppie những năm 1980.

Triều đại của quần jean bó đã kết thúc từ lâu, bị soán ngôi bởi quần jean dad - "quần jean của bố" to đùng phổ biến hiện nay. Với kiểu dáng rộng rãi, lấy cảm hứng từ cổ điển và cạp cao, bạn có thể mặc quần jean dad cao hoặc thấp tùy theo từng dịp.

Kiểu dáng tái xuất hiện trong các cuộc tranh luận về thời trang như một phần của phong cách thẩm mỹ “normcore” được các thương hiệu như New Balance và North Face giới thiệu vào những năm 2010, đồng thời gợi nhớ lại kiểu dáng của thập niên 80 và 90 (hãy nghĩ đến Seinfeld).

Vào năm 2023, kiểu dáng vừa vặn thoải mái của quần jeans dad được kết hợp với những món đồ mang phong cách preppy-meets-athletic như giày đế bệt, áo sơ mi bóng bầu dục và áo blazer.

Sự hồi sinh của phong cách ngẫu hứng, tinh nghịch - 1

Sự hồi sinh của phong cách ngẫu hứng, tinh nghịch - 2

Sự trở lại của thời trang yuppie cuối thế kỷ 20, được khơi dậy bởi sự thịnh hành của quần jean dad, đã vượt qua cả trang phục nam và nữ, vượt xa khỏi những phong cách denim thông thường.

Chúng ta đã chứng kiến ​​sự hồi sinh của những bộ vest nam hình hộp và những chiếc áo khoác quá khổ gợi lại phong cách huyền bí sang trọng của Patrick Bateman trong phim American Psycho, tương phản với mũ bóng chày và giày thể thao.

Sự hồi sinh của phong cách ngẫu hứng, tinh nghịch - 3

Sự trớ trêu của việc tôn vinh các phong cách bắt nguồn sâu xa từ khủng hoảng kinh tế và được nhớ mãi vì lòng tham và sự bất bình đẳng tràn lan, đã không bị thế hệ Millennials và Gen Z quên lãng, những người đã tái sử dụng những phong cách này thông qua các nhãn hiệu thời trang như Aimé Leon Dore.

Kiểu dáng vừa chuyên nghiệp vừa casual này của thời trang yuppie Manhattanite hiện xuất hiện tại các clip tư vấn thời trang giới trẻ trên Youtube và trong các sản phẩm của TikTok, thay vì trên người của những người trẻ đang đi làm.

Sự hồi sinh của phong cách ngẫu hứng, tinh nghịch - 4
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự hồi sinh của phong cách ngẫu hứng, tinh nghịch