Tài khoản ChatGPT đã được rao bán tại Việt Nam

04/02/2023, 11:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nhiều hội nhóm trên mạng xã hội tại Việt Nam đang ào ạt chia sẻ, rao bán các tài khoản ChatGPT với giá từ 8.000 đến 200.000 đồng.

Dù vẫn chưa được hỗ trợ sử dụng tại Việt Nam nhưng do tò mò với "cơn sốt" ChatGPT trên toàn cầu nên nhiều người dùng trong nước vẫn đang tìm mọi cách để sử dụng thử ChatGPT nhằm kiểm tra xem liệu trí tuệ nhân tạo này có thực sự thông minh như lời đồn đại hay không.

Để đăng ký tài khoản ChatGPT, người dùng cần phải có thông tin thẻ tín dụng, số điện thoại ở các quốc gia được hỗ trợ…rất phức tạp.

Nắm bắt làn sóng nhu cầu của nhiều người tại Việt Nam, các dịch vụ đăng ký hộ và bán tài khoản ChatGPT đang nở rộ trên nền tảng mạng xã hội. Mỗi tài khoản ChatGPT đang được bán với mức giá rất rẻ nhưng cũng rất "loạn", vì mỗi nơi mỗi giá, từ 8.000 đồng lên đến 200.000 đồng.

Chưa về đến Việt Nam, tài khoản ChatGPT đã được rao bán tràn 'chợ mạng' - 1

Các tài khoản ChatGPT được rao bán tràn lan trên mạng xã hội.

Một quản trị viên nhóm ChatGPT giải thích, dịch vụ mở tài khoản ChatGPT chia làm 4 nhóm chính. Thứ nhất là các tài khoản được tạo sẵn với tên và mật khẩu, được bán với giá 8.000 - 15.000 đồng, ưu điểm là rẻ nhưng không đổi được mật khẩu, thường bị quá tải do nhiều người dùng chung.

Loại thứ hai sử dụng email của bên cung cấp nhưng người dùng có thể chủ động đổi mật khẩu tài khoản bất kỳ lúc nào, giá thường trên 20.000 đồng.

Thứ ba là người dùng sẽ yêu cầu mở tài khoản bằng chính email của mình, tuy nhiên chi phí cao hơn, tùy mỗi bên cung cấp sẽ có giá từ 30.000 đồng trở lên.

Với nhóm thứ tư, tài khoản có sẵn 18 USD và người dùng có thể tùy chỉnh chuyên sâu để tối ưu hóa các kết quả tìm kiếm tùy mục đích. 18 USD này sẽ được trừ dần vào các lần sử dụng. Trung bình OpenAI sẽ tính phí 0,005-0,02 USD cho mỗi ký tự trong câu trả lời. Tài khoản loại này trên thị trường có giá lên đến 200.000 đồng.

Tìm kiếm trên mạng Internet sẽ thấy không ít nơi đang làm dịch vụ này. Trong đó, mức giá phổ biến là khoảng 99.000 đồng, với lời giới thiệu là “tài khoản ChatGPT sử dụng full tính năng” (đầy đủ tính năng). Ngoài ra, người dùng không cần sử dụng VPN, có thể tự thay đổi mật khẩu và chỉ việc đăng nhập vào để sử dụng ChatGPT. Mặc dù dịch vụ ChatGPT đang được OpenAI cung cấp miễn phí song để kết nối API ứng dụng hoặc khai thác thêm các chức năng, người dùng cần trả phí. Được biết, các tài khoản ChatGPT bán ra đã có sẵn 18 USD trong ứng dụng để người dùng có thể sử dụng các API riêng của ChatGPT.

Chỉ cần vào Facebook và tìm kiếm cụm từ "tài khoản ChatGPT", người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy hàng trăm bài đăng quảng cáo dịch vụ tạo tài khoản xuất hiện khắp "cõi" thế giới ảo này. 

"Chào mừng bạn đến với OpenAI - ChatGPT! Hãy nhanh chóng sở hữu một tài khoản OpenAI - ChatGPT với giá chỉ 40.000 đồng, giảm còn 40.000 đồng so với giá 99.000 đồng của Divine Shop", trích bài đăng quảng cáo của thành viên trên mạng. 

Mặc dù là mua hẳn một tài khoản ChatGPT và có tên người dùng, mật khẩu riêng, song theo “hướng dẫn sử dụng” của các nhóm bán tài khoản ChatGPT, thì “hiện tại ChatGPT có số lượng người sử dụng rất đông nên đôi khi có trường hợp lag nhẹ, trong trường hợp này các bạn đợi ít phút rồi truy cập lại”.

Một số trường hợp đã mua tài khoản ChatGPT song khi đăng nhập sử dụng gặp một vài sự cố, như thông báo phải “verify email” (xác nhận email) và cần sự hỗ trợ của bên bán.

Tuy nhiên, nhiều người sành công nghệ khuyến cáo hiện tại ChatGPT đã trở thành một miếng mồi béo bở cho những kẻ lừa đảo muốn lợi dụng sự phổ biến của nó để thu lợi bất chính. Trên thực tế, những ứng dụng với cái tên gần giống ChatGPT xuất hiện ngập tràn trên các cửa hàng trực tuyến như App Store hay Google Play. Ví dụ một ứng dụng có tên "Chat AL - Al ChatBot app" đã tính phí 129.000 đồng khi tải về, trong khi OpenAI đang cho phép mọi người dùng thử miễn phí. 

Chính vì thế, nếu bạn là một tín đồ của ChatGPT mà không muốn bị lừa đảo thì hãy truy cập trực tiếp vào trang web của OpenAI và sử dụng VPN, thuê số điện thoại nước ngoài với giá khoảng 1 USD, dùng thẻ thanh toán quốc tế để đăng ký, hoặc mua tài khoản từ người khác nếu như muốn dùng thử con bot nổi tiếng này.

ChatGPT là một công cụ trả lời bằng trí tuệ nhân tạo (AI). Nhiều người dùng ở Việt Nam đang có nhu cầu tạo tài khoản OpenAI để trải nghiệm công cụ trí thông minh nhân tạo này. Hiện tại, ChatGPT vẫn đang được thử nghiệm miễn phí. Người dùng sẽ truy cập vào trang chat.openai.com để đăng ký sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, ChatGPT vẫn chưa hỗ trợ người dùng tại Việt Nam.

Khi truy cập trang chat.openai.com và đăng ký sử dụng dịch vụ, ChatGPT đã trả về phản hồi “OpenAI's services are not available in your country” (Các dịch vụ của OpenAI vẫn chưa có tại Việt Nam). Vì thế, để thử nghiệm dịch vụ, người dùng phải có một số “mẹo” như cài đặt VPN, sử dụng dịch vụ thuê số điện thoại ảo để đăng ký SMS nhận mã OTP đăng nhập vào ChatGPT, hoặc nhờ người thân, bạn bè đang sinh sống, làm việc ở nước ngoài để “nhờ số điện thoại” đăng ký và nhận mã OTP….

Ngọc Vy

Bài liên quan
ChatGPT tạo cơn sốt, thầy cô có khó đánh giá học trò?
Hiệu trưởng trường sư phạm top đầu của cả nước cho rằng thay vì lo ngại sức ảnh hưởng rồi tìm cách kìm hãm sự phát triển của ChatGPT, người thầy cần hiểu thế mạnh đích thực của mình, tăng giáo dục lòng tự trọng cho học trò.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài khoản ChatGPT đã được rao bán tại Việt Nam