Sức mạnh chiều sâu của Bồ Đào Nha ở World Cup 2022

17/11/2022, 18:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đội tuyển Bồ Đào Nha sở hữu chiều sâu đội hình đáng nể với nhiều tên tuổi lớn khi tham dự World Cup 2022.

Bo Dao Nha anh 1
Bồ Đào Nha sở hữu chiều sâu đội hình và sự đồng đều ở các tuyến. Sự kết hợp giữa các cựu binh và dàn cầu thủ trẻ giúp "Brazil châu Âu" trở thành tập thể đáng xem ở World Cup 2022.
Bo Dao Nha anh 2
HLV Fernando Santos đem 6 tiền đạo đến Qatar, trong đó Cristiano Ronaldo vẫn là ngôi sao sáng nhất. CR7 là cây săn bàn vĩ đại trong lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha với 117 bàn sau 191 trận. Dù có phong độ kém ở đầu mùa 2022/23, Ronaldo vẫn được HLV Santos tin tưởng.
Bo Dao Nha anh 3
Việc Diogo Jota vắng mặt vì chấn thương giúp mở ra cơ hội cho những Rafael Leao, Andre Silva hay Joao Felix có suất đá chính ở World Cup 2022. Trong số này, Leao là nhân tố được kỳ vọng sau mùa giải 2021/22 ấn tượng (11 bàn, 10 kiến tạo ở Serie A).
Bo Dao Nha anh 4
Ở hàng tiền vệ, 9 tuyển thủ sẽ cạnh tranh cho 3 suất đá chính trong hệ thống 4-3-3 của HLV Santos. Trừ Bruno Fernandes và Bernardo Silva xem như chắc suất đá chính, vị trí tiền vệ phòng ngự là cuộc tranh chấp giữa William Carvalho, Ruben Neves, Palhinha hay Joao Mario.
Bo Dao Nha anh 5
Sức mạnh thể chất của Carvalho hay Palhinha sẽ đem đến sự cân bằng cho tuyến giữa Bồ Đào Nha nhờ khả năng tranh chấp và hỗ trợ phòng ngự tốt.
Bo Dao Nha anh 6
Ở hàng thủ, Bồ Đào Nha cũng có nhiều lựa chọn chất lượng. Ruben DiasPepe có thể trở thành cặp trung vệ lý tưởng của HLV Santos. Danilo Pereira và Antonio Silva trở thành những phương án dự phòng trên băng ghế dự bị. Riêng Pereira có thể đá tiền vệ phòng ngự nếu cần.
Bo Dao Nha anh 7
Joao Cancelo, một trong những hậu vệ cánh hay nhất thế giới khi chơi cho Man City, chắc suất đá chính bên cánh phải. Ở cánh đối diện, Raphael Guerreiro sẽ nỗ lực để cạnh tranh với Nuno Mendes hay thậm chí là Diogo Dalot, cầu thủ có phong độ cao ở đầu mùa 2022/23 và có thể đá trái cánh.
Bo Dao Nha anh 8
Khung gỗ tuyển Bồ Đào Nha là cuộc chiến giữa Diogo Costa (Porto) và Rui Patricio (AS Roma). Patricio giàu kinh nghiệm và có lợi thế nhiều năm bắt chính cho ĐTQG. Nhưng anh không còn duy trì phong độ đỉnh cao. Điều này trái ngược với Costa, người đang vươn lên thành một trong những thủ môn tiềm năng nhất thế giới trong vài năm qua nhờ màn trình diễn ấn tượng ở Porto.

Đằng sau khoảnh khắc khó chịu của Cancelo với Ronaldo Khoảnh khắc căng thẳng của Joao Cancelo khi Cristiano Ronaldo tiếp cận đàn em ở buổi tập của tuyển Bồ Đào Nha hôm 15/11 đang gây sốt trên mạng xã hội.
Bài liên quan
Đọ WAGs  Liverpool vs Real Madrid: 'Lữ đoàn đỏ' chấp sâu đối thủ
Trước cuộc đọ sức giữa Liverpool vs Real Madrid ở chung kết Champions League 2021/22 vào ngày 29/5, cùng BongdaPlus chiêm ngưỡng dàn hậu phương hùng hậu của 2 CLB.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sức mạnh chiều sâu của Bồ Đào Nha ở World Cup 2022