Tạo tâm thế tốt tự tin bước vào kỳ thi với kết quả cao

18/06/2023, 07:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mới đây, thầy trò Trường THPT Lê Quý Đôn, tỉnh Nam Định vào cuộc thi thử với kỹ năng tốt, làm đề thuần thục, cùng tự tin về đích thành công.

Trong 2 ngày 16-17/6, các học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, tỉnh Nam Định vào cuộc thi thử, những kiến thức, các đề thi được thầy cô ôn tập trong những ngày qua được các bạn thể hiện. Kết quả thi sẽ là căn cứ để tổng ôn tập cho kỳ thi chính thức vào cuối tháng 6 này.

Vì học sinh thân yêu

Thầy giáo Nguyễn Văn Đằng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2022 - 2023, Trường THPT Lê Quý Đôn có 321 học sinh lớp 12, trong đó có 243 học sinh đăng ký thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên còn lại đăng ký Khoa học Xã hội. Nhà trường đã lên kế hoạch cho tiết ôn tập nhóm môn xét đại học, tổng ôn và luyện đề thi tốt nghiệp, để học sinh đạt được mục đích theo đúng nguyện vọng cá nhân.

"Ôn tập thi tốt nghiệp cả quá trình, giai đoạn này nhà trường có kế hoạch phân chia học sinh làm 2 nhóm, mỗi nhóm có kế hoạch ôn tập riêng. Thời điểm này, sau đợt thi thử toàn tỉnh Nam Định, kết quả thi sẽ là căn cứ để học sinh và giáo viên điều chỉnh, bổ sung kiến thức. Chúng tôi cũng thường xuyên tư vấn, chọn trường, ngành học phù hợp với năng lực học tập của mình là căn cứ quan trọng để các em xét tuyển đại học" - thầy Đằng nhấn mạnh.

Là người trực tiếp chỉ đạo hoạt động ôn thi, cô Trần Hồng Vân - Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: Chúng tôi yêu cầu các tổ chuyên môn, giáo viên tham gia dạy thêm phải có kế hoạch, giáo án phù hợp với điều kiện thực tiễn, đối tượng học sinh. Chú ý phân loại các nhóm đối tượng học sinh để tổ chức ôn tập cho phù hợp, không gây quá tải. Đặc biệt quan tâm các đối tượng học sinh gặp khó khăn trong học tập, để xây dựng kế hoạch ôn tập cho phù hợp.

Tạo tâm thế tốt tự tin bước vào kỳ thi với kết quả cao  ảnh 1
Cô Phạm Thị Thu Hà hệ thống lại kiến thức môn Sinh học bằng phương pháp sơ đồ tư duy tại lớp 12A2.

Đến thời điểm này, giáo viên và học sinh đều thể hiện sự tự tin, tâm thế tốt bước vào kỳ thi. Chúng tôi đã thực hiện dạy ôn thi đầy đủ, nghiêm túc, kịp thời, bám sát nội dung tập huấn của sở, nội dung ôn tập thống nhất của tổ nhóm chuyên môn. Tổ, nhóm chuyên môn thường xuyên trao đổi chuyên môn, kinh nghiệm và phương pháp, tích cực trao đổi, chia sẻ với giáo viên bộ môn ở các trường trong cụm và trong tỉnh để học hỏi kinh nghiệm.

Tự tin để chiến thắng

Trong cái nắng hè oi bức giữa tháng 6, nhóm học sinh lớp 12A1 là các bạn Bùi Thu An, Dương Kim Chi, Mai Thị Ánh Hồng, Vũ Minh Kiệt, Vũ Minh Hiến vẫn miệt mài đến trường luyện thi với sự trợ giúp của cô Nguyễn Thị Thanh Hảo, giáo viên chủ nhiệm, cũng là cô giáo trực tiếp dạy môn Toán. Kỳ thi thử lần này được Sở GD&ĐT Nam Định tổ chức nghiêm ngặt như kỳ thi chính thức, các bạn thực hiện bài làm tốt, đây là cuộc thử sức đầy ý nghĩa để các em bước vào kỳ thi chính thức.

Thể hiện sự tự tin cao, Trần Quỳnh Mai học sinh lớp 12D1, cho biết: "Hiện em và các bạn đang bước sang giai đoạn tổng ôn và luyện đề. Em cùng các bạn được các thầy cô giáo tập trung củng cố kiến thức cùng với luyện đề. Chúng em đều nhận thức giai đoạn hết sức quan trọng này, nên tập trung luyện đề. Em đăng ký xét tuyển khối D, 2 nguyện vọng chính là Trường ĐH Ngoại Thương và Đại học Kinh tế quốc dân sẽ cố gắng hết sức để đạt được đích đề ra".

Thầy Phan Văn Đông - Tổ trưởng Toán - Tin cho biết: "Chúng tôi tăng cường hoạt động ôn luyện đề thi theo hướng chia nhóm để tiếp tục củng cố kiến thức trên cơ sở luyện đề. Tại các nhóm học tập, giáo viên hỗ trợ học sinh tìm hiểu về các dạng đề thi những năm vừa qua. Nghiên cứu, nắm chắc đề thi tham khảo năm nay Bộ GD&ĐT đưa ra, thảo luận trả lời các câu hỏi ngắn mức độ nhận biết và ghi nhận điểm cho từng bạn qua từng thẻ bài chứa câu hỏi, giúp các em nhớ vững kiến thức cơ bản".

Tạo tâm thế tốt tự tin bước vào kỳ thi với kết quả cao  ảnh 2

Cô Vũ Thị Diệp, giáo viên môn Toán, đồng hành cùng các em học sinh giai đoạn nước rút.

Cô giáo Vũ Thị Diệp, giáo viên môn Toán, người đồng hành cùng các em học sinh giai đoạn nước rút này cho biết: "Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, chúng tôi chú trọng ôn luyện để học sinh "đạt được nguyện vọng vào đại học của mình", trừ khi em không có mong muốn học lên cao. Tôi thường khuyên các em, cô và các con cùng đánh giá năng lực học tập của mình nhé. Có đến đâu ta đăng ký xét tuyển đến đó, cùng với kiến thức và quyết tâm, tự tin làm bài tốt ta sẽ chiến thắng".

Kỳ thi thử với học sinh và giáo viên là hết sức quan trọng và ý nghĩa, kết quả làm bài sẽ cho thấy hiệu quả ôn tập, củng cố, hệ thống kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài đã tốt chưa, việc chuẩn bị tốt nhất về kiến thức, kỹ năng giúp cho học sinh tham dự hiệu quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã hợp lý chưa. Trên cơ sở kết quả bài làm của học sinh, các thầy cô giáo sẽ chỉ ra những sai sót, bổ sung kiến thức và tiếp tục tư vấn xét tuyển sinh đại học, cao đẳng sao cho hiệu quả cao nhất. - Thầy hiệu trưởng Nguyễn Văn Đằng

Bài liên quan
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo tâm thế tốt tự tin bước vào kỳ thi với kết quả cao