Tây Ban Nha 0-0 Morocco: Đại diện châu Âu suýt nhận bàn thua

06/12/2022, 20:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phút 43, ở tư thế không ai kèm, trung vệ Aguerd lại đánh đầu đưa bóng đi vọt xà.

  • Hiệp hai bắt đầu

    Hai đội chưa có sự thay đổi người nào.

  • Điểm sáng trên hàng công Morocco

    Sky Sports bình luận: "Boufal thực sự khiến Llorente gặp khó khăn. Liệu Enrique có thực hiện sự thay đổi sau giờ nghỉ?".

    Boufal đã có 4 lần qua người thành công, nhiều nhất trận. Anh cũng có 11 lần tranh chấp tay đôi thắng, trong tổng số 13 lần thực hiện. Đó là những con số quá ấn tượng.

    tay ban nha vs morocco anh 1
  • Hiệp một kết thúc

    Tây Ban Nha bế tắc trước hệ thống phòng ngự của Morocco. Tỷ số sau 45 phút là 0-0.

    tay ban nha vs morocco anh 2
  • Morocco có cơ hội ngon ăn

    Phút 43, sau một pha phá bóng lỗi của Rodri, cầu thủ Morocco cướp bóng và tạt vào vùng cấm của Tây Ban Nha. Trung vệNayef Aguerd đánh đầu trong tư thế không ai kèm nhưng bóng lại vọt xà.

    tay ban nha vs morocco anh 3
    tay ban nha vs morocco anh 4
  • Gavi gặp khó khăn

    Gavi đang bộc lộ điểm yếu về thể hình. Sau 5 lần tranh chấp tay đôi, anh mới thành công một lần. Trên Sofascore, Gavi nhận điểm số thấp nhất trong 3 tiền vệ của Tây Ban Nha.

    tay ban nha vs morocco anh 5
  • Asensio dứt điểm

    Phút 27, Asensio phá bẫy việt vị và có một cú dứt điểm trong vùng cấm nhưng bóng lại đi không trúng đích. Hàng thủ Morocco bối rối trong vài phút vừa qua.

    tay ban nha vs morocco anh 6
  • Bóng chạm xà khung thành Morocco

    Phút 26, sau đường chuyền của thủ môn Bounou, các cầu thủ Tây Ban Nha cướp bóng và tổ chức phản công. Gavi thực hiện cú đệm bóng trúng xà khung thành Morocco. Trọng tài đã căng cờ báo việt vị nhưng đây cũng là lời cảnh tỉnh cho Bounou.

    tay ban nha vs morocco anh 7
  • Tây Ban Nha hơn Morocco hơn 100 đường chuyền

    Tây Ban Nha kiên trì với lối đá của mình, chủ yếu sử dụng những đường bóng ngắn. Ở một số tình huống, họ thử tạo khác biệt khi các tiền vệ trung tâm như Gavi, Pedri lùi sâu, tạo điều kiện để 2 hậu vệ cánh là Alba, Llorente băng lên nhưng phương án này chưa thành công.

    tay ban nha vs morocco anh 8
  • Thủ môn Bounou xử lý mạo hiểm

    Phút 14, Bounou khiến người hâm mộ Morocco thót tim với pha xử lý bằng chân trong vùng cấm, trước sự áp sát của các cầu thủ Tây Ban Nha. Anh xử lý thành công nhưng cần hạn chế những pha bóng như thế này.

    tay ban nha vs morocco anh 9
    tay ban nha vs morocco anh 10
  • Cơ hội cho Morocco.

    Phút 11, Morocco nhận quả phạt trực tiếp ngoài vùng cấm. Hakimi tung cú sút thẳng nhưng chưa chính xác. Đây là pha dứt điểm đầu tiên của trận đấu.

    tay ban nha vs morocco anh 11
  • Tây Ban Nha bối rối

    Trong một thế trận áp đặt, các trung vệ của Tây Ban Nha cũng dâng lên hơn nửa sân. "La Roja" kiểm soát bóng 75% nhưng chưa tạo ra sự khác biệt khi Morocco phòng ngự chủ động với 2 lớp.

    tay ban nha vs morocco anh 12
  • Trận đấu bắt đầu

    Tây Ban Nha ra sân với trang phục áo xanh, quần trắng.

  • Tây Ban Nha nối dài mạch bất bại trước Morocco?

    Hai đội đã gặp nhau 5 lần trong quá khứ. Tây Ban Nha thắng 2 và hòa 3.

    tay ban nha vs morocco anh 13
  • Cột mốc của Gavi

    Gavi (18 tuổi) trở thành cầu thủ trẻ nhất được đá chính trong một trận đấu knock-out ở World Cup, sau Pele (năm 1958).

    tay ban nha vs morocco anh 14
  • CĐV Morocco hóa trang thành sư tử

    Biệt danh của Morocco là "Những chú sư tử vùng Atlas" và các cổ động viên nước này đã hóa trang thành sư tử, tạo ra những hình ảnh thú vị trên khán đài.

    tay ban nha vs morocco anh 15
    tay ban nha vs morocco anh 16
  • Cần hỗ trợ cho Alba

    "Đương nhiên, cánh phải của Morocco rất nguy hiểm. Họ có Hakimi, Ziyech và cảEn Nesyri nữa. Laporte sẽ trở lại và cần hỗ trợ cho Alba", Salvador Valero Garica, cựu HLV U19 Thái Lan, chia sẻ với Zing.

    Ông cũng đưa ra nhận định về vị trí tiền đạo cắm của Tây Ban Nha: "Với tôi, Morata đang có phong độ cao hơn với 3 bàn thắng. Về khả năng liên kết với hàng tiền vệ, cậu ấy cũng làm tốt hơn Asensio".

    tay ban nha vs morocco anh 17
  • Đội hình ra sân Morocco

    Những ngôi sao như Achraf Hakimi, Hakim Ziyech đương nhiên ra sân từ đầu. Ảnh: FRMF.

    tay ban nha vs morocco anh 18
  • Đội hình ra sân Tây Ban Nha

    Ở vị trí tiền đạo cắm, Marco Asensio đá chính, thay vì Alvaro Morata. Ảnh: Mundo Deportivo.

    tay ban nha vs morocco anh 19
  • Điểm tương đồng với Tây Ban Nha 2010

    Trong buổi phỏng vấn với Zing, HLV Salvador Valero Garcia (người Tây Ban Nha) so sánh lối chơi, con người của "La Roja" hiện tại và ở năm 2010. Cựu HLV U19 Thái Lan chia sẻ: "Vicente Del Bosque sử dụng một sơ đồ khác, đó là 4-2-3-1. Thời điểm đó, các cầu thủ cũng khác hiện tại, khi họ đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Giờ đây, các cầu thủ Tây Ban Nha còn rất trẻ. Họ tài năng, nhưng trẻ nên thiếu kinh nghiệm".

    "Về lối chơi, tôi nghĩ là tương đồng. Nhưng vì ở thời điểm đó, các cầu thủ quá kinh nghiệm, và đạt đỉnh cao như Iniesta, David Silva nên đội bóng kiểm soát tốt hơn. Giờ đây, chúng ta có thể thấy rằng Luis Enrique cũng muốn kiểm soát trận đấu nhưng đôi khi Tây Ban Nha không làm được. Điều đó đã xảy ra trong hiệp 2 trận gặp Đức và ở trận gặp Nhật Bản nữa. Điều Tây Ban Nha cần tập trung làm bây giờ là cố gắng kiểm soát trận đấu và đừng để mất nhịp độ. Và chúng tôi sẽ làm được những điều tương tự như năm 2010", ông nói thêm.

    tay ban nha vs morocco anh 20
  • Tây Ban Nha sẵn sàng đá luân lưu

    "Đã hơn một năm kể từ Euro 2020, các cầu thủ không còn quá ám ảnh về những loạt luân lưu bởi chúng tôi đã tập 1.000 quả phạt đền. Đến lúc này, nếu ai vẫn còn thiếu tự tin thì nên ở nhà.Đối với tôi, penalty không phải là xổ số. Càng luyện tập nhiều thì cơ hội thắng sẽ cao hơn. Chúng tôi có 3 thủ môn giỏi. Họ là những người sẽ định đoạt trận đấu và giúp chúng tôi giành chiến thắng nếu phải bước vào loạt đá luân lưu”, HLV Luis Enrique chia sẻ trước cuộc đối đầu Morocco.

    tay ban nha vs morocco anh 21
  • Điểm nhấn Hakimi

    Hakimi có thể khoác áo Tây Ban Nha khi anh sinh ra ở Madrid. Tuy nhiên, anh chọn khoác áo Morocco, ngay từ những cấp độ đội tuyển trẻ. Anh cũng có 10 năm khoác áo Real Madrid, trở thành cầu thủ người Morocco đầu tiên vô địch Champions League vào mùa giải 2017/18. Sau đó, anh chuyển sang Dortmund, Serie A và giờ là PSG.

    Ở tuổi 24, Hakimi đã có 8 bàn thắng sau 57 lần khoác áo tuyển Morocco. Anh có nhiều cú tắc bóng nhất tại World Cup 2022 và sẽ là nhân tố mà Tây Ban Nha phải dè chừng.

    Ảnh:Squawka.

    tay ban nha vs morocco anh 22
  • Kịch bản tứ kết toàn châu Âu và Nam Mỹ

    Những đội đã giành quyền vào tứ kết là Hà Lan, Argentina, Croatia, Brazil, Anh, Pháp. Nếu Tây Ban Nha đánh bại Morocco, tứ kết sẽ toàn các đại diện của châu Âu và Nam Mỹ. Ở trận đấu vòng /18 cuối cùng, hai đội châu Âu là Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ sẽ đối đầu nhau. Đồ họa:Minh Phúc.

    tay ban nha vs morocco anh 23

Highlights Nhật Bản 2-1 Tây Ban Nha Ritsu Doan và Ao Tanaka lần lượt ghi bàn giúp tuyển Nhật Bản thắng ngược Tây Ban Nha ở lượt trận cuối bảng E World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tây Ban Nha 0-0 Morocco: Đại diện châu Âu suýt nhận bàn thua