Tặng hơn 200 tủ sách trong ngày hội “Cuộc phiêu lưu vào xứ sở sách” tại Sơn La

Hà Hoàng | 22/04/2022, 14:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 200 tủ sách vừa được trao tặng cho trường và Trung tâm Học tập cộng đồng tại Vân Hồ (Sơn La) đã đánh một dấu mốc quan trọng thúc đẩy việc đọc sách liên thế hệ theo mô hình “Tủ sách cùng học”.

Đông đảo học sinh hào hứng tham gia trải nghiệmĐông đảo học sinh hào hứng tham gia trải nghiệm

Mô hình “Tủ sách cùng học” do Vụ Giáo dục thường xuyên phát động từ năm học 2020-2021. Mục đích nhằm phát huy tinh thần hiếu đọc, hiếu học trong cộng đồng nhiều thế hệ từ gia đình đến cấp xã, phường, thị trấn. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân trong việc tự học, học tập thường xuyên, suốt đời thông qua các trung tâm học tập cộng đồng.

Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022, phòng GD&ĐT huyện Vân Hồ (tỉnh Sơn La) phối hợp với Viện Học tập suốt đời và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức ngày hội đọc sách với chủ đề “Cuộc phiêu lưu vào xứ sở sách”.

Học sinh "tranh tài" tô màu

Tại ngày hội “Cuộc phiêu lưu vào xứ sở sách” có sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục thường xuyên - Bộ GD&ĐT; đại diện UBND huyện Vân Hồ, đại diện các nhà tài trợ và học sinh của 20 trường tiểu học, 7 trung tâm học tập cộng đồng.

Học sinh trải nghiệm "làm đánh dấu sách"

Trong ngày hội đọc sách, Ban tổ chức đã trao tặng 207 tủ sách với 12.200 đầu sách với đa dạng các chủ đề (khoa học, văn học, lịch sử, kĩ năng sống,…) cho 20 trường học và 7 trung tâm học tập cộng đồng tại huyện Vân Hồ.

Phần thi kéo co thu hút đông đảo học sinh tham gia

Ngày hội đọc sách đã thu hút sự tham gia của 568 học sinh và đông đảo cán bộ quản lí, giáo viên, cha mẹ học sinh,… trên địa bàn. Bên cạnh việc trưng bày sách, ngày hội đã mang đến cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm những hoạt động, trò chơi thú vị liên quan tới sách. Đây cũng là dịp huy động và kết nối sự tham gia đồng hành của các doanh nghiệp, tổ chức, tình nguyện viên cùng chung tay chia sẻ các giá trị yêu thương và trách nhiệm với thế hệ trẻ.

Thầy cô cùng các đại biểu cổ vũ các đội thi

Hội sách được tổ chức thành nhiều khu vực: Khu vực 1 gồm 2 gian với các thử thách liên quan đến sách và kỹ năng đọc sách. Khu vực 2 gồm 5 gian với các gian trải nghiệm thủ công liên quan tới sách. Cùng với đó là các hoạt động vui chơi khác dành cho các em học sinh: Tô màu, nhảy bao bố, bịt mắt đánh trống, kéo co, truy tìm đồng đội - “ý chính - ý phụ”, rung chuông vàng, công xưởng sách Tết, gấp sổ mini, trang trí bìa sách, làm đánh dấu sách bằng giấy,…

Từ năm 2017 đến nay, Viện Học tập suốt đời - tổ chức khoa học công nghệ thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ Thuật Việt Nam (hợp thành từ 2 chương trình Tủ sách nhân ái và Ngôi nhà trí tuệ), đã phối hợp các Sở GD&ĐT để trao tặng 13.551 tủ sách (hơn 750.000 cuốn sách) cho các trường phổ thông tại 60/63 tỉnh thành.

Góc trưng bày sách của học sinh

Từ năm học 2020-2021, thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Vụ Giáo dục thường xuyên đã phối hợp với Viện học tập suốt đời triển khai thí điểm việc tặng 2 thư viện sách cho 2 cơ sở giáo dục thường xuyên là Trung tâm Giáo dục thường xuyên Sơn Tây và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên Hà Đông.

Bài liên quan
Sơn La: Hạnh phúc khi “trường là nhà”
Chúng tôi luôn nghĩ: Ngôi trường chỉ có thể hạnh phúc khi nó thực sự trở thành ngôi nhà, còn đồng nghiệp phải là anh em ruột thịt”, cô Phùng Thị Hiền chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tặng hơn 200 tủ sách trong ngày hội “Cuộc phiêu lưu vào xứ sở sách” tại Sơn La