Tác giả Nhật Ký Của Mẹ giải thích câu hát gây tranh cãi khiến ai cũng nghẹn ngào

An Chi, | 24/11/2023, 17:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chắc chắn sẽ có nhiều người thắc mắc rằng "làm gì có ai yêu con hơn mẹ"?

Trong sự nghiệp sáng tác của Nguyễn Văn Chung, Nhật Ký Của Mẹ là một ca khúc nổi bật. Bài hát do Hiền Thục thể hiện, là hành trình quan sát con trai từ lúc còn trong bụng đến khi khôn lớn trưởng thành của một người mẹ.

Ca khúc Nhật Ký Của Mẹ đã lan tỏa và nổi tiếng khắp mọi nơi. Mỗi khi giai điệu bài hát cất lên khiến nhiều người làm cha, làm mẹ phải bật khóc. Tuy vậy, trong lời bài hát, có 1 câu vẫn luôn gây tranh cãi. Đó là: "Sẽ có một người yêu con hơn mẹ yêu".

Rất nhiều người không đồng tình với câu hát này bởi trên thế gian này, mẹ chắc chắn là người yêu con hơn bất kì ai khác, bởi vậy sẽ chẳng có ai phù hợp với câu hát trên cả. Trong một chương trình gần đây, một cậu bé học sinh đã thắc mắc về điều này và được nam nhạc sĩ giãi bày về câu chuyện đằng sau lời bài hát anh đã sáng tác.

Tác giả Nhật Ký Của Mẹ giải thích câu hát gây tranh cãi

Nguyễn Văn Chung bộc bạch: "Mẹ luôn là người yêu con nhất. Sau này, mẹ vẫn luôn là người yêu con nhất. Lúc nào mẹ cũng yêu con như vậy hết. Đó là điều chú chắc chắn. Nhưng trong suy nghĩ của mẹ con, cũng như suy nghĩ của chú dành cho con trai mình, là lúc nào mẹ cũng mong sẽ có một ai đó yêu con hơn mẹ. Câu này chỉ đúng với suy nghĩ của mẹ. Là bởi vì mẹ con yêu con quá nhiều.

Và mẹ hiểu rằng mẹ không thể đi cùng con mãi khi con lớn lên. Chú cũng không thể đi mãi cùng con chú khi chúng trưởng thành. Vì chú cũng sẽ già đi, rồi mất đi. Và khi mà chú không còn, thì ai sẽ chăm lo cho con chú. Ai sẽ chăm lo cho con như mẹ con. Trong suy nghĩ của những người làm cha, làm mẹ, lúc nào cũng mong có một người thay mình yêu nó, thương nó, chăm sóc nó, khi nó bệnh, khó khăn. Cho nên, mình phải thương mẹ mình nhiều hơn bởi suy nghĩ của người mẹ lớn lao lắm".

Tác giả Nhật Ký Của Mẹ giải thích câu hát gây tranh cãi khiến ai cũng nghẹn ngào - Ảnh 2.

Lời tâm sự của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung khiến rất nhiều người xúc động, nghẹn ngào. Quả thực, cha mẹ luôn là người thương yêu con nhất trên thế gian này và nếu có một ai đó cũng yêu thương con của họ như vậy thì thật là hạnh phúc.

Dưới phần bình luận, rất nhiều người đồng tình với giải thích này của nhạc sĩ. Họ chia sẻ lời bát hát cực kỳ thấm thía, thể hiện ơn nuôi dạy lớn lao của đấng sinh thành. Bài hát như thể hiện hết nỗi lòng của những người làm cha, làm mẹ, giúp con cái thấu hiểu và yêu thương cha mẹ mình hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác giả Nhật Ký Của Mẹ giải thích câu hát gây tranh cãi khiến ai cũng nghẹn ngào