Các chủ đề đa dạng được đưa ra trong 9 phiên thảo luận thuộc Teacher Talks 2022 gồm: Xây dựng kỹ năng tự học cho học viên thanh thiếu niên; Xây dựng cách phản hồi để tăng cường tương tác của cả lớp; Thúc đẩy tính độc lập qua hoạt động đọc mở rộng; Tính tự chủ của người học và giảng dạy bao hàm: Cho phép học viên tự tạo trải nghiệm học tập cá nhân; Lựa chọn của người học, cá nhân hóa, động lực và tự chủ; Phát triển tính tự chủ: Trang bị cho người học kỹ năng tự học qua các hoạt động ngoại khóa; Khuyến khích tự học qua việc tích hợp hợp tác kỹ thuật số trong các lớp học trực tiếp; Sử dụng tranh biện trong lớp học tiếng Anh; Sử dụng Flipgrid để đẩy mạnh hoạt động đọc mở rộng.
Theo bà Loralee Simonitch, giáo viên chương trình Tiếng Anh học thuật tại cơ sở RMIT Nam Sài Gòn, điều đầu tiên mà giáo viên nên làm để khuyến khích tính tự học là tìm các chủ đề mà học viên muốn học và cho họ lựa chọn học tập theo cách mà họ thấy phù hợp.
“Không phải ai cũng có cách học giống nhau. Điều thách thức với việc tự học là khiến học viên nhận ra rằng họ có thể làm theo bất cứ cách nào họ muốn. Lựa chọn của học viên đóng vai trò rất lớn trong việc khiến họ tiếp thu ý tưởng đó”, bà chia sẻ.
RMIT Việt Nam đang lên kế hoạch đưa Teacher Talks trở lại với tần suất hai lần một năm kể từ năm nay. Kế hoạch cho Teacher Talks tiếp theo vào năm 2023 sẽ sớm được công bố.