Tất cả các trường tiểu học phải có cán bộ y tế

PV | 23/12/2021, 09:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ban hành kế hoạch, trong đó yêu cầu tất cả các trường tiểu học phải có cán bộ y tế.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành kế hoạch hoạt động chương trình phòng, chống tai nạn thương tích và xây dựng trường học an toàn cấp tiểu học, năm học 2021-2022.

Một trong những yêu cầu quan trọng của Sở là tất cả các trường tiểu học phải có cán bộ chuyên trách hoặc kiêm nhiệm về công tác y tế trường học.

Đội ngũ này phải được tập huấn, nâng cao năng lực thực hiện tốt các hoạt động sơ cấp cứu; cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh được cung cấp kiến thức cơ bản về cách phòng, chống tai nạn thương tích như ngã, hóc, sặc, vật nhọn đâm, đuối nước, bỏng, điện giật, cháy nổ, ngộ độc do hóa chất, ngộ độc do thực phẩm...

y-te-truong-hoc.jpg
Tất cả các trường tiểu học phải có cán bộ y tế

Kế hoạch cũng xác định một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có việc triển khai giảng dạy hiệu quả bộ tài liệu giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh và bộ tài liệu giáo dục an toàn giao thông cho học sinh, góp phần giảm tai nạn thương tích, phòng, chống bạo lực học đường, xây dựng môi trường học đường xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện...

Bài liên quan
Trường tiểu học đầu tiên trên toàn quốc xây dựng website của trường
(GDTĐ) - Với bề dày lịch sử và đội ngũ mạnh, trường Tiểu học Cát Linh là địa chỉ giáo dục uy tín cho nhiều phụ huynh học sinh. Nhiều năm liền, trường là đơn vị có thành tích xuất sắc trong bồi dưỡng học sinh giỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tất cả các trường tiểu học phải có cán bộ y tế