Tấm gương Đảng viên trẻ yêu lịch sử, đam mê nghiên cứu khoa học

30/05/2023, 07:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chu Trung Hiếu vinh dự được kết nạp Đảng khi còn ngồi trên ghế nhà trường với nhiều thành tích trong học tập và nghiên cứu khoa học.

Say mê nghiên cứu khoa học

Chu Trung Hiếu, người dân tộc Nùng, hiện đang là học sinh lớp A15K69 trường THPT Đại Từ. Vốn có niềm yêu thích với môn lịch sử và nghiên cứu khoa học từ khi còn nhỏ, trong suốt quá trình học tập, em đã bộc lộ tài năng và đạt nhiều thành tích nổi bật.

Chia sẻ về đam mê của mình, em nói: "Em đọc và học Lịch sử hằng ngày. Nhờ trau dồi thường xuyên mà dần dần các kiến thức lịch sử ngấm vào em. Từ đó, em phát huy vốn kiến thức được học kết hợp cùng khả năng ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ, tin học để phát triển những đề tài, dự án và tạo ra những sản phẩm khởi nghiệp".

Năm 2022, em đã cùng với một số bạn học sinh trường THPT Đại Từ qua sự hướng dẫn của cô Dương Thị Kiều Anh mang đến Cuộc thi sáng tạo Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Thái Nguyên dự án: “Nghiên cứu số hóa các di sản văn hóa – lịch sử tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên” và xuất sắc đạt giải Nhì.

Đây được coi là một dự án có sức lan tỏa lớn đối với nhà trường và xã hội nhằm mang đến những tri thức di sản đầy đủ, khách quan có tính định hướng nghề nghiệp, gắn phát triển kinh tế với bảo tồn và phát triển bền vững di sản văn hóa – lịch sử.

Không dừng lại ở đó, em tiếp tục tham gia cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp SV-START-UP” của tỉnh Thái Nguyên với Dự án Cẩm nang song ngữ “Hành trình khám phá di sản Thái Nguyên” và xuất sắc đạt giải Ba.

Cuốn cẩm nang song ngữ (Việt - Anh) "Hành trình khám phá di sản Thái Nguyên" - "Thai Nguyen's Heritages discovery journey" không chỉ là một dự án khởi nghiệp, mà còn là một sản phẩm có hàm lượng khoa học và sự đầu tư tâm huyết để quảng bá hình ảnh địa phương và phát triển du lịch văn hóa - lịch sử Thái Nguyên đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.

Khiêm tốn nhìn lại những thành tích mà mình đạt được, em nói: Em mong nhiều bạn trẻ sẽ tìm được niềm đam mê với bộ môn lịch sử và phát triển các đề tài nghiên cứu khoa học từ đó. Bởi thực tế đây không chỉ là môn học giúp chúng ta hiểu rõ hơn lịch sử hào hùng của dân tộc, mà còn rèn luyện kỹ năng tư duy, phân tích và nhìn nhận vấn đề một cách đa chiều; khả năng ghi nhớ để phục vụ những công việc trong tương lai".

Đảng viên trẻ tích cực tham gia công tác Đoàn và phong trào Thanh niên

Không chỉ có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học, Bí thư Chi đoàn lớp 12A15 Chu Trung Hiếu còn có năng khiếu thể thao và tích cực tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Em là thành viên của nhiều câu lạc bộ trong trường học như: CLB Tôi yêu Văn học, CLB Tiếng Anh - DEC, CLB Cờ vua, CLB Di sản văn hóa, Thời gian rảnh rỗi, Hiếu chơi Cờ vua và đã đi thi đấu đạt được nhiều giải cao, như: 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc tại Hội khỏe Phù đổng tỉnh Thái Nguyên lần thứ XVII (2020-2021).

Tấm gương Đảng viên trẻ yêu lịch sử, đam mê nghiên cứu khoa học ảnh 1

Chu Trung Hiếu được tuyên dương là "Học sinh 3 tốt" tỉnh Thái Nguyên năm học 2021 - 2022.

Năm 2022, Chu Trung Hiếu được Trung ương đoàn khen thưởng danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương và là 1 trong 75 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Thái Nguyên năm 2023.

Đặc biệt, Chu Trung Hiếu vinh dự là một trong 4 học sinh xuất sắc của Trường THPT Đại Từ được vinh dự kết nạp Đảng nhân dịp Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023).

Hiếu chia sẻ: Em đã cố gắng, nỗ lực không chỉ trong học tập mà còn cả về rèn luyện thể lực, đạo đức để vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Việc trở thành đảng viên từ khi còn là học sinh là một động lực để em cố gắng hơn nữa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tấm gương Đảng viên trẻ yêu lịch sử, đam mê nghiên cứu khoa học