Teacher Talks 2022 thúc đẩy tinh thần tự học

PV | 10/12/2022, 12:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Teacher Talks 2022 diễn ra với mục đích hỗ trợ giáo viên tiếng Anh trong việc khích lệ tính độc lập và tự chủ của học sinh khi học ngoại ngữ.

Teacher Talks là chuỗi chương trình phát triển chuyên môn miễn phí dành cho giáo viên tiếng Anh do Khoa tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học (SEUP) RMIT Việt Nam tổ chức tại Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung. Đây là hoạt động hỗ trợ phát triển hoạt động giảng dạy tiếng Anh, đào tạo giáo viên trong việc giúp học sinh trang bị sẵn sàng để thành công trong thế giới toàn cầu hóa ngày nay.

z3946798555251_f0a6864a405da9ca1fe4308873c6fe71.jpg
Hội thảo diễn ra tại cơ sở Nam Sài Gòn, Đà Nẵng và Hà Nội, Đại học RMIT.

Sau hai năm diễn ra trực tuyến, Teacher Talks diễn ra vào vào tháng 11 năm nay đã quay lại hình thức truyền tải trực tiếp với chủ đề “Hỗ trợ người học sẵn sàng cho tương lai: Thúc đẩy tính độc lập và tự chủ trong việc học tiếng Anh ở thế kỷ 21”. Hội thảo diễn ra tại Đại học RMIT cơ sở Nam Sài Gòn, Đà Nẵng và Hà Nội đã thu hút gần 200 giáo viên và giảng viên tiếng Anh trên toàn quốc tham gia đối thoại và chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất.

Ông Andrew Hall, Chủ nhiệm cấp cao Chương trình tiếng Anh học thuật Đại học RMIT tại cơ sở Hà Nội, giải thích rằng chủ đề này xuất phát từ thực tiễn gián đoạn trong hoạt động giáo dục trên toàn thế giới vài năm qua.

“Chúng tôi nhận thấy rằng học sinh sinh viên cần chủ động hơn trong việc học và bớt phụ thuộc vào các giờ lên lớp hay hướng dẫn của giáo viên bằng cách sử dụng công nghệ và học cách tự học. Xu hướng người học tự chủ trong học tập là một xu hướng toàn cầu. Ở Việt Nam, tôi được biết rằng nhiều cơ sở giáo dục truyền thống vẫn đang thiên về phương pháp giảng dạy lấy giáo viên làm trung tâm. Người học có thể chưa quen với việc tự học, nhưng điều này không có nghĩa chúng ta không thể bắt đầu và khích lệ các bạn hình thành thói quen này, dù họ đang ở độ tuổi còn nhỏ, sinh viên đại học hay đã trưởng thành”, ông nói.

z3946798562868_6b1c9c283b90359494a56ec5d160ab21.jpg
9 phiên thảo luận đem đến nhiều chủ đề đa dạng cho người tham dự.

Các chủ đề đa dạng được đưa ra trong 9 phiên thảo luận thuộc Teacher Talks 2022 gồm: Xây dựng kỹ năng tự học cho học viên thanh thiếu niên; Xây dựng cách phản hồi để tăng cường tương tác của cả lớp; Thúc đẩy tính độc lập qua hoạt động đọc mở rộng; Tính tự chủ của người học và giảng dạy bao hàm: Cho phép học viên tự tạo trải nghiệm học tập cá nhân; Lựa chọn của người học, cá nhân hóa, động lực và tự chủ; Phát triển tính tự chủ: Trang bị cho người học kỹ năng tự học qua các hoạt động ngoại khóa; Khuyến khích tự học qua việc tích hợp hợp tác kỹ thuật số trong các lớp học trực tiếp; Sử dụng tranh biện trong lớp học tiếng Anh; Sử dụng Flipgrid để đẩy mạnh hoạt động đọc mở rộng.

Theo bà Loralee Simonitch, giáo viên chương trình Tiếng Anh học thuật tại cơ sở RMIT Nam Sài Gòn, điều đầu tiên mà giáo viên nên làm để khuyến khích tính tự học là tìm các chủ đề mà học viên muốn học và cho họ lựa chọn học tập theo cách mà họ thấy phù hợp.

“Không phải ai cũng có cách học giống nhau. Điều thách thức với việc tự học là khiến học viên nhận ra rằng họ có thể làm theo bất cứ cách nào họ muốn. Lựa chọn của học viên đóng vai trò rất lớn trong việc khiến họ tiếp thu ý tưởng đó”, bà chia sẻ.

z3946798568557_68bb42492f8a26af47e222e6ab2ce6aa.jpg
Năm nay, Teacher Talks thu hút gần 200 giáo viên và giảng viên tiếng Anh trên toàn quốc đến tham gia đối thoại và chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất.

RMIT Việt Nam đang lên kế hoạch đưa Teacher Talks trở lại với tần suất hai lần một năm kể từ năm nay. Kế hoạch cho Teacher Talks tiếp theo vào năm 2023 sẽ sớm được công bố.

Bài liên quan
Đại học RMIT ra mắt chương trình cử nhân kinh doanh mới
(GDTĐ) - Chương trình cử nhân kinh doanh mang lại cho sinh viên kiến thức đa ngành và bộ kỹ năng linh hoạt đáp ứng đòi hỏi cao của thị trường tuyển dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Teacher Talks 2022 thúc đẩy tinh thần tự học