Sự thật thông tin bệnh nhân xin về để chôn cất nhưng được bệnh viện khác cứu sống

27/01/2024, 19:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngành Y tế tỉnh Bình Dương đã tra soát lại toàn bộ các trường hợp bệnh nhân xin về nhà trong thời gian qua, không có trường hợp nào như thông tin trên mạng xã hội đã đăng tải.

Chiều 27/1, ông Huỳnh Minh Chín, Phó giám đốc Sở Y tế Bình Dương trao đổi với phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống cho biết, ngành y tế tỉnh đã nắm được thông tin trên mạng xã hội đăng tải về việc có bệnh nhân điều trị trên địa bàn tỉnh được gia đình xin về nhà để chôn cất nhưng lại được bệnh viện của tỉnh khác cứu sống.

Ông Huỳnh Minh Chín khẳng định, qua tra soát lại toàn bộ các bệnh viện trên địa bàn tỉnh cả công lập và tư nhân trong tháng 12/2023, không có trường hợp bệnh nhân được gia đình xin về như thông tin trên mạng xã hội đã đăng tải.

"Thông tin trên mạng xã hội đăng tải như vậy là không chính xác, ảnh hưởng đến uy tín của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Bởi theo quy định của Bộ Y tế, người bệnh xin chuyển viện hoặc gia đình xin về nhà đều phải thực hiện ký cam kết với bệnh viện, cam kết được lưu trong hồ sơ bệnh án và chịu trách nhiệm về sức khỏe của người bệnh", ông Chín nói.

Bài liên quan
Hiếu PC: 'Kho báu ngoài khơi của Trương Mỹ Lan' là tin giả, đề phòng bẫy lừa đảo
Các chuyên gia an ninh mạng cảnh báo người dùng mạng xã hội nên cẩn trọng với trend “đi tìm kho báu của Trương Mỹ Lan”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự thật thông tin bệnh nhân xin về để chôn cất nhưng được bệnh viện khác cứu sống