Thái Bình: 4 thí sinh F0 được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Hải Bình | 05/07/2022, 16:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thống kê đến thời điểm này, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Thái Bình có 4 thí sinh F0. Qua trao đổi, những thí sinh này không có nguyện vọng dự thi mà xin xét tốt nghiệp đặc cách.

Đây là thông tin được ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình chia sẻ chiều 5/7, trong buổi kiểm tra trực tuyến về công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của đoàn kiểm tra số 1 do Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ làm trưởng đoàn với các tỉnh: Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Ninh Bình, Thái Bình.

Ngoài ra, còn có một thí sinh bị gẫy chân; Sở GD&ĐT đã có phương án để hỗ trợ cho thí sinh này tốt nhất.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Thái Bình có 20.329 thí sinh đăng ký dự thi. Sở GD&ĐT bố trí 33 điểm thi với 868 phòng thi, 80 phòng chờ và 33 phòng thi dự phòng. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên được huy động làm công tác thi dự kiến là 2.600 người; lực lượng bảo đảm an toàn cho kỳ thi là 526 người, trong đó lực lượng công an 380 người, lực lượng y tế 71 người và 75 nhân viên bảo vệ.

Qua kiểm tra trước thi, tại 33 điểm thi đã chuẩn bị và bố trí đủ các phòng thi, phòng bảo quản bài thi, đề thi, phòng làm việc của điểm thi... theo đúng Quy chế. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được các điểm thi thực hiện linh hoạt, phù hợp với diễn biến của dịch bệnh; trong đó đã triển khai các phương án phối hợp xử lý khi có thí sinh thuộc diện F0.

Nhóm zalo các điểm trưởng của 33 điểm thi được thiết lập, công bố đường dây nóng, danh mục điện thoại bàn cả 33 điểm thi; để nếu có tình huống xảy ra, các điểm thi sẽ thông tin kịp thời về thường trực Hội đồng thi. Đây cũng là một kênh để công tác chỉ đạo đến từng điểm thi bảo đảm thông tin thông suốt.

Về in sao đề thi, ông Nguyễn Viết Hiển cho biết, hiện công tác này đã hoàn thành và sẵn sàng cho bafnn giao đề thi tới các điểm thi vào sáng 5/7.

Riêng với việc ngăn chặn gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao, ông Nguyễn Viết Hiển thông tin, kỳ thi vào lớp 10 vừa qua tại Thái Bình đã áp dụng theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT; trong đó có việc bố trí vật dụng của thí sinh cách phòng thi tối thiểu 25m và có vướng mắc.

Để khắc phục, Sở GD&ĐT đề nghị thí sinh dự thi hạn chế tối đa việc mang vật dụng không đúng với quy định của Quy chế vào khu vực thi. Trường hợp thí sinh có vật dụng mang vào khu vực trường thi, các điểm thi đều bố trí nơi để đồ cho thí sinh và có bộ phận quản lý, bảo đảm thực hiện nghiêm theo quy định.

Tuy nhiên, với các điểm thi gần nhà dân, khoảng cách 25m khó bảo đảm. Với việc này, ông Nguyễn Viết Hiển nhấn mạnh đến tầm quan trọng của yếu tố con người; trong đó vai trò bao quát của cán bộ coi thi trong phòng thi là rất quan trọng.

“Trong kỳ thi vào lớp 10, Thái Bình có 2 thí sinh sử dụng điện thoại cũng đã được phát hiện và kịp thời ngăn chặn.” - ông Nguyễn Viết Hiển thông tin.

Bài liên quan
Hướng dẫn nộp hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Thái Bình
Sở GD&ĐT Thái Bình quy định về việc nộp hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Bình: 4 thí sinh F0 được xét đặc cách tốt nghiệp THPT