Thành lập 6 đoàn kiểm tra hoạt động dạy học trực tiếp

PV | 08/02/2022, 09:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 7/2, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Kim Sơn ký kế hoạch kiểm tra hoạt động dạy học trực tiếp tại các địa phương - với 6 đoàn do lãnh đạo bộ làm trưởng đoàn, phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố.

Các đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và đào tạo sẽ trực tiếp đi kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức dạy học trực tiếp tại các địa phương. Thời gian kiểm tra bắt đầu từ ngày 9/2, sau khi học sinh nhiều địa phương đã trở lại trường học trực tiếp.

Theo Bộ Giáo dục và đào tạo, có khoảng 17 triệu học sinh và trẻ mầm non đến trường học trực tiếp từ ngày 7/2, ngay sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.

giao-duc-thu-do.jpg
Bộ Giáo dục và đào tạo thành lập 6 đoàn kiểm tra hoạt động dạy học trực tiếp.

Trong đó, 63/63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch đưa học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp bắt đầu trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến ngày 14/2/2022.

Có 60/63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch đưa học sinh bậc mầm non, tiểu học quay trở lại trường học trực tiếp trong tháng 2.

100% các trường đại học, cao đẳng đã lên kế hoạch cho sinh viên, học viên đi học trở lại trong tháng 2.

Trong hướng dẫn về việc tổ chức cho học sinh trở lại trường học trực tiếp, Bộ Giáo dục và đào tạo lưu ý vai trò của các nhà trường trong việc tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao từ phía phụ huynh để phối hợp thực hiện các biện pháp phòng dịch. 

Các trường phải có kế hoạch bổ sung kiến thức, kỹ năng, chú ý tăng cường hoạt động tư vấn, hỗ trợ tâm lý, hoạt động thể chất cho học sinh sau một thời gian dài học sinh ở nhà học trực tuyến.

Bài liên quan
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị tạo điều kiện phát hành sách giáo khoa
(GDTD) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố về việc tạo điều kiện thuận lợi phát hành sách giáo khoa phục vụ năm học mới 2021-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành lập 6 đoàn kiểm tra hoạt động dạy học trực tiếp