Tạm biệt 18kg sau 6 tháng, cô gái Nhật bật mí 3 chìa khóa giảm cân

Mỹ Diệu, | 03/10/2023, 23:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ khi dậy thì, Riniu đã dần mất kiểm soát cân nặng. Nhờ 3 bí quyết này, cô nàng đã giảm cân thành công, đánh bay 18kg mỡ thừa.

Riniu, một cô gái 27 tuổi ở Nhật với chiều cao 158cm nhưng trước khi giảm cân, cân nặng của cô nàng chạm mốc 63kg. Sau thời gian kiên trì, giờ đây cô nàng sở hữu thân hình cân đối, gọn gàng với cân nặng chỉ 45kg.

Riniu chia sẻ, từ khi dậy thì, vóc dáng của Riniu đã mất kiểm soát do không có thói quen ăn uống và tập luyện phù hợp! Ngoài việc mặc quần áo trước kia mặc ngày càng chật chội, quan trọng hơn là cô nàng bắt đầu cảm thấy khó thở khi đi lại, không chỉ cơ thể nặng trĩu mà lòng cô cũng bắt đầu thấy khó chịu! 

Lúc này, cô nàng nhận ra mình cần phải thay đổi nên bắt đầu điều chỉnh từ chế độ ăn uống cơ bản nhất và nhanh chóng cảm nhận được những thay đổi trên hình dáng cơ thể, sau đó cô kết hợp với tập thể dục và cô đã giảm thành công 18kg trong 6 tháng!

Tạm biệt 18kg sau 6 tháng, cô gái Nhật bật mí 3 chìa khóa giảm cân - Ảnh 1.

3 bí quyết giảm cân hiệu quả của Riniu

1. Cố gắng kiên trì, đừng bỏ cuộc dễ dàng

Sự căng thẳng của việc giảm cân có thể khiến bạn choáng ngợp nhưng việc có tư duy và hiểu biết đúng đắn sẽ giúp ích rất nhiều cho việc duy trì động lực. Một quá trình giảm cân cần có thời gian, sự kiên nhẫn và kiên trì. Kiên trì có nghĩa là làm những gì bạn phải làm mà không bỏ cuộc khi gặp khó khăn hoặc khi bạn không thấy được kết quả như mong đợi.

Riniu cho biết, khi bạn bắt đầu quá trình giảm cân, điều độ chính là chìa khóa. Giảm cân cần có thời gian và sự kiên nhẫn, vì vậy hãy tận hưởng từng bước trên đường đi và đừng quá mong muốn làm mọi thứ hoàn hảo khi ăn uống và tập thể dục. Hãy tận dụng tốt nhất mỗi ngày và đừng trừng phạt bản thân vì những sai sót không thể tránh khỏi trên đường đi. Hãy yêu thương bản thân đủ nhiều để xem quá trình giảm cân như một món quà cho một sức khỏe và cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tạm biệt 18kg sau 6 tháng, cô gái Nhật bật mí 3 chìa khóa giảm cân - Ảnh 2.

2. Chế độ ăn kiêng chú trọng tới lượng protein nạp vào

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng, có lẽ bạn đã nghe điều này rất nhiều lần rồi! Tuy nhiên, nó vẫn đúng với thực tế nên chúng ta vẫn phải nhắc đi nhắc lại! Ngoài việc ăn ba bữa một ngày và ăn uống cân bằng, cô gái Nhật Bản này còn quan tâm đến lượng protein nạp vào! 

Bởi vì thực phẩm giàu protein có cảm giác no lâu hơn và có thể khiến lượng đường trong máu ổn định hơn, điều này hoàn toàn không thể thiếu đối với những người đang ăn kiêng! Thông thường, lượng protein nạp vào hàng ngày của người trưởng thành là "trọng lượng cơ thể x 0,8 ~ 1g protein". Ví dụ, Riniu trước đó nặng 63kg sẽ tiêu thụ khoảng 63g protein mỗi ngày. 

Tất nhiên, lượng tiêu thụ cũng phải tính đến lượng hoạt động, độ tuổi hoặc lối sống và tăng hoặc giảm từ 0,5 đến 1g. Đây cũng chính là yếu tố góp phần lớn nhất giúp Riniu thành công trong việc ổn định và bứt phá giai đoạn trì trệ [khi giảm cân] và giảm 18kg trong 6 tháng mà không bị đói!

Tạm biệt 18kg sau 6 tháng, cô gái Nhật bật mí 3 chìa khóa giảm cân - Ảnh 3.

3. Luyện tập đa dạng các bộ môn

Để giữ cho bản thân luôn năng động, Riniu tự sắp xếp cho bản thân những các bài tập khác nhau tại nhà mỗi ngày, chẳng hạn như tập tay và lưng vào thứ 2, tập bụng vào thứ 3, tập thể dục nhịp điệu toàn thân vào thứ 4, mông vào thứ 5, đùi vào thứ 7, bắp chân được giãn vào thứ 7 và toàn bộ cơ thể được kéo căng vào chủ nhật.

Thông qua các bài tập khác nhau mỗi ngày, bạn không chỉ cảm thấy không bị nhàm chán mà còn có thể "tạo hình" các đường nét trên toàn cơ thể! Ngoài ra, Riniu còn nhắc nhở mọi người nên sử dụng con lăn để thư giãn cơ bắp sau khi tập luyện!

Nguồn và ảnh: HK01, GirlStyle

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm biệt 18kg sau 6 tháng, cô gái Nhật bật mí 3 chìa khóa giảm cân